Cái tên Bugatti Tourbillon được đặt theo một bộ phận thường xuất hiện trong những chiếc đồng hồ đắt tiền với chức năng cải thiện độ chính xác và từ “Tourbillon” bắt nguồn từ tiếng Pháp có nghĩa là “cơn lốc”. Điều này dường như ngụ ý rằng mẫu xe mới sẽ táo bạo và mạnh mẽ “vượt thời gian”. Đặc biệt, Bugatti Tourbillon còn là sản phẩm mới đầu tiên được sản xuất kể từ khi Bugatti sáp nhập với Rimac.
Rimac vốn nổi tiếng với những chiếc siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện và hãng đã phần nào tận dụng điểm mạnh của mình vào Bugatti Tourbillon khi đây là chiếc plug-in hybrid đầu tiên của Bugatti. Để mang lại một sản phẩm mới mẻ, công ty đã loại bỏ động cơ W16 tăng áp cao vốn đã định hình những chiếc xe của họ trong quá khứ.
Bugatti Tourbillon sở hữu động cơ V16 hút khí tự nhiên 8.3 lít hoàn toàn mới, được phát triển với sự hợp tác của Cosworth. Mặc dù chỉ nặng 252 kg nhưng chiếc siêu xe vẫn có thể tạo ra công suất 1.000 PS và 900 Nm. Chiếc xe dẫn động bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp mới và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử.
Bổ sung sức mạnh cho động cơ đốt trong là ba động cơ điện bao gồm một động cơ điện 335 mã lực/240 Nm nằm giữa động cơ V16 và hộp số; một cặp động cơ 335 mã lực khác cung cấp năng lượng cho bánh trước, dẫn động bốn bánh, truyền mô-men xoắn qua trục trước và tổng công suất hệ thống đáng kinh ngạc ở mức 1175 HP.
Đúng như tên gọi của mình, Bugatti Tourbillon thực sự là một “cơn lốc” khi có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong vòng hai giây, vượt qua mốc 200 km/giờ trong vòng chưa đầy năm giây, 300 km/giờ với 10 giây và 400 km/giờ trong khoảng 25 giây. Sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng nhưng Bugatti Tourbillon lại không phải một mẫu xe có tốc độ tối đa đáng kinh ngạc.
Trong hầu hết các tình huống, Tourbillon thường cho thấy tốc độ tối đa khoảng 380 km/giờ. Ngay cả với Speed Key giúp hạ cánh sau ở tốc độ cao hơn để giảm lực cản, xe vẫn chỉ đạt tốc độ chỉ 445 km/giờ – thấp hơn nhiều so với tốc độ 490 km/giờ của Chiron Super Sport 300+.
Sức mạnh động cơ hiện tại cũng cho thấy có thể hãng sẽ sớm tung ra một biến thể đặc biệt với tốc độ tối đa được cải thiện. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là một cục pin 25 kWh đem lại phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện là 60 km. Bugatti tuyên bố Tourbillon nặng hơn Chiron và được biết Chiron có trọng lượng gần hai tấn.
Tourbillon đã được thiết kế để cân bằng giữa hiệu quả khí động học và yêu cầu làm mát của hệ truyền động. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình móng ngựa đã được làm rộng hơn và các khe hút gió ở hai bên lớn hơn, hướng không khí không chỉ đến bộ tản nhiệt mà còn qua phần đầu xe và ra ngoài nắp ca-pô để tăng lực xuống. Bên dưới đèn pha mỏng là một cửa hút gió khác dẫn không khí qua chắn bùn phía trước vào các tấm chắn bên.
Di chuyển sang một bên, thiết kế của Tourbillon nổi bật với những đường cong đầy gợi cảm, đặc biệt là phần uốn cong trên bánh sau. Điều này thu hút sự chú ý về phía phần đuôi xe, nơi chứa đèn hậu có chiều rộng tối đa với dòng chữ “Bugatti” được chiếu sáng cũng như bộ khuếch tán lớn và ống xả hình tứ giác mỏng.
Như thường lệ, cabin của chiếc siêu xe Bugatti được phân chia bằng đường trung tâm, lần này được tăng cường bằng cần gạt nước gắn ở giữa ở phía trước và dải đèn chiếu sáng ở phía sau. Ngay phía trước người lái là vô lăng và trung tâm điều khiển được trang trí vô cùng phức tạp.
Các mặt đồng hồ bằng nhôm có khía và cần khởi động hệ thống truyền động độc đáo mang lại cho nội thất mẫu xe vẻ sang trọng và cao cấp. Ghế được cố định xuống sàn và người lái sẽ điều chỉnh hộp đạp cho phù hợp, điều này không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn giúp Bugatti hạ thấp đường mái một cách đáng kể, giảm diện tích phía trước và do đó giảm lực cản.
Tourbillon hiện đang bước vào giai đoạn thử nghiệm trước khi giao hàng cho khách hàng vào năm 2026. Chỉ có 250 chiếc sẽ được sản xuất trong thời gian này, với mức giá là 3,8 triệu euro (103 tỷ đồng) một chiếc.