Ngày 08.12.2022 vừa qua, DPoint cùng Bytetech và VietGuys tổ chức sự kiện "Build And Warm The Master Channel - @FMCG Outlet" với nội dung xoay quanh các xu hướng công nghệ cùng những giải pháp, góc nhìn mới trong hành trình triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp Việt năm 2023.
Năm 2023 được dự đoán là một năm sẽ mang lại nhiều xu hướng thú vị về marketing khi người tiêu dùng đang ngày càng sáng suốt hơn trong những sự lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ. Trên thực tế, Loyalty Marketing - một khái niệm tuy cũ nhưng không lỗi thời - sẽ dần trở thành một trong những công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng và tối ưu chi phí marketing trong những năm tới. Các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng với xu thế này để có thể triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và hiệu quả.
Nutifood - Ngôi nhà Dinh dưỡng và hành trình ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm khách hàng
Tại sự kiện "Build And Warm The Master Channel - @FMCG Outlet", Ông Mai Thanh Việt - Phó Tổng Giám đốc Nutifood, đã có những chia sẻ về hành trình cùng DPoint ứng dụng công nghệ vào quy trình chăm sóc khách hàng của hệ thống cửa hàng Nutifood - Ngôi nhà dinh dưỡng và Nutifood Shop - một trong những dự án trọng điểm mà Nutifood triển khai trong năm 2021.
“Khái niệm Loyalty không phải là một khái niệm mới, tuy nhiên, Loyalty cho ngành FMCG lại là một concept gần như mới. Việc phụ thuộc vào các kênh phân phối/bán lẻ cùng số lượng người tiêu dùng lên đến hàng triệu người của ngành FMCG khiến việc thu thập và quản lý dữ liệu đến cấp độ cá nhân trở thành một thách thức vô cùng lớn. Trong năm 2022, việc ứng dụng triệt để công nghệ vào quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng, Nutifood và hệ thống Nutifood - Ngôi nhà dinh dưỡng đã giải quyết bài toán nâng cao trải nghiệm và gắn bó với khách hàng thành công. Ngoài ra, việc kết hợp với DPoint triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng đã đạt được những hiệu quả tích cực trong thời gian ngắn trong việc tăng doanh thu, tạo mối quan hệ cộng tác với các đơn vị liên quan và cá nhân hóa khuyến mãi cho từng khách hàng”.
DPoint - một trong những tân binh trong lĩnh vực Loyalty Marketing, đã trở thành một trợ thủ đắc lực của hệ thống cửa hàng Nutifood trong việc cung cấp các giải pháp Loyalty Marketing và hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng của Nutifood. Ông Nguyễn Hữu Anh Hào - Giám đốc Kinh doanh của DPoint, chia sẻ: “Loyalty Marketing không chỉ đơn thuần là việc mua sắm lặp lại mà còn là sự trao đổi qua lại, nói cách khác là hình thành từ cảm giác của người mua hàng qua việc họ được thương hiệu đánh giá cao như cách họ đánh giá thương hiệu đó. Do đó, việc mang đến một giải pháp công nghệ toàn diện giúp các doanh nghiệp Việt nói chung, và các doanh nghiệp FMCG như Nutifood nói riêng, hoàn thiện và nâng cao trải nghiệm của khách hàng qua việc thấu hiểu thấu khách hàng mục tiêu chính của DPoint trong năm 2022 và những năm tiếp theo”.
DPoint và sự trỗi dậy của Loyalty Marketing
Cũng tại sự kiện "Build And Warm The Master Channel - @FMCG Outlet", Ông Nguyễn Hữu Anh Hào - Giám đốc Kinh doanh của DGV DIGITAL đã đưa ra những nhận định về về thực trạng khách hàng ngày nay ít tương tác hơn đối với các hoạt động không được cá nhân hóa. Trong bối cảnh hành vi người tiêu dùng thay đổi hàng ngày, thì việc chú trọng đầu tư vào Loyalty Marketing theo hướng cá nhân hóa là một điều cần thiết giúp tăng tần suất tái tiếp thị, tiếp cận tự nhiên và liên tục đến khách hàng cũ với chi phí tối ưu.
Ngoài việc không ngừng thu thập dữ liệu từ hành vi khách hàng để đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp nhằm tạo động lực mua sắm hoặc tăng giá trị cá nhân cho khách hàng vào đúng thời điểm, các doanh nghiệp hướng đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để hoàn thiện hành trình chinh phục khách hàng từ “lạ thành thân” và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng hiện hữu.
Hiểu rõ xu thế đó, DGV Digital - doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xây dựng nền tảng chăm sóc khách hàng (Loyalty Platform) tại Việt Nam đã tập trung đầu tư phát triển hệ sinh thái Loyalty trên ứng dụng DPoint. Với mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường và đồng thời mang đến sự đơn giản, thuận tiện cho đối tác, DPoint cung cấp bộ giải pháp quản trị trải nghiệm khách hàng cho đối tác từ quản lý thông tin khách hàng đa kênh, phân tích hành vi, cá nhân hóa trải nghiệm, quản trị chương trình khách hàng thân thiết. Với DPoint, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa các chiến dịch marketing số của họ và đạt được mức tương tác với khách hàng cao hơn, qua đó, tăng trải nghiệm của khách hàng và giảm thiểu chi phí marketing và tăng doanh thu.
Hướng đi riêng của DPoint trên thị trường Loyalty Marketing
Trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp gặp nhiều rào cản trong việc thu thập dữ liệu và triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng khi đối mặt với hàng loạt câu hỏi như nên bắt đầu từ đâu, cần phải làm gì để có một chương trình Loyalty hiệu quả, DPoint dần trở thành cái tên đáng suy nghĩ cho các doanh nghiệp muốn triển khai chương trình Loyalty.
Tiếp thu thành quả từ quá trình nghiên cứu sâu sắc, bài bản và đầu tư mạnh mẽ về công nghệ AI và Machine Learning từ công ty chủ quản DGV Digital, DPoint dễ dàng hỗ trợ doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng từ chuỗi hoạt động bán hàng đa kênh, cập nhật dữ liệu theo từng chiến dịch, từng chu kỳ, sau đó, quản lý, lưu trữ và phân tích nguồn dữ liệu hiệu quả, qua đó, phác họa rõ nét chân dung khách hàng và tiến hành phân loại dựa trên hành vi, thói quen tiêu dùng của khách hàng.
Với những công cụ tự động hóa trong việc thu thập dữ liệu khách hàng tạo nên một hồ sơ khách hàng chính xác và mạnh mẽ, DPoint giúp doanh nghiệp tập trung phân tích dữ liệu và dễ dàng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng. Việc quản lý và thu thập dữ liệu tự động thông qua DPoint không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các hoạt động Marketing mà còn tăng tính chính xác cho mọi chiến dịch, truyền tải thông điệp đến đúng phân khúc, đúng đối tượng và tự động hóa các chiến dịch Marketing nhằm gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng với chi phí thấp. hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo được tính hấp dẫn, theo kịp xu hướng và phù hợp với thị hiếu từng tệp khách hàng.
Hơn nữa, qua việc các báo cáo chuyên sâu đảm bảo xác định đúng hiệu suất chiến dịch trên từng kênh mà hệ thống DPoint cung cấp, doanh nghiệp hoàn toàn có chủ động tùy chỉnh chương trình thành viên phù hợp với từng giai đoạn và từng phân khúc khách hàng và theo dõi toàn bộ chiến dịch trên bảng thông tin chi tiết và tăng cường kết nối với khách hàng, tạo ra thêm nhiều trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng và vận hành các chiến dịch hiệu quả hơn trong tương lai.
Là đơn vị tiên phong phát triển hệ sinh thái Loyalty tại Việt Nam, DPoint luôn tích cực cập nhật xu hướng và cải tiến công nghệ với mong muốn trở thành cầu nối thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chương trình Loyalty hiệu quả, mang đến trải nghiệm khách hàng đồng nhất trên đa kênh, gia tăng lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy doanh số nhanh chóng. |
Thu Hà