Vào chiều ngày 24/05 vừa qua tại TP.HCM, Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh và Quy chế xét chọn doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam với 8 tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ đã diễn ra dưới sự phối hợp tổ chức của Ban Tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (BTC 248) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VHTTDL, Bộ Công thương.
Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh và Quy chế xét chọn doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam giữa Ban Tổ chức 248 với các địa phương, Hội và Hiệp hội trong khu vực Đông Nam Bộ cùng Tọa đàm “Văn hóa doanh nghiệp thời chuyển đổi số”.
Hội nghị có sự tham dự của Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, Ông Hồ Anh Tuấn - nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và các diễn giả có nhiều kinh nghiệm về xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số ở Việt Nam.
Đại diện cho các doanh nghiệp Việt tham gia Hội nghị là ông Quyết Vũ - Founder LocaMos - một công ty công nghệ đang cung cấp những sản phẩm dịch vụ - ứng dụng cho người dùng và các doanh nghiệp SMEs Việt, định hướng ra toàn cầu.
Tọa đàm Văn hóa doanh nghiệp thời chuyển đổi số
Cùng với các chuyên gia thảo luận về Văn hóa doanh nghiệp trong buổi tọa đàm, ông Quyết Vũ chia sẻ: “Cách chúng ta hoàn thành nhiệm vụ, cách chúng ta tương tác với các bộ phận, với khách hàng, cách chúng ta giúp đỡ người khác, cách chúng ta đảm bảo uy tín, chất lượng của sản phẩm dịch vụ… tất cả đều chứa đựng văn hóa doanh nghiệp trong đó.” Với LocaMos, văn hóa doanh nghiệp xuất phát từ triết lý kinh doanh “Công nghệ vị Nhân sinh”.
Tọa đàm “Văn hóa doanh nghiệp thời chuyển đổi số” nằm trong khuôn khổ Hội nghị diễn ra ngày 24/05.
Là một công ty công nghệ đang giải quyết bài toán về vấn nạn “nghiện Online” của con người và bài toán về chi phí Marketing cho các doanh nghiệp SMEs nói chung, LocaMos định vị mình với triết lý kinh doanh “Công nghệ vị Nhân sinh” để đem lại giá trị cho toàn thể xã hội. Công nghệ phải giúp ích và phục vụ được cho cộng đồng, làm giàu cho tất cả mọi người và làm thịnh vượng xã hội.
Cũng giống như nhiều doanh nghiệp toàn cầu khác như Google, lựa chọn yếu tố con người làm cốt lõi để phát triển, LocaMos không hướng tới những giá trị ngắn hạn, giá trị cá nhân mà định vị mình sẽ đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội trên toàn cầu.
LocaMos đã và đang thực hiện điều đó với những ứng dụng công nghệ “vị Nhân sinh” nằm trong nền tảng Marketing Thế hệ mới của mình.
Bộ công cụ Marketing Thế hệ mới giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí Marketing trên các nền tảng Online. Bộ công cụ này có khả năng tạo ra sự đông đúc tại một địa điểm thực tế được chỉ định, giúp các doanh nghiệp tận dụng cơ hội đó để thu hút khách hàng mới và gia tăng doanh thu. Bộ công cụ Marketing Thế hệ mới của LocaMos có đầy đủ các ứng dụng để giúp các doanh nghiệp SMEs làm được điều này như LocaMeet, LocaBiz, LocaShop, LocaGift…
Các hoạt động kinh doanh, vận hành, phát triển sản phẩm dịch vụ trong tương lai của LocaMos… đều được nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nhưng không nằm ngoài tôn chỉ “vị Nhân sinh” của mình.
Cộng đồng sử dụng ứng dụng LocaMeet tại quán ăn kết hợp LocaBiz, vừa đem lại gắn kết cho cộng đồng, vừa đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Yếu tố “vị Nhân sinh” được LocaMos thể hiện trong tất cả các sản phẩm dịch vụ của mình, từ đó đã định hướng tới “vị Nhân sinh” trong Văn hóa doanh nghiệp. Chia sẻ kinh nghiệm tới các doanh nghiệp có mặt tại hội trường, ông Quyết Vũ nhấn mạnh: “Văn hóa doanh nghiệp đầu tiên đến từ triết lý kinh doanh, sau đó đến từ sự nêu gương của ban lãnh đạo doanh nghiệp và sự đồng thuận của toàn thể doanh nghiệp, thậm chí lan tỏa đến cả đối tác và khách hàng.
Trong thời kỳ chuyển đổi số, rất nhiều hoạt động đã được đưa lên môi trường số hóa, như online hay các nền tảng social. Khi môi trường thay đổi, luồng công việc thay đổi, văn hóa doanh nghiệp vẫn luôn được thể hiện rất rõ trong cách từng thành phần trong doanh nghiệp đó làm việc…”
Sản phẩm dịch vụ của một doanh nghiệp chính là “sản phẩm” của doanh nghiệp đó. Văn hóa doanh nghiệp tốt sẽ đem đến những sản phẩm dịch vụ tốt cho thị trường. Bằng cách liên tục củng cố văn hóa doanh nghiệp để vươn ra toàn cầu, LocaMos định hướng mình trở thành một Doanh nghiệp đạt chuẩn VHKD Việt Nam, định hướng tới đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh toàn cầu.
Hải Anh