Những chia sẻ cởi mở và thẳng thắn của giám đốc sáng tạo Chung Thanh Phong
Thị trường làm đẹp hiện nay tại Việt Nam đang là một trong những thị trường sôi nổi. Theo khảo sát, phụ nữ Việt Nam dành phần lớn ngân sách của mình để chi cho các sản phẩm trang điểm và dưỡng da trong một tháng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện ồ ạt của nhiều mặt hàng làm đẹp không rõ nguồn gốc xuất xứ, hay các shop bán hàng online cũng là một trong những vấn đề đáng được quan tâm.
Người tiêu dùng với tâm lý ham rẻ sẽ dễ dàng mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Những sản phẩm này không những không làm đẹp thêm cho người sử dụng mà còn ảnh hưởng tới sức khoẻ bởi những hoá chất sử dụng trong đó. Kinhdoanhplus đã có cuộc trò chuyện ngắn với giám đốc sáng tạo – ntk Chung Thanh Phong của thương hiệu mỹ phẩm IAM COSMETICS về vấn đề này.
Sản phẩm IAM COSMETICSIAM COSMETICS sử dụng 100% nguyên vật liệu và công nghệ sản xuất đều được công nhận bởi Nhật Bản. Trong khi đó, dây chuyền sản xuất và nhà nhà máy đóng gói bao bì được thực hiện tại Thái Lan cùng với đầy đủ tất cả những giấy phép về xuất nhập khẩu, tem chống hàng giả, giấy chứng nhận của Bộ Y Tế
Anh có thể đánh giá thị trường làm đẹp hiện tại và những sản phẩm kém chất lượng có tại Việt Nam hiện nay không?
Làm đẹp chưa bao giờ là lỗi thời. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và các kênh bán hàng online, việc mua bán ngày càng dễ dàng. Tôi thấy có rất nhiều người bán các mặt hàng tạm gọi là “xách tay” ở nước ngoài về để bán cho khách hàng. Với lý do là không phải chịu tiền mặt bằng mở cửa hàng hay thuế khi bán online, các chủ shop này bán với giá rất rẻ so với các sản phẩm có tên tuổi khác.
Tôi thấy rằng, việc khách hàng mua phải những sản phẩm không rõ nguồn gốc như vậy là không nên và sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.
Anh nghĩ vì sao khách hàng vẫn mua những sản phẩm như vậy?
Tôi nghĩ là về vấn đề kinh tế. Với các thương hiệu cao cấp khác thì việc chi tiền cho mỹ phẩm và làm đẹp đầy đủ là một vấn đề lớn đối với những công nhân viên chức bình thường, và cả các bạn học sinh, sinh viên. Có thể khách hàng chỉ cần nhìn vào những ấn tượng ban đầu như màu sắc của son chỉ cần ổn là họ đã có thể bỏ tiền ra mua. Nhưng mà họ đã quên đi mất cái chất lượng và sự an toàn với sức khoẻ lâu dài khi sử dụng các sản phẩm như vậy.
Sản phẩm son môi vừa ra mắt - sắp tới là nước thần và nhiều mỹ phẩm khác của IAM COSMETICS
Anh nghĩ làm thế nào để ngăn chặn được các mặt hàng như son giả đó?
Tôi nghĩ đó là một câu chuyện dài. Tôi mong là khách hàng sẽ thông minh hơn và sáng suốt khi lựa chọn sản phẩm uy tính. Ngoài ra, thị trường nội địa cũng đã có những thương hiệu Việt với chất lượng tốt. Và tôi cũng vậy, chính vì đau đáu các khách hàng sẽ phải dùng mỹ phẩm chất lượng kém nên tôi và ekip đã cho ra đời IAM COSMETICS.
Vậy thương hiệu của anh hoàn toàn mới như vậy làm sao có thể thu được lòng tin của khách hàng?
Đúng là chúng tôi còn rất mới trên thị trường. Tuy nhiên, vấn đề sức khoẻ của người tiêu dùng luôn được IAM COSMETICS đặt lên hàng đầu. Chúng tôi có giấy chứng nhận của Bộ Y Tế, và toàn bộ nguồn vật liệu và quy trình sản xuất đều được chứng nhận bởi Nhật Bản. Nhà máy sản xuất là một nhà máy lâu đời ở Thái Lan. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể mang lại những sản phẩm làm đẹp chất lượng tốt với giá cả ở mức tầm trung.
Với IAM COSMETICS, anh muốn mang đến khách hàng những gì?
Tôi muốn nói rằng tiền nào của nấy. Tôi rất mong muốn khách hàng có thể bỏ ra một số tiền xứng đáng để sở hữu một sản phẩm vừa đẹp mà lại an toàn. Vì vậy, như tôi đã nói, nhà máy sản xuất ở Thái Lan đã giúp chúng tôi đưa ra được một mức giá bán tầm trung, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Hơn nữa, tôi nghĩ đã đến lúc các sản phẩm của các thương hiệu Việt cần được quan tâm hơn bởi chất lượng cũng không hề kém cạnh.
Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!
Trung Việt