Cụ thể, Xiaomi dẫn đầu với 27% thị phần, tiếp theo là Samsung và Vivo với 23% và 10% tương ứng. Trong khi đó, OPPO bị đẩy xuống vị trí thứ 5 với 8% thị phần, nhường vị trí thứ 4 lại cho Micromax với 9%.
Số liệu thống kê tính từ tháng 7 đến tháng 9
Báo cáo cũng tiết lộ rằng tổng số lô hàng smartphone của Xiaomi đã tăng 24% so với quý trước và 5% hàng năm. Sự tăng trưởng này được xem là một bước nhảy vọt lớn của Xiaomi tại thị trường Ấn Độ.
Karn Chauhan, nhà phân tích đến từ công ty nghiên cứu Counterpoint, cho biết số lượng người dùng smartphone ở Ấn Độ đã vượt quá 400 triệu chiếc, khiến cho nước này trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc.
Gần một phần ba trên tổng số smartphone bán ra tại Ấn Độ có giá thành dao động từ 150 USD đến 250 USD (khoảng 3.4 triệu đồng đến 5.8 triệu đồng). Trong khi chiếc điện thoại POCO F1 (tên quốc tế là Pocophone F1) đã giúp Xiaomi củng cố vị trí dẫn đầu ở Ấn Độ, nhờ cấu hình cao cấp mà giá bán rất phải chăng.
POCO F1
Về phía Samsung, dòng điện thoại J-series, bao gồm Galaxy J6 và Galaxy J8 đã giúp doanh số bán hàng của hãng tại Ấn Độ tăng trưởng tốt. Ngoài ra còn có sự giúp sức không nhỏ của Galaxy J2 Core chạy nền tảng Android Go.
Điều bất ngờ nhất trong bảng thống kê của Counterpoint không đến từ việc Xiaomi vượt mặt Samsung, mà là thương hiệu nội địa Ấn Độ, Micromax đã vươn lên vị trí thứ 4, trong khi hồi quý 2/2018 chẳng thấy "tăm hơi" của hãng này.
Có thể sự tăng trưởng của Micromax trong quý 3/2018 là do giành được hợp đồng với chính quyền bang Chhattisgarh, Ấn Độ. Bên cạnh đó hãng này còn bắt tay với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Reliance Jio, đã phân phối trên 5 triệu smartphone cho phụ nữ và học sinh trong một kế hoạch đầy tham vọng để giúp công dân kết nối hơn.
Dương Lê/Nguồn: Gsmarena