08:41 AM 08-09-2021- 08:41 AM 08-09-2021
Các hình thức thanh toán thông minh không còn là khái niệm xa lạ tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến khi đại dịch Covid-19 diễn ra, với những tác động lớn làm thay đổi hành vi, kỳ vọng của khách hàng, và cả cách mà họ giao dịch thì các giao dịch trực tuyến trở nên cực kì quan trọng, không chỉ đối với những khách hàng đang sử dụng dịch vụ tài chính mà cả những khách hàng chưa từng sử dụng chúng. Giao dịch không tiền mặt giờ đây không còn là một lựa chọn, mà đã trở nên một điều cần thiết phải làm, ngay cả trong các chi tiêu nhỏ lẻ. Trong lúc số hóa đang là yếu tố được chú trọng, đại dịch Covid đã thúc đẩy quá trình này trong nhiều năm tới, mang đến một tương lai đầy tiềm năng cho các ngân hàng và dịch vụ tài chính số.
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy các giao dịch không tiền mặt trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống thường nhật
Các ngân hàng và tổ chức tài chính số dần trở nên quen thuộc với người Việt
Theo báo cáo mới nhất từ Visa, ngân hàng số đang nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người tiêu dùng Việt Nam, có đến 77% người dùng biết đến ngân hàng số, 31% người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ này. Đây chính là động lực để thúc đẩy việc áp dụng các hình thức này xuất phát từ sự tiện lợi, người tiêu dùng có thể thực hiện giao dịch bất kỳ lúc nào mà không cần phải đến ngân hàng. Trong đó, dịch vụ thanh toán hóa đơn được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích nhất (72%) và tiếp đến là chuyển tiền cho gia đình, bạn bè (67%).
Báo cáo Digital Banking 2025 Asian Pacific cũng cho biết các ngân hàng tại Việt Nam có tốc độ mở rộng quy mô dựa vào đầu tư kỹ thuật số nhanh nhất từ trước đến nay. Các giao dịch bằng thiết bị di động được kỳ vọng sẽ tăng 400%, số tài khoản mới của 8 ngân hàng hàng đầu dự kiến tăng 50% và sử dụng tự động hóa thông minh để mở tài khoản, ngân hàng lõi và hiện đại hóa hệ thống thanh toán là 2 ưu tiên hàng đầu.
Việt Nam hiện có trên 97,4 triệu dân với cơ cấu dân số trẻ, do đó khả năng tiếp cận với công nghệ, internet cao, tỷ lệ dân số sử dụng smartphone tăng nhanh, nằm trong 15 thị trường có số người dùng smartphone cao nhất thế giới. Điều này cho thấy, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng trong phát triển ngân hàng số.
Xu hướng thanh toán thông minh len lỏi vào cuộc sống sinh hoạt của người Việt
Giải pháp cho nhu cầu thanh toán thông minh ngày càng tăng tại Việt Nam
Các hình thức thanh toán thông minh ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh giữa các ngân hàng ngày càng tăng, để có thể cung cấp cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất. Là ngân hàng số tiên phong tại Việt Nam, Timo tất nhiên cũng không ngừng đổi mới để đáp ứng được nhu cầu thay đổi liên tục của thị trường.
Ứng dụng Timo phiên bản 2.6 đã được ra mắt với những tính năng thông minh giúp kiến tạo cuộc sống dễ dàng hơn
Được viết tắt từ “Time” và “Money”, Timo cam kết sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và sinh lời về tài chính. Timo luôn phát triển dựa trên những nguyên tắc cốt lõi và cơ bản nhất để tạo ra “một ứng dụng cho mọi nhu cầu tài chính” đáp ứng được yêu cầu nhanh chóng, tiện lợi, hoàn toàn miễn phí, giải quyết những khó khăn của khách hàng đang gặp mỗi ngày. Mới đây, phiên bản ứng dụng Timo 2.6 đã được ra mắt với nhiều tính năng mới, nhanh chóng và dễ dàng giúp cho việc thanh toán của khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Có thể kể đến như:
Các ngân hàng giờ đây không chỉ là cung cấp các dịch vụ tài chính mà cần phải kiến tạo cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn. Có thể nói đây chính là thời điểm “vàng” cho ngành dịch vụ tài chính và ngân hàng Việt Nam tập trung vào cung cấp các hình thức giao dịch không tiền mặt mới và ngày một nhanh chóng, tiện lợi và an toàn - cho một cuộc sống dễ dàng hơn.
Hải Hưng