Chàng trai sinh năm 1995 đến từ Trà Vinh này đã lựa chọn cho mình một con đường riêng sau quãng thời gian kém may mắn hơn chúng bạn cùng trang lứa trên hành trình gian nan tìm đến con chữ.
Chân dung chàng giám đốc 9x Nguyễn Vũ Hoài Duy
Cơ duyên đẩy đưa Duy gắn bó với Bà Lão, The Rose Girl?
Hoài Duy sinh ra trong một gia đình đông anh em, hơn ai hết, Duy hiểu ra cuộc sống nhọc nhằn nơi miền Tây nghèo khó. Những ngày đầu lên Sài Gòn, Hoài Duy làm đủ mọi nghề để kiếm sống trang trải cuộc sống.
Thế rồi, dòng đời đẩy đưa, năm 2017, Duy biết đến sản phẩm Bà Lão sau những khổ sở của căn bệnh ngoài da hoành hành. Từ là khách hàng tin dùng sản phẩm Bà Lão, Duy trở thành đại lý bán lẻ sản phẩm Bà Lão. Lúc đầu cũng không có định hướng gì, chỉ làm cộng tác viên bình thường với số vốn chỉ 1 triệu đồng, nhưng sau đó mình ngày càng yêu thích công việc này và phát triển như hiện tại.
Từ sản phẩm trị mụn sang sản phẩm chăm sóc sức khoẻ phụ khoa có rất nhiều khó khăn khi chân ướt chân ráo, nên phải học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Có nhiều khi rất nản nhưng kiên trì và học hỏi thêm từ nhiều nguồn thì mình bắt đầu có nhiều khách hàng hơn. Cho đến hiện tại thì mình đã trở thành giám đốc khu vực của sản phẩm phụ khoa The Rose Girl với quy mô team đến 130 người.
Một trong số những lý do khiến Duy “nhảy” sang kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khoẻ phụ khoa The Rose Girl đặc biệt này là nhờ những thông tin hữu ích mà Duy biết được.
Nguyễn Vũ Hoài Duy đã có những cuộc “đổi thay” từ khi gia nhập ngôi nhà Bà Lão
Theo đó, hiện có khoảng 90% phụ nữ Việt mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Điều này bắt nguồn từ việc nhiều người sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có thành phần hóa chất thiếu an toàn hoặc không biết cách chăm sóc sức khỏe của chính mình. Hiểu được nỗi đau “thầm kín” đó, Duy rẽ sang một hướng đi táo bạo, khác lạ mà ít chàng trai trẻ nào nghĩ tới.
Theo Duy, để kinh doanh sản phẩm dành cho phụ nữ hiệu quả cần những yếu tố nào?
Bí quyết của Duy là bản thân mình phải có kiến thức làm đẹp, am hiểu hơn thị trường online, tìm hiểu thị hiếu của khách hàng nữa, biết khách hàng cần gì và đáp ứng cho họ.
Nhưng có lẽ khó nhất vẫn là khâu tiếp cận khách hang. Không giống như việc mời một người lạ ăn một món ăn mới, rất khó để thuyết phục một người lạ quyết định dùng thử dung dịch vệ sinh phụ nữ, trong khi mình là nam giới chưa từng trải nghiệm sản phẩm.
Do đó, khó khăn lớn nhất là phải đối mặt là đưa thông tin đến người tiêu dùng, làm sao để họ biết, hiểu và dám dùng thử một lần. Còn sau khi khách hàng đã dùng thử một lần rồi thì chất lượng sản phẩm sẽ nói lên tất cả. Với sản phẩm chăm sóc phụ khoa The Rose Girl, chị em vừa làm sạch được vùng kín lại vừa tăng cường sức đề kháng cho chính mình.
Hiện Duy là một trong số ít những giám đốc khu vực có tuổi đời non trẻ của Công ty TNHH Bà Lão
Là nam giới, việc chọn hướng kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khoẻ dành cho nữ là sự táo bạo, Duy cmuốn nhắn gửi gì tới khách hàng và người trẻ?
Là đàn ông như Duy, việc chọn lĩnh vực kinh doanh The Rose Girl thực sự là một thử thách vì mình không trải qua nên khó hiểu hết những vấn đề khó nói của khách hàng. Chính vì vậy, trong quá trình làm việc phải luôn cố gắng tiếp cận và lắng nghe tâm tư của khách hàng. Trong đó, bản thân phải hiểu rằng phụ nữ có rất nhiều nỗi khổ thầm kín, không thể nói cùng ai. Vì thế, với The Rose Girl, chị em sẽ phần nào xoa dịu phần nào sự nặng nề đang phải gánh chịu.
Như Duy có một xuất phát điểm không cao, thậm chí là thấp hơn so với rất nhiều bạn trẻ khác, nhưng bản thân Duy không cho phép mình thụt lùi, mình phải tiến lên bằng mọi cách, mọi công việc mà mình có thể làm để kiếm tiền và thay đổi cuộc sống. Nếu các bạn có đam mê kinh doanh, hãy mạnh dạn đầu tư vì hiện nay kinh doanh online không đòi hỏi bạn phải có nhiều vốn. Chỉ cần vài triệu đồng cùng với sự cố gắng, nổ lực, chắc chắn bạn sẽ có ngày thành công.
An Hà