Buổi hội thảo Design Talk: “The Art Of Shaping” – GIORGETTI seen from Carlo Colombo với sự tham gia của những vị khách mời danh dự như Ông Giovanni del Vecchio – Tổng Giám Đốc thương hiệu Giorgetti, Ông Fabrizio Monachesi – Giám Đốc Thương mại khu vực Châu Á Thái Bình Dương thương hiệu Giorgetti, Ông Vincent Au - Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh Eurasia Concept, Ông Stefano Borgonovo - Đại diện Eurasia Concept tại Milano, Ông Alfredo Colombo - Giám Đốc Thiết Kế của Eurasia Concept và Tổng Lãnh Sự của Lãnh Sự Quán Ý tại TP HCM - Ông Dante Brandi.
(Từ trái qua) Ông Dante Brandi - Tổng Lãnh Sự của Lãnh Sự Quán Ý tại Tp.HCM, NTK/KTS Carlo Colombo, ông Giovanni del Vecchio – Tổng Giám Đốc thương hiệu Giorgetti, Mr. Vincent Au – Giám đốc phát triển kinh doanh Eurasia Concept.
Vốn là một chuỗi design hub quen thuộc với những người yêu mến và những chuyên gia trong ngành thiết kế nội thất Việt Nam, Design Talk được tổ chức bởi EURASIA CONCEPT đã đi được một hành trình gồm 10 buổi talkshow ấn tượng cùng sự tham gia với nhiều tên tuổi gạo cội trong làng thiết kế nội thất hàng đầu thế giới như Giulio Cappellini, Patricia Urquiola, Philippe Starck… Mới đây, buổi hội thảo Design Talk số 10 cũng nằm trong sự kiện kỉ niệm 120 năm thành lập của thương hiệu nội thất sang trọng của Ý – GIORGETTI đã được tổ chức thu hút hơn 300 người tham dự.
Hơn 300 người đã đăng ký tham dự sự kiện, đa phần là các sinh viên kiến trúc và các kiến trúc sư Việt Nam với mong muốn được gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với huyền thoại nước Ý Carlo Colombo.
Giám đốc phát triển của EURASIA CONCEPT – Ông Vincent Au chia sẻ về chuỗi Design Talk: “Trong suốt nhiều năm, EURASIA CONCEPT được biết đến là ngôi nhà của những thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới, nơi khách hàng được trải nghiệm những không gian đẳng cấp, sang trọng của thế giới nghệ thuật kiến trúc đỉnh cao. Ở EURASIA CONCEPT chỉ có hơi thở của những thiết kế tinh vi trên bàn tay mỹ nghệ của những tên tuổi đẳng cấp toàn cầu, mướt mát trên chất liệu cao cấp hoa lệ để mang đến những thiết kế vượt qua mọi giới hạn và thời gian. Vì vậy, với chuỗi hội thảo Design Talk, EURASIA CONCEPT muốn là người bạn đồng hành cũng giới mộ điệu để cho họ cơ hội được tiếp cận với tinh hoa văn hoá nhân loại ngay chính tại Việt Nam”.
Là hội thảo Design Talk số 10 nên sức hút là không thể phủ nhận. Trong tương lai, Eurasia Concept tiếp tục sẽ tổ chức nhiều sự kiện để mang tinh hoa thiết kế kiến trúc thế giới về với Việt Nam.
NTK Carlo Colombo cho biết: “Tôi là một người yêu thích du lịch và đặc biệt rất yêu thích khu vực Châu Á. Tôi đã du lịch Châu Á không ít hơn 100 lần và với lần này thì tôi được đồng hành với thương hiệu Giorgetti. Với kỉ niệm 120 năm thành lập thương hiệu Giorgetti thì tôi đã được có hội đến Việt Nam để cùng với Giorgetti kể về câu chuyện của chúng tôi, kể về bản thân tôi với tư cách là một nhà thiết kế và một kiến trúc sư cùng với kể về câu chuyện của Giorgetti với kinh nghiệm 120 năm trong thiết kế nội thất”.
Eurasia Concept đã đưa NTK thiên tài người Ý Carlo Colombo gặp gỡ với cộng đồng sáng tạo Việt.
Cũng trong buổi hội thảo, Tổng giám đốc thương hiệu Giorgetti chia sẻ: “Giorgetti đến với TP HCM để kỉ niệm 120 năm thương hiệu với mong muốn kể câu chuyện về truyền thống, kĩ năng mà chúng tôi sử dụng để tạo ra các sản phẩm độc đáo và dễ dàng được nhận dạng trên toàn thế giới. Các thiết kế đẳng cấp của chúng tôi đều có sự kết hợp hoàn hảo giữa thủ công và công nghệ hiện đại cùng với việc xử lí các vật liệu từ thiên nhiên”.
Ông Giovanni del Vecchio rất hy vọng thị trường Việt Nam sẽ là một điểm đến thu hút tiềm năng trong tương lai của ngành thiết kế thế giới.
Ông cũng nói thêm về chiến lược tại thị trường Việt Nam trong tương lai gần: “Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng khi có một mạng lưới khách hàng trẻ tò mò và ham tìm hiểu những giá trị trong từng sản phẩm. Tôi hy vọng Việt Nam trong những năm tới sẽ là những thị trường chủ yếu của Giorgetti nói riêng và ngành thiết kế nói chung”.
Chương trình Design Talk của EURASIA CONCEPT EURASIA CONCEPT được biết đến như là cánh cửa để tiếp cận với tinh hoa của ngành nội thất quốc tế. Sở hữu hơn 50 thương hiệu đẳng cấp bậc nhất thế giới, đa dạng về phong cách: từ cổ điển, bán cổ điển đến đương đại, hiện đại… Sản phẩm tại EURASIA CONCEPT là những thiết kế được kết tinh từ sự sáng tạo của những tên tuổi hàng đầu, chất liệu cao cấp và tay nghề thủ công điêu luyện của những người nghệ nhân. Từ lợi thế đó, EURASIA CONCEPT tận dụng để mang những tinh hoa đến gần hơn với cộng đồng sáng tạo trong nước, thông qua những chương trình triển lãm, cuộc thi và đặc biệt là chuỗi chương trình hội thảo Design Talk. Design Talk đã từng chào đón những diễn giả là những tên tuổi danh giá nhất trong ngành như “Đại sứ thiết kế Ý” Giulio Cappellini, “Nhà thiết kế của thập kỷ” Patricia Urquiola, huyền thoại thiết kế Philippe Starck… EURASIA CONCEPT mong muốn sẽ đem đến nhiều cảm hứng và kiến thức bổ ích cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế và những người yêu nội thất.
Thương hiệu GIORGETTI GIORGETTI là thương hiệu nội thất Ý đã có lịch sử lâu đời hơn một thế kỉ. Được thành lập từ năm 1898 bởi Luigi Giorgetti tại Meda, trung tâm của tỉnh Brianza. Tại thời điểm khởi đầu, công ty chỉ là một cửa hàng nhỏ với 8 nhân công, và tăng lên con số 40 một thời gian ngắn sau đó. Các nghệ nhân và chuyên viên kĩ thuật tại GIORGETTI lúc đó đã làm việc cùng nhau cho một mục đích chung: tạo ra các tác phẩm có giá trị vượt thời gian. Sự khác biệt của GIORGETTI nằm ở khả năng tạo tác những sản phẩm chất lượng và cách tân. Vượt xa sự cứng nhắc, khuôn mẫu, không gian nội thất GIORGETTI tràn ngập cảm giác tinh tế, điềm đạm và quyết đoán. Vì lí do đó, đặc điểm khuôn dáng sản phẩm của thương hiệu này có thể ngay lập tức được nhận ra và định danh với cái tên “phong cách GIORGETTI” bởi tính độc nhất và nguyên bản. Danh tiếng của GIORGETTI còn được biết đến qua các dự án hợp tác trang trí nội thất của hãng trên khắp thế giới. Các dự án trang trí nội thất của hãng trải dài qua nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như New York, Miami, Morroco, Doha, Mumbai, Bắc Kinh, ...
NTK lừng danh Carlo Colombo NTK/KTS lừng danh Carlo Colombo sinh năm 1967 tại tỉnh Carimate thuộc miền Bắc nước Ý, là nhân vật được biết đến với nhiều công trình, thiết kế biểu tượng cả trong và ngoài nước, tạo nên tầm ảnh hưởng rộng lớn trong nền thiết kế đương đại. Minh chứng rõ rệt cho sự cống hiến của Carlo Colombo cho nền thiết kế là việc ông trở thành một trong những nhà thiết kế trẻ nhất đạt được danh hiệu "Nhà thiết kế của năm" tại Tokyo, khi ông chỉ bước vào độ tuổi 37. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều thương hiệu nổi tiếng, những giải thưởng mang tính toàn cầu như Reddot Design Award hay EDIDA không chỉ một mà rất nhiều lần. Ông còn vinh dự được Đại sứ quán Ý trao tặng Huân chương công trạng “Cavaliere” – một danh hiệu vô cùng cao quý tại quốc gia này. Ngoài ra năm 2016, ông ghi tên mình trong “Top 100 nhân vật Ý xuất chúng nhất” - danh sách nhằm vinh danh những cá nhân, và tổ chức nổi bật đã có những sáng kiến và đóng góp giá trị cho sự phát triển của Ý. Những sản phẩm mà Carlo Colombo đã đảm nhận thiết kế cho thương hiệu GIORGETTI, với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, kết hợp cùng kỹ năng chế tác hoàn hảo của nghệ nhân Ý đã tôn vinh vẻ đẹp của vật liệu gỗ của qua các thiết kế nội thất đương đại cùng những giá trị trường tồn với thời gian.
|
Ngọc Hoa