Ban giám khảo bà Trang Lê, ông Lý Nguyên Khương, ông Tony Trương (từ trái qua)
Buổi casting (vòng sơ tuyển) của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ đã ghi nhận sự tham gia ghi danh của nhiều bạn trẻ. Gây tò mò khi công bố format chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp, tăng tính hấp dẫn với giải thưởng dành cho người thắng cuộc lên đến 1 tỷ đồng cùng cơ hội tiếp cận những quỹ đầu tư với nguồn lực dồi dào. Hơn hết, các thí sinh tham dự chương trình sẽ được sự hỗ trợ và tư vấn của những chuyên gia hàng đầu trong đa dạng các lĩnh vực.
Tại vòng sơ tuyển của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ các thí sinh sẽ bước ngay vào phần gặp gỡ với ban giám khảo quyền lực, bao gồm: ông Lý Nguyên Khương – Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á thương hiệu Red Bull, bà Lê Thị Quỳnh Trang – CEO MultiMedia JSC, ông Tony Trương – Giám đốc kinh doanh Yan Digital JSC, và Host Tùng Leo.
Thí sinh Nguyễn Thị Kiều Duyên với mô hình kinh doanh dịch vụ cầu hôn, một ý tưởng táo bạo và độc đáo đã làm cho Host Tùng Leo phải “há hốc mồm” ngạc nhiên. Bị ban giám khảo chất vấn rất nhiều về tính khả thi của dự án nhưng Kiều Duyên tự tin đặt bản thân ở thế chủ động và thể hiện sự bản lĩnh để đáp trả trọn vẹn.
Thí sinh Nguyễn Hoài Thương gây ấn tượng với ban giám khảo bằng một sản phẩm công nghệ phục vụ cho những người đi du lịch tự túc, tại đó người dùng có thể tìm kiếm và so sánh các dịch vụ từ nhiều nhà cung cấp, tối ưu hóa chi phí và lịch trình của những chuyến đi.
Ngay khi bước vào, bộ đôi thí sinh Nguyễn Thành Công và cộng sự đã làm ban giám khảo “ngợp” với hơn 60 trang thuyết trình cho dự án, thể hiện rõ sự chuẩn bị kĩ càng và quyết tâm chinh phục ước mơ. Ý tưởng của Nguyễn Thành Công được tóm tắt gọn ghẽ trong 10 từ như sau “Quảng cáo màn hình điện tử trên xe gắn máy”. Với tính khả thi cao và bằng chứng là dự án đã thu về những hợp đồng đầu tiên trước khi mang đến trình làng tại chương trình, Startup Nguyễn Thành Công tự tin sản phẩm khởi nghiệp của anh sẽ mang đến một nền tảng công nghệ quảng cáo hoàn toàn mới.
Tùng Leo - Host của chương trình
Sinh năm 1994, có 8 dự án startup trước đó gặp thất bại, từng rơi vào trạng thái trầm cảm, thậm chí có suy nghĩ tiêu cực tự sát, mất 4 năm để Phan Trọng Phúc, một nhân viên marketing, đứng dậy và tiếp tục chặng đường theo đuổi ước mơ khởi nghiệp tại sân chơi mới. Trong kinh doanh người ta vẫn quan niệm “thất bại là mẹ thành công”, nhưng đừng để tư duy thất bại trở thành thói quen mà hãy học quen dần với tư duy thành công, đây là những lời khuyên vô cùng bổ ích của đại diện Red Bull dành cho thí sinh với sự án “X – Gage”.
Ông Lý Nguyên Khương: “Với tư cách là một người làm marketing chân chính, tôi không muốn nghe bạn trình bài tiếp tục. Bạn đang tạo ra những lượt tương tác giả không những gây thiệt hại cho người làm quảng cáo, những thương hiệu như chúng tôi mà còn ảnh hưởng đến người tiêu dùng”, trên đây là những lời nhận xét vô cùng gay gắt dành cho dự án quảng cáo “ảo” của thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi. Ngay lập tức thí sinh này bị ban giám khảo mời ra ngoài ngay cả khi chưa trình bày hết dự án.
Nguyễn Thiện Linh Duyên và Nguyễn Quốc Bảo đến từ trường đại học Greenwich Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với hội đồng ban giám khảo. Với thân hình “hạt tiêu”, Linh Duyên, một cô bé vô cùng đặc biệt tại cuộc thi năm nay không chỉ bởi cái duyên thuyết trình và tự tin khi giao tiếp, cô gái nhỏ nhắn này còn mang đến một ý tưởng khởi nghiệp khá thú vị: phát triển chiếc thẻ tích hợp thông tin cá nhân phục vụ đa dạng các mục đích của sinh viên.
Ở tầm vĩ mô hơn, Nguyễn Quốc Bảo, sinh năm 2000, tự nhận bản thân bị ám ảnh bởi thời đại 4.0, kết hợp với sở thích đi làm thiện nguyện, đó là khởi nguồn cho ước mơ áp dụng công nghệ 4.0 vào mô hình thiện nguyện mà Quốc Bảo mang đến cuộc thi lần này.
Điều thú vị nhất chính là màn đối đầu ngay sau đó của cặp bạn thân Linh Duyên và Quốc Bảo. Đứng trước câu hỏi: “Nếu buộc phải lựa chọn 1 trong 2 để đi tiếp, ai là người xứng đáng?”, cả Linh Duyên và Quốc Bảo đều mạnh dạn đưa ra những quan điểm để cho thấy những thế mạnh của bản thân.
Dự án “UBIFY” - ứng dụng dành cho những người có mong muốn giảm cân, kết nối với với nhau thông qua những điểm chung về nhu cầu, sở thích và thói quen, đây là ý tưởng khởi nghiệp của thí sinh Ngọc Diễm – một du học sinh Phần Lan trở về nước ngay sau khi biết đến cuộc thi Red Bull Chinh Phục Ước Mơ. Điều bất ngờ, Ngọc Diễm là một cô sinh viên chuyên ngành bất động sản lại sở hữu một giấc mơ có phần lệch hướng, cô cũng chính là một nhân tố thú vị tại cuộc thi này.
Rất nhiều những dự án đã được giới thiệu tại buổi casting, nói lên được sự thành công bước đầu của chương trình trong việc thu hút thí sinh tiềm năng. Kết thúc tập 1, chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ đã tìm ra được top các thí sinh tiềm năng nhất để bước tiếp vào những vòng tiếp theo. Chặng đường của cuộc thi mới chỉ bước vào giai đoạn khởi động, còn rất nhiều những điều thú vị có trong các thử thách khốc liệt đặt ra cho các thí sinh vẫn nằm ở phía trước. Cụ thể, tập 2 của chương trình sẽ được phát chính thức vào ngày 8.11.2018 trên kênh youtube Red Bull Vietnam (địa chỉ: http://bit.ly/2wj8cm4), trên website www.chinhphucuocmo.com, và trên trang fanpage Yan TV: https://www.facebook.com/yantv/.
Red Bull Chinh Phục Ước Mơ được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,Ltd và MultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược Yan Digital, chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một sức hút đặc biệt với những điểm cộng không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp. Chỉ cần bạn có ước mơ, có khát vọng, Red Bull Chinh Phục Ước Mơ sẽ mang đến cho bạn tiềm lực từ những quỹ đầu lớn mạnh, cùng sự tư vấn chiến lược của những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong giới kinh doanh, sau tất cả nơi đây sẽ biến ước mơ của bạn trở thành hiện thực.
Trung Việt