Ngày 11 tháng 01 năm 2018, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sau quá trình mở rộng, nâng cấp (sau đây gọi là hệ thống 1022).
Việc triển khai tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã được thực hiện từ năm 2013 và khởi đầu bằng hình thức thông qua Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố 39111333, ngày 06 tháng 02 năm 2015, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị có liên quan đưa vào vận hành đầu số tổng đài tiếp nhận 1022. Cho đến ngày 07 tháng 8 năm 2017, hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố đã hoàn thành việc nâng cấp mở rộng. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Quang cảnh buổi họp báo
Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có nhiều tính năng vượt trội như: Mở rộng việc tiếp nhận thông tin qua nhiều kênh (bên cạnh việc gọi điện đến số 1022 như trước đây): Nhắn tin SMS; báo thông tin sự cố qua email; qua cổng tiếp nhận 1022.tphcm.gov.vn; qua ứng dụng Mobile tích hợp tính năng chụp hình, tự động xác định vị trí sự cố dựa trên định vị của thiết bị sử dụng, nâng cao tính tương tác cao giữa người dân và hệ thống; giữa đơn vị tiếp nhận thông tin với 84 đơn vị thuộc hệ thống, gồm có Sở ngành, Ủy ban nhân dân 24 quận/huyện và các đơn vị quản lý/sở hữu/duy tu hạ tầng trực tiếp tham gia giải quyết các sự cố.
Người dân có thể sử dụng 01 trong 05 phương thức sau để cung cấp thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị: Tổng đài 1022, phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động, nhắn tin SMS trên điện thoại di động, cổng thông tin điện tử:http://1022.tphcm.gov.vn và hộp thư điện tử (email): 1022@tphcm.gov.vn
PV