Với HEINEKEN Việt Nam, “Xanh” không chỉ là sắc màu biểu trưng của nhãn hiệu bia Heineken® được yêu thích trên toàn thế giới, mà còn là sự lựa chọn phát triển bền vững của Công ty trên toàn cầu, cũng như tại Việt Nam. Chọn Sống Xanh thể hiện cam kết đầy tâm huyết về phát triển bền vững, một chiến lược mà HEINEKEN đã thực hiện và truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp, cũng như toàn xã hội trong suốt 27 năm ở Việt Nam.
Hôm nay, HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2017 với những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững đã đạt được trong năm 2017:
- 01% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái chế hoặc tái sử dụng – hầu như không có chất thải chôn lấp trong hoạt động sản xuất;
- HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương;
- Các chiến dịch truyền thông Uống Có Trách Nhiệm tiếp cận 10 triệu người tiêu dùng của Heineken® và Tiger;
- Đóng góp 0,88% vào tổng GDP của Việt Nam năm 2017.
Ông Leo Evers Tổng Giám đốc giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2017
Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi chọn phát triển bền vững. Chúng tôi Chọn Sống Xanh thông qua cam kết quan tâm đến Con người, gìn giữ Hành tinh hướng đến Sự Thịnh vượng Chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình. Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn.”
Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tiếp tục tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm, mà Công ty có thể mang đến đóng góp lớn nhất tại Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, & Sức khỏe và an toàn.
Đại diện HEINEKEN Việt Nam cùng các vị khách mời tại sự kiện
Các thành tựu nổi bật trong năm 2017 bao gồm:
Quan tâm đến CON NGƯỜI: Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đầu tư 16 tỷ đồng cho các chiến dịch tuyên truyền Uống Có Trách Nhiệm, tiếp cận 10 triệu người tiêu dùng thông qua các sự kiện của nhãn hiệu bia Heineken® và Tiger. Đặc biệt, trong khuôn khổ chiến dịch “Đã Uống Rượu Bia Thì Không Lái Xe”, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục chương trình hợp tác lâu dài với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, nhằm tác động thay đổi thói quen tham gia giao thông sau khi uống rượu bia của người dùng, đồng thời mang đến giải pháp thực tiễn - cung cấp 130.000 phiếu đi taxi miễn phí - giúp người tiêu dùng trở về nhà an toàn sau khi thưởng thức rượu bia.
Gìn giữ HÀNH TINH: Năm 2017,100% nước thải của HEINEKEN Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn và có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác như tưới cây, công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon. Khu vực đón khách thăm quan bên trong nhà máy HEINEKEN tại Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh được vận hành bằng 100% năng lượng mặt trời.
Vì sự THỊNH VƯỢNG CHUNG: Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, tăng so với mức đóng góp 0,75% GDP của năm 2016. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp Việt Nam. HEINEKEN Việt Nam tiếp tục ưu tiên và tối đa hóa việc sử dụng nguồn cung ứng địa phương bất cứ khi nào có thể với các đối tác tại Việt Nam.
Trung Việt