Vào dịp lễ Tình nhân 14/2 vừa qua, lượng đơn hàng mua sắm online tăng mạnh không chỉ mang đến áp lực cho các đơn vị chuyển phát mà còn mang đến khối lượng công việc lớn cho các shop online.
Để giúp shop tháo gỡ khó khăn khi phải gấp rút đóng gói số lượng đơn hàng đột biến, một số bưu cục BEST Express đã điều động nhân viên đến shop hỗ trợ đóng hàng, dán mã vận đơn, nhận hàng ngoài giờ. Sự hỗ trợ kịp thời này đã giúp shop nhanh chóng hoàn tất xử lý đơn hàng, đảm bảo nhanh chóng giao hàng cho đơn vị vận chuyển để gửi đến tay người nhận. Được biết, những chính sách hỗ trợ shop như thế này đã được các bưu cục BEST Express triển khai từ lâu.
Chủ shop online ghé thăm Trung tâm phân loại tự động của BEST Express
Chị Hoài Thương (TP.HCM), chủ shop online hóa mỹ phẩm và thức ăn dinh dưỡng trên Facebook và TikTok Shop chia sẻ đặc trưng hàng hóa chị kinh doanh là mỹ phẩm được đóng trong chai, lọ thủy tinh dễ vỡ, chị đã đổi nhiều nhà vận chuyển vì chưa đáp ứng được yêu cầu này. Thời gian đầu hợp tác cùng BEST Express, chị Thương gửi thử vài chục đơn nhỏ để xem chất lượng dịch vụ. Sau khi chính thức gửi hàng qua BEST Express, chị đánh giá cao nhân viên BEST hướng dẫn shop đóng gói hàng cụ thể, chuyên nghiệp. Nếu không biết cách, nhân viên bưu cục sẽ đến hỗ trợ, cung cấp một số vật dụng như bọc chống sốc, băng keo... giúp bảo vệ hàng hóa tốt hơn.
"Họ bọc chai lọ, hàng dễ vỡ nhiều lớp, chèn thêm đệm chống sốc để gói hàng không biến dạng lúc vận chuyển. Hàng shop tôi giao đến khách hầu như nguyên vẹn, không bị phàn nàn gì khiến tôi rất hài lòng", chị cho hay.
Shop Phượng Văn – Thủ Đức - chuyên bán các mặt hàng gia dụng chất lượng với giá thành ưu đãi với trung bình hơn 10.000 đơn hàng mỗi tháng. Với lượng đơn hàng lớn, nhất là vào mùa cao điểm, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển luôn khiến shop đau đầu bởi chất lượng vận chuyển còn ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm mua hàng và tỷ lệ tái mua hàng.
Khi được BEST Express mời dùng thử dịch vụ, chị nhiều lần từ chối vì sợ đổi đơn vị vận chuyển sẽ ảnh hưởng đến doanh số. Đến lần thứ 3, chị quyết định cho BEST giao thử vài chục đơn vì thấy đơn vị “kiên trì quá”, không ngờ chỉ sau vài tháng gửi hàng qua BEST, chị hoàn toàn bị thuyết phục.
Chị kể ưu điểm khiến chị chuyển hẳn qua sử dụng dịch vụ BEST Express là đội ngũ nhân viên luôn hỗ trợ lấy hàng bất kể thời gian. Mùa mua sắm cao điểm, shop cần giao gấp buổi tối vẫn được bưu cục hỗ trợ nhiệt tình. Ngoài ra, chi phí vận chuyển và tỷ lệ giao hàng thành công cũng được tối ưu hơn khi hợp tác cùng BEST.
Không chỉ đảm bảo vận chuyển hàng hoá nhanh chóng, an toàn, giúp shop giành được niềm tin của khách hàng, các chủ shop online còn tiết lộ họ tiết kiệm kha khá chi phí thuê nhân công đóng hàng mỗi dịp bán hàng cao điểm, cộng dồn cả năm, nhờ BEST mà shop bớt được gần trăm triệu chi phí.
Ngoài chính sách hỗ trợ linh hoạt, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố chính được các shop cân nhắc khi lựa chọn nhà vận chuyển này.
Chị Thúy Trinh – chủ shop online trên Tiktok Shop cũng bày tỏ rất ấn tượng với dây chuyền phân loại tự động tại trung tâm trong chuyến thăm Trung tâm phân loại của đơn vị này tại Củ Chi. Chị nhận xét tốc độ giao hàng của bưu cục BEST tại khu chị khá nhanh, shipper cũng rất thân thiện. Shop chị cũng trao đổi cùng các khách hàng để cải thiện dịch vụ và nhận về khá nhiều phản hồi tích cực. Đa số nhận định cách giao hàng chuyên nghiệp, đúng hạn.
Ngoài các đánh giá trên, BEST Express còn được đối tác hưởng ứng với những chương trình trợ giá cho khách hàng thân thiết hay khuyến mãi vận chuyển đồng giá cho người dùng mới đăng ký gửi hàng qua BEST... Các chiến dịch này giúp shop dễ dàng thu hút khách hàng mua sắm, kích cầu sử dụng dịch vụ.
Hoài An