Ấn tượng với kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018
6 tháng đầu năm 2018, PNJ đã đạt được những con số ấn tượng. Cụ thể, doanh thu thuần là 7.356 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ và đạt 53% so với kế hoạch cả năm. Cách đây không lâu, chứng khoán Phú Hưng (PHS) có nhận định, có 3 động lực chính để PNJ có thể duy trì tăng trưởng cao giai đoạn vừa qua và thời gian tới.
Một là, sức mua trang sức ngày càng tăng khi thu nhập bình quân đầu người ở mức cao, phân khúc khách hàng trung và thượng lưu dự kiến gia tăng lên mức 33 triệu người năm 2020. Hai là, việc mở rộng hệ thống phân phối kỳ vọng sẽ hỗ trợ PNJ trong việc gia tăng thị phần bán lẻ và thực hiện được mục tiêu lấy được thị phần từ các doanh nghiệp nhỏ lẻ. Cuối cùng là việc công ty đầu tư mạnh cho các nền tảng công nghệ thông tin giúp công ty tối ưu hoá được hoạt động quản lý chuỗi cung ứng, quản lý kênh phân phối, quản trị rủi ro…
Theo báo cáo của PNJ, Doanh thu bán lẻ trang sức 6 tháng đầu năm lên đến là 5.884 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế là 648,3 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế là 517 tỷ đồng, tăng mạnh 37% so với cùng kỳ và đạt 58% so với kế hoạch cả năm.
Lý giải cho sự tăng trưởng bứt phá trong hoạt động kinh doanh trong 6 tháng/2018, ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc công ty PNJ cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm, PNJ đã gia tăng thu hút khách hàng mới thông qua công tác truyền thông và cho ra mắt các sản phẩm mới, đẩy mạnh các hoạt động gia tăng lượng khách hàng trung thành quay lại mua sản phẩm của khách hàng hiện hữu. Các sản phẩm mới của công ty được ra đời liên tục với các thiết kế đẹp mắt, có hồn, phù hợp từng nhóm khách hàng khác nhau,…"
"... Ngoài ra, công ty có những định hướng chiến lược mở rộng hệ thống cửa hàng để khách hàng dễ dàng tiếp cận trải nghiệm và mua sắm. Song song với mở cửa hàng, PNJ cũng đã mở rộng hệ thống phân phối cho khách sỉ bằng việc khai trương cửa hàng sỉ độc lập đầu tiên, tiếp tục phát triển mảng kinh doanh sỉ tận dụng khoảng trống của thị trường nội địa và xuất khẩu…"
Hệ thống cửa hàng cán mốc 300
Trong những ngày cuối cùng của tháng 7 này, PNJ đã khai trương cửa hàng thứ 300 tại số 101 – 103 đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM. Đây là một cửa hàng đặc biệt bởi nó đánh dấu mốc quan trọng của PNJ kỷ niệm 30 hình thành và phát triển (1988 – 2018).
Ông Lê Trí Thông cũng cho biết “PNJ gia tăng hệ thống cửa hàng trên toàn quốc nằm trong định hướng trở thành 1 nhà bán lẻ chuyên nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực. Đồng thời giúp khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp các sản phẩm trang sức uy tín, các bộ trang sức mới của công ty”.
Ông Lê Trí Thông – Tổng Giám đốc Công ty PNJ khẳng định PNJ sẽ trở thành 1 nhà bán lẻ chuyên nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực
Dù số lượng cửa hàng đã liên tục vượt kỷ lục của ngành bán lẻ trang sức nhưng theo công bố của PNJ từ đầu năm thì số lượng cửa hàng của công ty sẽ không dừng lại ở đó. Năm 2018, PNJ sẽ tiếp tục mở thêm 40 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng lên con số 310 cửa hàng trong năm nay và tiếp tục hướng đến mục tiêu nâng số lượng lên 500 cửa hàng trong năm 2020.
Tuy vậy, lãnh đạo PNJ cho biết, việc mở cửa hàng đang diễn ra hết sức thuận lợi nên công ty có thể vượt kế hoạch mở mới trong năm nay, đạt 50 cửa hàng và chạm mốc 320 cửa hàng ngay cuối năm 2018.
Cổ phiếu lọt rổ VN30, doanh nghiệp liên tục nhận được giải thưởng lớn
Thời gian qua, cổ phiếu PNJ có phần chững lại trong bối cảnh thị trường chung sụt giảm đã khiến một số nhà đầu tư “lo xa” bán cổ phiếu để bảo toàn tài khoản. Tuy vậy, với những nhà đầu tư hiểu sâu PNJ thì việc cổ phiếu sụt giảm là cơ hội lớn. Với tình hình kinh doanh tăng trưởng bứt phá đồng thời liên tục nhận được các giải thưởng uy tín đã giúp cổ phiếu PNJ hồi phục nhanh chóng. Từ mức đáy 75.000 đồng, cổ phiếu PNJ đã tăng mạnh lên ngưỡng 95.000 đồng chỉ trong thời gian ngắn.
Nguyên nhân cổ phiếu tăng mạnh, theo nhiều chuyên gia trên thị trường chứng khoán, là do hiệu ứng của việc công ty liên tục đón nhận nhiều tin tốt.
Tin tốt đầu tiên phải kể đến là tình hình kinh doanh tăng trưởng vượt bậc trong 6 tháng đầu năm 2018. Tin tốt tiếp theo là việc cổ phiếu PNJ được vinh dự lọt vào rổ VN30. Việc lọt rổ VN30-nhóm 30 cổ phiếu tiêu biểu nhất cho thị trường chứng khoán Việt Nam- vừa là minh chứng cho nỗ lực của PNJ vừa là cơ hội để cổ phiếu của công ty tiếp tục nhận được sự quan tâm đông đảo của những nhà đầu tư tầm cỡ.
Một tin tốt khác phải kể đến là trong 6 tháng đầu năm, PNJ liên tục được vinh danh tại các giải thưởng, danh hiệu uy tín trong nước và quốc tế, ghi nhận những nỗ lực cũng như đóng góp của công ty trong sự phát triển của ngành kim hoàn nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung: Đoạt giải "Báo cáo tốt nhất Châu Á" về việc gắn kết mục tiêu phát triển bền vững của liên hợp quốc “Asia’s Best Report On The SDGs” của tổ chức CSRWorks International bình chọn. Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất và trở thành doanh nghiệp vốn hóa tỷ đô. Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn. Lần thứ 4 liên tiếp PNJ có mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Mạng Cộng đồng Nghề nghiệp Anphabe và công ty Nghiên cứu Thị trường Neilsen bình chọn…
A.D
Theo Nhịp sống kinh tế