VNPT EPAY: Công ty cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử của Hàn Quốc hàng đầu tại Việt Nam
Với việc bán cổ phần và chuyển giao quyền quản lý cho nhà đầu tư Hàn Quốc từ năm 2017, VNPT EPAY đã lấy "Cổng thanh tóan điện tử" (PG) làm chiến lược kinh doanh, từ đó tái cấu trúc hệ thống một cách toàn diện dựa trên mô hình kinh doanh PG tiên tiến của Hàn Quốc.
Từ năm 2018, VNPT EPAY đã đặt mục tiêu tích hợp tất cả các phương thức thanh toán trực tuyến chính tại Việt Nam vào cổng thanh toán Megapay và đã hoàn thành được mục tiêu này sau hơn ba năm.
One Connection - All Payments: Một kết nối - Đa phương thức thanh toán
Bằng việc cung cấp dịch vụ trung gian thanh tóan đáp ứng thị trường đang thay đổi không ngừng của Việt Nam, chúng tôi đang đưa những công nghệ và kinh nghiệm về dịch vụ trung gian thanh toán Hàn Quốc ngày càng sâu rộng hơn tại Việt Nam". CEO Kim Je Hee cho biết.
Megapay - dịch vụ cổng thanh toán do VNPT EPAY cung cấp, là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp Thương mại điện tử (TMĐT) xét trên mức phí cạnh tranh, đa dạng kênh thanh toán, quy trình kết nối và triển khai đơn giản, các tính năng hỗ trợ giao dịch như Tokenization, On-off 3D Secure giúp gia tăng tiện ích cho doanh nghiệp và người dùng cuối. Megapay hiện đã có sẵn kết nối và hỗ trợ thanh toán qua các kênh thanh toán online phổ biến (thẻ ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế, ví điện tử (Momo, Zalopay,…),…
MegaPay hiện là cổng thanh toán được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng nhờ tích hợp đa phương thức thanh toán phổ biến bậc nhất hiện nay, bao gồm cả ví điện tử.
Cổng thanh toán Megapay được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng nhờ tích hợp đa phương thức thanh toán phổ biến nhất hiện nay, bao gồm cả ví điện tử.
Đặc biệt, dịch vụ Tokenization (Công nghệ tự động mã hóa số thẻ) phổ biến tại Hàn Quốc – một trong các dịch vụ được người dùng ưa chuộng nhất đang không chỉ mang lại sự tiện lợi cho người dùng thẻ tín dụng (VISA, Master, JCB) và thẻ ATM (của 41 ngân hàng) mà còn đem đến tỷ lệ giao dich thanh toán thành công cao nhờ việc bỏ qua các bước nhập thông tin thẻ phức tạp khi đặt hàng.
VNPT EPAY 2020 đạt mức tăng trưởng 158% so với năm 2019 (Anh Tạ Ngọc Tú - Giám đốc kinh doanh VNPT EPAY).
Vào tháng 1 năm 2021, VNPT EPAY đã ra mắt dịch vụ thanh toán định kỳ bằng thẻ tín dụng (thanh toán tự động hàng tháng) để thu hộ phí sử dụng hàng tháng cho các công ty có dịch vụ cho thuê và dịch vụ thanh toán qua link thanh toán Epay Link (Payment Link) phục vụ cho việc tiếp thị bán hàng tại nhà và bán hàng qua điện thoại.
Ngay cả tại thị trường thu chi hộ tiền mặt (Money Collection& Money disbursement) vốn đã trở nên phổ biến và có quy mô vô cùng lớn, VNPT EPAY đã mở rộng kênh thu offline với hơn 8.000 điểm (chi nhánh ngân hàng và đại lý bán điện thoại di động) để vươn lên chiếm ưu thế vượt trội.
VNPT EPAY quyết tâm trở thành trung gian thanh toán hàng đầu với khẩu hiệu "One Connection - All Payments" (Chị Phan Thị Thu Hiền, Trưởng nhóm Chiến lược VNPT EPAY).
Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ trương xây dựng xã hội không dùng tiền mặt do chính phủ Việt Nam, VNPT EPAY là công ty trung gian thanh toán Việt Nam đầu tiên thiết lập hệ thống mã nộp tiền (Virtual Account) và dịch vụ chi tiền nhanh liên ngân hàng Firm Banking (chuyển tiền theo thời gian thực), áp dụng công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc giúp chuyển đổi các giao dịch tiền mặt offline thành các giao dịch không dùng tiền mặt online, từ đó tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và xã hội.
"Chúng tôi có kế hoạch dẫn đầu thị trường với các dịch vụ trung gian thanh toán tiên tiến, mang tính khác biệt với khẩu hiệu "One Connection All Payments" – Một kết nối, Đa phương thức thanh toán". CEO Kim Je Hee cho biết.
Theo Nhịp sống kinh tế