Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2018 tại TP. Hồ Chí Minh là sự kiện chào mừng 60 năm ngày truyền thống của Ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2018) và kỉ niệm 20 năm Triển lãm Quốc tế VIETBUILD trưởng thành, phát triển (1998 - 2018).
Đại diện ban tổ chức phát biểu tại họp báo chiều 15-6
Triển lãm giới thiệu và trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành Xây Dựng - Vật liệu Xây dựng - Bất động sản & Trang Trí Nội Ngoại Thất cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng, góp phần hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế. Tiếp nối thành công tốt đẹp của các kỳ Triển lãm VIETBUILD 2018 tại TP. Hà Nội và TP. Đà Nẵng.
Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2018 tại TP. Hồ Chí Minh lần này đã thu hút được sự tham gia của hơn 2500 gian hàng từ gần 800 đơn vị, trong đó có 405 doanh nghiệp trong nước, 242 doanh nghiệp liên doanh, 146 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 27 quốc gia và khu vực như: Australia, Đức, Ý, Pháp, Mỹ, Anh Quốc, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ, Thụy Điển, Nga, Ấn Độ, New Zealand, Tiệp Khắc, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Lào, Việt Nam và các đối tác tham quan Triển lãm.
Quang cảnh buổi họp báo
Đặc biệt, tại các kỳ Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2018, phần lớn các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và đầu tư từ cuối năm 2017, đầu 2018 với các sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và vật liệu xây dựng ngày càng phát triển, gắn liền với phát triển bền vững, thân thiện môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của toàn xã hội.
Ban tổ chức đã chọn lựa đối tác và các doanh nghiệp tham gia VIETBUILD để tìm ra các khách hàng, các tổ chức kinh tế đúng với chuyên ngành tham quan và quan hệ đối tác nhằm tạo điều kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, ký kết các hợp đồng kinh tế và hợp tác liên doanh đạt hiệu quả cao tại Triển lãm.
Ngoài ra còn có các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các Sở Ban Ngành, các tổ chức hiệp hội Doanh Nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Nam, các địa phương tại miền Đông và miền Tây Nam bộ, các Hiệp Hội Doanh Nghiệp nước ngoài cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp tại Triển lãm nhằm mục đích tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn doanh nghiệp tham quan tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm xây dựng.
Với sự chuẩn bị và tập trung đầu tư quy mô của Ban tổ chức cùng các doanh nghiệp tham gia, hy vọng rằng các doanh nghiệp sẽ ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế lớn, vượt qua các thách thức để khẳng định và phát triển trong hội nhập kinh tế thế giới. Với tiêu chí: “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” sẽ là một sự kiện tốt đẹp và ấn tượng cho các nhà doanh nghiệp, khách tham quan và các đối tác tại Triển lãm. VIETBUILD sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa để vươn tới tương lai – vươn tầm quốc tế.
Trung Việt