Khởi nghiệp trong thời đại 4.0 luôn có lắm thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Và thành công chỉ thực sự đến với những ai có đam mê, kiên trì, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm và Trần Thanh Phong là một minh chứng cho điều đó.
Trần Thanh Phong, GĐKD miền Trung thuộc Công ty TNHH Bà Lão
Chào Trần Thanh Phong, cơ duyên nào đã đưa bạn đến với công việc kinh doanh online mỹ phẩm?
Phong bắt đầu tập tành kinh doanh từ cuối năm 2015 với nguồn cảm hứng từ người chị. Thời đó, Phong làm CTV vì sinh viên không có tiền để nhập hàng. Công việc chính là đăng bài lên facebook, có khách sẽ được hoa hồng 10%-15%.
Phong ngày đó mê sản phẩm của Hàn Quốc dữ lắm. Cứ thấy thương hiệu nào “hot” là xin làm CTV bán hàng. Dần dà, nguồn vốn dư giả được chút. Với số tiền 5 triệu đồng, Phong đầu tư 2 triệu cho fanpage còn 3 triệu quyết định nhập hàng làm khách sỉ chứ không làm CTV.
Theo Phong, khi kinh doanh online mỹ phẩm thì cần những yếu tố gì?
Theo Phong, khi kinh doanh chúng ta cần phải nhanh nhẹn trong giao tiếp, nhạy bén trong công việc. Quan trọng nhất vẫn là cách ăn nói của bản thân, tiếp đó là sự nhạy bén, khả năng nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng, thị trường…
Với cái nhìn khách quan của bản thân, khi kinh doanh nhất định phải kiên trì, tìm tòi, suy nghĩ động não, không ngừng học hỏi để trau dồi cho bản thân, chứ ngồi chờ sung rụng là tự tìm đến con đường chết.
Với Phong, sau khi tốt nghiệp CĐ, Phong tập tành kinh doanh và gặp rất nhiều khó khăn vì chưa ai biết tới, giới thiệu không ai mua nên Phong cũng phải đem cho mọi người sử dụng miễn phí.
Phong là một GĐKD có tuổi đời non trẻ của một thương hiệu chăm sóc sức khoẻ phụ khoa The Rose Girl
Theo Phong, khi kinh doanh sản phẩm phụ khoa The Rose Girl thì cần quan tâm đến điều gì?
Trước khi đến với sản phẩm dành cho phụ nữ, Phong đã tìm hiểu rất kĩ. Ví dụ như thị yếu người tiêu dung, thực trạng thị trường và dự đoán tương lai của sản phẩm này.
Trên thực tế, 99% phụ nữ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có đến 75% đến từ lứa tuổi vị thành niên và 24% đến từ lứa tuổi trung niên. Nhu cầu quá lớn để phát triển... Hơn nữa, nam bác sĩ khoa sản hiện cũng đang chiếm 90%. Vậy tại sao nam giới không thể kinh doanh sản phẩm phụ khoa?
Những cơ hội và thách thức mà Phong khi kinh doanh sản phẩm chăm sóc phụ khoa là gì?
Cơ hội lớn nhất đối với bản thân là hệ thống bên dưới do mình quản lý. Trong đó có 99% là phụ nữ, sinh viên, mẹ “bỉm sữa” là khá phù hợp để cùng đồng đội phát triển hệ thống. Mục tiêu là hướng đến khắp các lứa tuổi phù hợp với hệ thống quy mô.
Về thách thức, việc kinh doanh thời 4.0 là phải online trực tuyến 24/7. Kinh doanh trực tuyến hiệu quả phải vận hành đồng bộ về quản lý như thường xuyên cập nhật sản phẩm, phản hồi, tư vấn kịp thời, bảo mật thông tin và quản trị mạng tốt…
Đặc biệt, đối với người nam khi kinh doanh sản phẩm phụ khoa sẽ có nhiều khó khăn hơn so với nữ. Trong đó, thách thức lớn nhất khi kinh doanh sản phẩm phụ khoa thì chính bạn chính là sản phẩm. Bạn sẽ “bán” thời gian của mình với lời hứa về một kết quả cụ thể chứ không phải là một sản phẩm hữu hình. Những nghẹt thay mình là nam giới.
Những hoạt động do công ty tổ chức định kỳ hằng năm
Năm 2019, Phong đã có những định hướng gì cho hoạt động kinh doanh The Rose Girl?
Hiện Phong đang cùng Công ty TNHH Bà Lão đã có những chính sách vạch sẵn cùng như những chiến lược trọng điểm của năm. Đồng thời là tổ chức các khóa đào tạo tập huấn để trở thành chuyên viên chăm sóc phụ khoa ngày một chuyên nghiệp hơn để đưa thương hiệu The Rose Girl lên tầm cao mới. Phong ttin rằng, chất lượng sẽ làm nên thương hiệu.
Chuyện Phong chọn và đi theo con đường kinh doanh mỹ phẩm online dành cho nữ chưa bao giờ khiến bản thân hối hận. Vì thế, những ai yêu thích công việc kinh doanh sản phẩm cho nữ, trong đó có nam, muốn được thử sức mình, muốn khởi nghiệp với số vốn nhỏ thì có thể liên hệ Trần Thanh Phong để được tư vấn, hỗ trợ và truyền lửa.
An Hà