Ngày 26/8/2018 tại Dreamplex 195 Điện Biên Phủ (Tp.HCM), Hội thảo về Social Listening với chủ đề: “Digital Transformation - Giải mã dữ liệu - Khai phá sự thật” do Genius Vietnam tổ chức nội dung, Advertising Vietnam bảo trợ truyền thông, được tài trợ bởi DAZIKZAK đã diễn ra thành công ngoài mong đợi với 200 chỗ ngồi hầu như được lấp đầy trước khi chương trình bắt đầu.
Hội thảo đã họa sắc một bức tranh toàn cảnh, đa diện về Lắng nghe Mạng xã hội với nhiều thông tin thực tế, hữu ích từ các phần tranh biện của các diễn giả theo hình thức Debate với chủ đề “Để thấu hiểu khách hàng ngày nay, lắng nghe trên mạng quan trọng hơn ngoài đời (Face On or Face Off?)” và phần đối thoại và giới thiệu về DAZIKZAK, công cụ Social Listening vận hành bằng tiếng Việt do chính người Việt phát triển có khả năng truy xuất toàn bộ số liệu (raw data) nhằm giúp doanh nghiệp “đọc vị” và thấu hiểu người tiêu dùng hơn theo từng giây “lướt nét” của mạng xã hội.
Chưa đến 9:30 nhưng 200 chỗ ngồi khán phòng hầu như được lấp đầy.
Anh Đoàn Thái Kiên và Phiên Phượng đã khẳng định vai trò trọng tâm của thương hiệu trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mỗi DN đồng thời dự báo về sự lên ngôi của dữ liệu người dùng ngày nay sẽ có những quyết định đến thành công trong chiến lược tiếp thị, truyền thông, chăm sóc khách hàng cả trong ngắn hạn và dài hạn như thế nào.
Trong hội thảo, DAZIKZAK, công cụ Lắng nghe MXH được bàn tàn nhiều nhất trong thời gian qua đã chính thức ra đời với phần giới thiệu của đại diện DAZIKZAK chị Phiên Phượng và chuyên gia Lê Anh Cường, PGS.TS Bộ môn khoa học máy tính (Computer Science) với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
Có sự dịch chuyển lớn của cư dân từ offline lên online. Cho đến nay, Việt Nam là thị trường có số người dùng Internet đứng thứ 3 ở Đông Nam Á và đứng trong Top 2 thị trường có mức chi tiêu quảng cáo và mức tăng trưởng hấp dẫn nhất.
DAZIKZAK là một giải pháp lắng nghe MXH gây được sự chú ý cho cộng đồng DN vì có thể tháo gỡ được những rào cản về ngôn ngữ tiếng Việt cũng như tận dụng Công nghệ Học máy (Machine Learning), một khái niệm thuộc Trí tuệ nhân tạo (AI), một thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0.
Đặc biệt, công cụ cũng đang nỗ lực khắc phục và “giải mã” được các dữ liệu ngôn ngữ Tiếng Việt, tiếng lóng đang rất nan giải hiện nay như nội dung mà anh Trung Nguyễn đã đề cập trước đó.
Sản phẩm là hành trình gian nan của nhóm các bạn trẻ đi tìm lời giải trên ngôn ngữ Tiếng Việt, công cụ DAZIKZAK thay vì sử dụng nền tảng ngôn ngữ nước ngoài như các công cụ khác, đã bắt đầu hành trình gian nan: “học tiếng Việt”.
Nhờ kiến thức về ngành hàng được cập nhật và khả năng học máy, DAZIKZAK có thể tự đối chiếu và suy luận ngữ nghĩa giữa các câu.
Nhóm trẻ DAZIKZAK đã bắt đầu “thai nghén” DAZIKZAK từ việc sử dụng công nghệ “Xử lý ngôn ngữ tự nhiên” (NLP - Natural Language Process) và tham vấn chuyên gia, anh Lê Anh Cường, PGS.TS Bộ môn khoa học máy tính (Computer Science) với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
Chị Phiên Phượng - thành viên kỳ cựu của đội ngũ DAZIKZAK cho biết: “Trong quá trình nghiên cứu, làm việc thực tế và tìm hiểu khách hàng, chúng tôi nhận ra rằng dữ liệu thực (true data) là mối quan tâm và cũng là vấn đề quan ngại lớn, ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài tới sự thành bại của các DN…Điều này cũng tương tự như tính chính trực trong kinh doanh. Rất khó để có được những số liệu đáng tin cậy. Nhưng khi ngành tiếp thị số ra đời, người ta đã từng tin tưởng số liệu luôn là “thật” trong một thế giới “ảo” nhưng thực tế không phải vậy.”
Chị Phiên Phượng giới thiệu về DAZIKZAK, một giải pháp lắng nghe MXH gây được sự chú ý cho cộng đồng DN
Các sản phẩm của DAZIKZAK (hiện tại gồm có nghiên cứu vị thế hiện tại, xếp hạng trang mạng, phân tích Facebook, YouTube, Website) đều có thể tự tin đem đến 4 giá trị cốt lõi cho người dùng: Tự động - Nhanh chóng - Chính xác - Chân thực.
Giờ đây DAZIKZAK đã trở thành công cụ Social Listening “do người Việt và vì người Việt”, một nhà phân loại bản địa thông minh, theo đuổi “giá trị thực” của thông tin mạng xã hội. Điều này sẽ đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng của DAZIKZAK.
Tuy nhiên, không chỉ mong muốn đem đến giá trị cho khách hàng, DAZIKZAK còn hướng đến mục tiêu vì cộng đồng. Đội ngũ xây dựng hy vọng và nỗ lực để trong tương lai có thể “dân chủ hóa” dữ liệu về cảm xúc của mạng xã hội, để ai ai cũng có quyền sử dụng DAZIKZAK để truy cập, lắng nghe, và biết được điều mà cộng đồng mạng đang trao đổi.
Với hơn 60% phiếu đồng ý với quan điểm “Để thấu hiểu khách hàng ngày nay, lắng nghe trên mạng quan trọng hơn ngoài đời” trong khảo sát khán giả cùng sự ra đời của DAZIKZAK công cụ lắng nghe MXH ưu Việt được vận hành bằng tiếng Việt có khả năng truy xuất toàn bộ số liệu (raw data) chứng tỏ cộng đồng đã có sự sẵn sàng nhất định đối với sự chuyển dịch lớn về người dùng trong Cách mạng 4.0 và hứa hẹn những bước tiến vượt bậc trong việc lắng nghe người dùng trong tương lai.
Thông tin về DAZIKZAK: https://dazikzak.com/
Trung Việt