Ngân hàng số Liobank dành cho giới trẻ sành công nghệ đã và đang tạo được nhiều dấu ấn thành công trong thời gian qua nhờ chi phí hợp lý, tính năng tiện lợi.
Tính đến 30/12/2024, Liobank đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với gần 300.000 khách hàng mới, tổng giá trị giao dịch nhận và gửi qua Liobank đạt 11 nghìn tỷ đồng, 8 triệu giao dịch được thực hiện, tăng 4,2 lần so với năm 2023. Xếp hạng trên các app store đạt 4,7+ thuộc nhóm đầu các ứng dụng tài chính.
“Mục tiêu của Liobank là dẫn đầu xu hướng ngân hàng số, chinh phục những khách hàng có lối sống năng động, yêu công nghệ và thường xuyên sử dụng thẻ cho chi tiêu hàng ngày”, đại diện lãnh đạo Liobank chia sẻ.
Với 4 trụ cột sản phẩm chính, bao gồm: Cung cấp ứng dụng mobile app tuyệt vời trên nền tảng cloud native và micro service giúp đảm bảo sự mượt mà trong sử dụng và khả năng đáp ứng tăng trưởng nhanh người dùng; Đáp ứng nhu cầu thanh toán hàng ngày: Thẻ 2in1 Liobank kết hợp cả debit và credit đi kèm Apple pay/Google pay/QR payment Liobank. Hiện Liobank là ngân hàng duy nhất trên hệ thống triển khai “Cashback realtime – hoàn tiền ngay lập tức”.
Trụ cột tiếp theo là cung cấp tín dụng khách hàng, đặc biệt chú trọng cấp hạn mức thẻ phục vụ nhu cầu chi tiêu đời sống và minh bạch trong giao dịch: Ứng dụng quy trình ra quyết định tín dụng dựa trên máy học (Machine Learning) và dữ liệu lớn (Big data), không phụ thuộc vào dữ liệu truyền thống.
Từ đó, Liobank triển khai hạn mức trải nghiệm (EduLimit), nhằm tạo cơ hội tiếp cận tín dụng cho nhóm khách hàng chưa có lịch sử tín dụng, đồng thời xây dựng hệ thống chấm điểm hành vi khách hàng. Cuối cùng, đáp ứng nhu cầu tiết kiệm và đầu tư, hướng đến xây dựng hành vi tiết kiệm sinh lời đơn giản ngay từ số tiền nhỏ và gắn với hoạt động hằng ngày.
Được biết, khách hàng chỉ cần vài thao tác đơn giản để mở tài khoản đa năng và ngay lập tức biết được kết quả xét cấp hạn mức tín dụng thẻ. Mọi giao dịch, yêu cầu đều có thể thực hiện trên Liobank mà không cần đến quầy giao dịch hoặc chuẩn bị thủ tục giấy tờ phức tạp. Đặc biệt, Liobank còn miễn phí mở tài khoản, phát hành thẻ, phí thường niên, phí chuyển tiền và nhiều loại phí dịch vụ khác.
Định vị là ngân hàng số dành riêng cho khách hàng trẻ yêu thích sự tiện nghi của công nghệ nên tất cả các thao tác trên Liobank đều được thiết kế đơn giản hóa so với phương thức truyền thống, mang đến trải nghiệm độc đáo như lắc điện thoại để chuyển tiền, chuyển tiền hồi đáp cho người đã chuyển tiền mà không cần biết số tài khoản và chuyển tiền cho người dùng Liobank trong danh bạ điện thoại. Khách hàng còn có thể đặt tên cho thư mục để quản lý hóa đơn tiện ích, giúp tối ưu hóa việc quản lý tài chính cá nhân…
“Thời gian tới, trong bước phát triển tiếp theo, chúng tôi sẽ chú trọng vào 2 điểm chính: Ứng dụng công nghệ AI thế hệ mới để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và cung ứng dịch vụ; Ngoài các thành phố lớn, Liobank cũng sẽ mở rộng khả năng cung ứng dịch vụ tài chính đến các tỉnh, khu vực nông thôn và phát triển mạnh liên kết đối tác, hệ sinh thái. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện các giải pháp toàn diện nhằm bảo mật, an toàn thông tin của khách hàng một cách tối ưu”. Đại diện Lãnh đạo Liobank chia sẻ thêm.