Triển lãm do Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức với quy mô gần 500 gian hàng của 310 đơn vị tham dự đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ: Áo, CH Séc, CHLB Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong, Indonesia, Italia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam,…
Triển lãm trưng bày sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực: Tự động hoá (VCCA); Máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp (VINAMAC EXPO - IMF); Công nghệ hàn cắt, gia công kim loại và công nghiệp ngũ kim vật liệu cố định (METAL&WELD - CHF); Thép, Luyện kim, Ống thép, Gang thép (VIMM); Công nghiệp hóa chất, Sơn và vật liệu phủ (VINACHEM EXPO - VINACOATINGS); Dây chuyền thiết bị, công nghệ in thêu dệt may kỹ thuật số (VIETNAM TEXPRINT).
Trong khôn khổ triển lãm sẽ tổ chức các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn như: Hội thảo - Toạ đàm Công nghiệp Cơ khí, Thép - Thực trạng, Hướng tiếp cận công nghệ mới và Giải pháp (sáng ngày 28/11); Diễn đàn về số hóa, tự động hóa, công nghệ năng lượng mới, ứng dụng thành phố thông minh, hệ thống điều khiển thông minh…(chiều ngày 28/11); Hội thảo - Toạ đàm ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (chiều ngày 28/11); Tọa đàm - Giao thương ngành in và công nghiệp Dệt may (chiều ngày 29/11); Hội thi kỹ năng Hàn (ngày 28 và 29/11);…
Cùng với đó Ban tổ chức tổ chức các đoàn doanh nghiệp Quốc tế sẽ đi tham quan khảo sát khu chế xuất, khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, trang trại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tỉnh lân cận (ngày 30/11 và 01/12), và các Hoạt động diễn ra hàng ngày tại Triển lãm như: tọa đàm, xúc tiến giao thương, giao thương B2B, giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới của Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp; chương trình “Tri ân khách hàng” tặng quà cho đoàn khách và khách tham quan chuyên ngành, hỗ trợ chi phí ăn trưa cho khách tham quan ngoại tỉnh, hỗ trợ một phần chi phí đi lại ăn ở cho khách tham quan ngoại tỉnh cách TP. Hồ Chí Minh từ 150km trở lên,…
Sau nhiều kỳ tổ chức thành công, triển lãm đem đến cơ hội quảng bá sản phẩm, giúp người mua có thể dễ dàng tìm kiếm và trao đổi hợp tác với người bán, có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các công nghệ và sản phẩm mới, lựa chọn và tìm kiếm nguồn hàng với mẫu mã và chất lượng cao đến từ nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ; là kênh giao thương hiệu quả thúc đẩy tăng trưởng, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Trung Việt