Ngày 30/11/2021, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, Liên minh Chuyển đổi số DTS và Calo chính thức ký kết hợp tác triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhằm hợp tác phát triển ứng dụng công nghệ, tối ưu trải nghiệm chơi thể thao và khuyến khích cộng đồng tích cực tham gia tập luyện nâng cao sức khỏe mỗi ngày.
Đại diện các bên và khách mời trong buổi lễ ký kết
Tầm nhìn về chuyển đổi số trong sức khỏe
Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) phát biểu, chuyển đổi số trong lĩnh vực sức khỏe trở thành xu hướng khi hầu hết mọi người đều chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe thể chất, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19.
“Hợp tác với Calo chuyển đổi số lĩnh vực sức khỏe, VECOM và DTS cùng hướng đến mục tiêu tạo ra nền tảng liên kết mọi người trong thế giới metaverse để cùng nâng cao sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, sử dụng metaverse tăng tương tác và quảng bá các nhãn hàng hiệu quả.”, ông Nguyễn Ngọc Dũng cho biết.
Ông Leon Trương – Chủ tịch Liên minh DTS chia sẻ, Calo đã mang đến cảm hứng chuyển đổi số trong lĩnh vực sức khỏe, tạo động lực để mọi người cùng nhau luyện tập thể dục thể thao tại nhà. Kết hợp ứng dụng metaverse trong lĩnh vực sẽ mang đến trải nghiệm thú vị, kích thích mọi người chăm chỉ luyện tập hơn.
“Sự đồng hành của các doanh nghiệp chuyển đổi số, chăm sóc sức khỏe sẽ góp phần tạo nên ứng dụng Calo luyện tập thể thao hoàn thiện hơn, nâng cao trải nghiệm của cộng đồng và tiến gần hơn đến thế giới metaverse”, ông Leon Trương nhấn mạnh.
Đại diện VECOM - DTS - CALO ký kết bản hợp tác
Nguồn cảm hứng phát triển ứng dụng sức khỏe trên nền tảng blockchain
Chia sẻ về mục tiêu hợp tác, ông Phan Đức Anh Tuấn – Sáng lập kiêm CEO Calo App cho biết, động lực phát triển Calo Metaverse từ chính đam mê và trải nghiệm chơi thể thao.
Bên cạnh những rào cản sau dịch Covid-19 trong hoạt động phong trào và nhận thấy cơ hội của ứng dụng blockchain chuyển đổi số hiện tại, công nghệ AR/VR thực tế ảo. Calo App hình thành nhằm tăng trải nghiệm luyện tập của người dùng. Đây là dự án cộng đồng nhằm đem lại động lực, khuyến khích mọi người chơi thể thao.
Calo Metaverse hướng tới việc phát triển những trải nghiệm hoạt động thể thao hoàn toàn mới để mọi người trở nên yêu thích hơn các hoạt động này, từ đó tạo ra một xã hội khỏe mạnh.
Trích một cảnh mà Calo sẽ tạo ra trong thế giới Calo Metaverse
“Với những định hướng lớn lao trong chuyển đổi số mọi hoạt động, giúp các doanh nghiệp và cộng đồng phát triển. Calo mong muốn được đóng góp 1 phần trong công cuộc chuyển đổi số lĩnh vực sức khỏe cho người dân Việt Nam, cùng với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam và Liên minh chuyển đổi số DTS”, theo ông Phan Đức Anh Tuấn.
Trong khuôn khổ hợp tác, Calo sẽ cùng đồng hành với VECOM và DTS trong chuỗi các hoạt động, cụ thể:
Calo là đơn vị tài trợ đồng hành cung cấp kiến thức sức khỏe và thể thao của chương trình Normal Talk, phối hợp I-citizen thực hiện chương trình tư vấn tăng cường sức khỏe cho cộng đồng.
Các bên cam kết sẽ phối hợp tổ chức những cuộc thi, hoạt động thể chất tăng cường hệ miễn dịch. Chương trình dự kiến sẽ bắt đầu bằng một chiến dịch vào dịp Tết Nguyên Đán 2022, sau thời gian dự án ra mắt vào tháng 01/2022.
Cùng với VECOM, DTS, Calo là đơn vị tiên phong trong việc truyền bá hoạt động thể thao Metaverse đến với cộng đồng. Đây là hoạt động thể thao hoàn toàn mới lạ được ứng dụng công nghệ AR/VR workout, cùng với việc chinh phục bản đồ thế giới trong thế giới Calo Metaverse. Hợp tác ba bên ứa hẹn sẽ tạo nên giá trị thiết thực và mang đến cho cộng đồng những trải nghiệm chơi thể thao thú vị.
Không chỉ ứng dụng vào lĩnh vực sức khỏe, Calo Metaverse còn mang trong mình tiềm năng tạo nên sự thay đổi lớn cho ngành quảng cáo truyền thông trong tương lai không xa.
Đại diện Calo Metaverse, CEO Phan Đức Anh Tuấn - và bà Trần Thị Đan Thanh, CEO của MVOT ký kết hợp tác
Chính vì thế, The SAEM - thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Hàn Quốc, được phân phối online độc quyền tại Việt Nam bởi MVOT, đã tin tưởng ký kết hợp tác quảng cáo và truyền thông với Calo nhằm phát triển xu thế mới này. Đây là cột mốc mở đường cho việc Calo sẽ cùng hợp tác với nhiều nhãn hàng, thương hiệu khác để đưa Quảng cáo lên một tầm cao mới trong thế giới Metaverse.
Thu Hằng