Bên cạnh những cái tên rất đáng chú ý, "gã khổng lồ" Nhật Bản Toyota cũng đã tung ra hai mẫu concept tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh mang tên bZ3C và bZ3X. Cả hai đều thuộc dòng sản phẩm thuần điện bZ của hãng và chia sẻ nhiều điểm chung với mẫu Crossover bZ Crossover cũng như bZ FlexSpace đã được Toyota giới thiệu tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm ngoái.
Toyota bZ3C mang vóc dáng của một mẫu crossover lai fastback, với phần cửa cốp được làm dốc về đuôi phía sau. Trong khi đó Toyota bZ3X được "nhào nặn" giống một mẫu crossover truyền thống nhiều hơn, với phần đuôi khá vuông vức.
Dải đèn LED định vị ở phía đầu và đuôi xe được bố trí liền mảnh hình móc câu; mang đúng phong cách đặc trưng của những mẫu xe Toyota hay Crown thế hệ mới nhất.
Trên nóc của cả chiếc bZ3C và bZ3X đều được bố trí cảm biến lidar để phục vụ các tính năng trợ lái thông minh ADAS và xa hơn nữa có thể là cả các chế độ hỗ trợ tự hành trong tương lai.
Bên trong khoang nội thất của cả Toyota bZ3C và bZ3X, các kỹ sư Nhật Bản đều theo đuổi phong cách thiết kế tối giản và hiện đại. Điểm nhấn chính là khối màn hình kích thước rất lớn đặt ở chính giữa bảng táp-lô.
Khối yên ngựa trung tâm được làm liền khối, với khoang để đồ tiện ích phía bên dưới. Bộ ghế ngồi được thiết kế với những mảng màu sắc rất cá tính, khiến hành khách có thể liên tưởng tới những món đồ nội thất ấm cúng trong gia đình.
Và không thể thiếu được, đó là dải đèn LED được bố trí cực kỳ tinh tế với những gam màu thân thiện; cũng như phần trần làm hoàn toàn bằng vật liệu kính giúp mở rộng tầm nhìn thoáng đãng bên trong xe.
Ngoài ra, Toyota chưa công bố thêm bất kỳ thông tin nào liên quan tới cấu hình sức mạnh của bộ đôi bZ3X và bZ3C trong lần hé lộ này; ngoài việc chắc chắn cả hai sẽ được trang bị hệ thống trợ lái thế hệ mới nhất.
Theo hãng xe Nhật Bản, Toyota bZ3C sẽ do các liên doanh BYD Toyota EV Technology, FAW Toyota Motor và Trung tâm nghiên cứu Intelligent ElectroMobility (IEM) Toyota phụ trách phát triển.
Trong khi đó, Toyota bZ3X sẽ được thực tế hóa bởi các liên doanh GAC, GAC Toyota Motor và trung tâm nghiên cứu IEM Toyota. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng sẽ kịp xuất xưởng và tung ra thị trường Trung Quốc bộ đôi trong năm nay.