Buổi lễ có sự tham dự của hơn 200 khách mời, bao gồm Quan chức Chính phủ phía Việt Nam và Nhật Bản, các đối tác, đại lý phân phối và khách hàng quan trọng của phía hai công ty.
Quang cảnh buổi họp báo lễ sáp nhập giữa Tập đoàn Takara Belmont và công ty Ngữ Á Châu
Tập đoàn Takara Belmont là công ty chuyên sản xuất các thiết bị chuyên dụng cho phòng khám nha khoa, các thiết bị và mỹ phẩm, hóa chất chuyên dụng đồng thời thiết kế và thi công nội thất cho các tiệm cắt tóc nam, salon uốn tóc nữ, thẩm mỹ viện chăm sóc da và móng. Trước đó ngày 25/1/2018 tập đoàn Takara Belmont đã chính thức sáp nhập với công ty Cổ phần Thương mại Sản xuất Dịch vụ Ngữ Á Châu, một công ty hàng đầu về sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm hóa chất ngành tóc Việt Nam với thương hiệu chính là Kanac.
Sau khi sáp nhập thì thương hiệu chính vẫn là Kanac, các dòng sản phẩm là thuốc uốn tóc, thuốc nhuộm tóc, dầu gội đầu & hấp tóc, wax tạo kiểu, v.v...với hơn 60 công ty là đại lý phân phối, vốn đầu tư khoảng 900 triệu Yên (tương đương 181,2 tỷ Đồng Việt Nam).
Ông Hidetaka Yoshikawa, Chủ tịch Tập đoàn Takara Belmont và ông Nguyễn Văn Ngữ, nhà sáng lập Ngữ Á Châu
Tật đoàn Takara Belmont, được thành lập năm 1921, đến năm 1977, Takara Belmont đã xây dựng và phát triển thương hiệu mỹ phẩm tóc chuyên dụng LEBEL, thương hiệu này chiếm thị phần lớn thứ 2 tại thị trường nội địa Nhật Bản bao gồm mỹ phẩm dưỡng tóc, uốn tóc, nhuộm tóc, wax tạo kiểu tóc, v.v...
Ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam phát biểu chúc mừng cho sự hợp tác của hai nước
Phương châm của Takara Belmont là "Một thế giới - Kinh doanh không giới hạn không gian, khoảng cách và luôn mong muốn cung cấp các sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng trên toàn cầu". Vì thế, Takara Belmont đã sớm triển khai mở rộng kinh doanh ra nhiều nước trên thế giới.
Takara Belmont bổ nhiệm một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm từ Tập đoàn về làm Giám đốc Sản xuất (CPO) để áp dụng công nghệ Nhật Bản, tăng cường chất lượng, đẩy mạnh thương hiệu KANAC thành thương hiệu hóa chất số 1 ngành tóc không chỉ tại thị trường Việt Nam mà cả tại thị trường các nước trong khu vực, nhằm đạt được mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á.
Trung Việt