Ngành thương mại điện tử Việt Nam và công ty Lazada đạt mức tăng trưởng rất khả quan trong những năm gần đây, cụ thể là trên 20% mỗi năm. Tuy nhiên, việc phục vụ cho người mua sắm tại các tỉnh thành (ngoài TP.HCM và Hà Nội) vẫn còn gặp nhiều trở ngại khi có đến hơn 70% khách hàng của ngành thương mại điện tử đến từ hai thành phố này. Việc Lazada và hệ thống e-logistics lập kho hàng tại Đà Nẵng đang mở ra một hướng đi khác biệt để phục vụ khách hàng cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại miền Trung.
Được xây dựng trên diện tích 4.000m2 tại khu công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng, kho hàng của Lazada được trang bị những thiết bị tiên tiến của hệ thống e-logistics, đảm bảo khả năng xử lý tối đa 2.000 kiện hàng mỗi ngày. Kho hàng này sẽ giúp rút ngắn thời gian giao hàng tại khu vực miền Trung từ 12-24 giờ so với trước đây, đồng thời đem đến cho người tiêu dùng ở Đà Nẵng cơ hội mua sản phẩm với chi phí vận chuyển hàng thấp hơn khoảng 30% đến 50% so với trước đây, ngang bằng với Hà Nội và TP.HCM.
“Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp, năng động của miền Trung, cũng là một đầu mối giao thương quan trọng. Với một kho hàng được trang bị thiết bị hiện đại và tự động hóa tiên tiến, chúng tôi sẽ nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho người tiêu dùng tại khu vực miền Trung. Việc tạo các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada.vn cũng sẽ mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực miền Trung đưa các sản phẩm đến với người tiêu dùng trên toàn quốc với chi phí giao hàng giảm hơn trước đây khoảng 30 – 50%” - Ông Fabian Wandt - Tổng giám đốc Lazada Elogistics chia sẻ.
Đà Nẵng và miền Trung nói chung là điểm đến của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước với rất nhiều sản phẩm được du khách ưa chuộng như đá Non Nước, đồ da Hội An, đồ gốm và lụa v.v. Chỉ trong tương lai gần, kho hàng thương mại điện tử với dịch vụ e-logistics quốc tế sẽ không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong nước mà còn mở ra cánh cửa để các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu chinh phục những khách hàng quốc tế.
Thành lập vào tháng 3 năm 2012, Lazada là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến số một khu vực Đông Nam Á. Hiện nay, Lazada đã có mặt tại các thị trường Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Là đơn vị tiên phong trong hệ sinh thái thương mại điện tử ở Đông Nam Á, Lazada quy tụ 155.000 nhà bán hàng với 3.000 thương hiệu và hơn 300 triệu sản phẩm từ điện tử đến hàng gia dụng, đồ chơi, thời trang, thiết bị thể thao…, phục vụ cho 560 triệu người tiêu dùng trong khu vực.
Mạnh Hùng