Sau hơn 1 năm thi công hầm chui Mỹ Thủy đã cơ bản hoàn thiện. Đây là một phần trong tổ hợp dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy bao gồm nhiều hạng múc khác như cầu vượt, hầm chui, các nhánh đường bờ tả - bờ hữu rạch Mỹ Thủy…
Nút giao thông Mỹ Thủy-TP HCM
Hầm chui dài 405 m, rộng 9 m. Phần hầm kín dài 80 m, rộng 9 m và có chiều cao tĩnh không 4,75 m. Phía trên nóc hầm là vòng xoay Mỹ Thủy, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường trong suốt thời gian thi công hầm kín.
Hầm cho phép xe bốn bánh chạy qua và cấm các loại xe hai, ba bánh, người bộ hành lưu thông. Tốc độ tối đa qua hầm chui là 40 km/h.
Sau khi có hầm chui, xe chạy hướng từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây theo đường Vành đai 2 đến vòng xoay Mỹ Thủy sẽ thẳng xuống hầm chui để đi vào cảng Tân Cảng - Cát Lái.
Nút giao thông Mỹ Thủy là một trong những dự án trọng điểm của thành phố nhằm giải quyết tình trạng giao thông tắc nghẽn thường xuyên ở cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái.
Dự án được chia hai giai đoạn
triển khai.Giai đoạn một có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3 (đã xong), cầu vượt và hầm chui trên đường Vành đai 2 cùng các nhánh đường bờ tả - bờ hữu rạch Mỹ Thủy.
Giai đoạn hai sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái.