Theo đó, việc sáp nhập hai agency trực thuộc tập đoàn Omnicom sẽ giúp TBWA\ Group nâng cao năng lực cạnh tranh khi thị trường Việt Nam đang trên đà tăng trưởng vượt bậc.
Sự sáp nhập được thực hiện ngay thời điểm tập đoàn truyền thông TBWA\Group Việt Nam đang có những bước chuyển biến tích cực, liên tục được công nhận là một trong những agency hàng đầu trong nước về các giải pháp sáng tạo và truyền thông số[1]. Đáng chú ý hơn, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên tại khu vực đưa nền kinh tế vào trạng thái bình thường mới, cho phép các doanh nghiệp hoạt động trở lại sau thành công trong việc kiểm soát đại dịch COVID-19.
f\adigital được thành lập vào năm 2003 với bề dày kinh nghiệm trong 2 lĩnh vực mũi nhọn: Direct Marketing (Truyền thông trực tiếp) và CRM (Quản trị quan hệ khách hàng). Trước tiềm năng phát triển của thị trường cùng những thay đổi nhanh chóng trong hành vi khách hàng, f\adigital tiếp tục đầu tư mở rộng dịch vụ sang Digital (kỹ thuật số), Experiential (trải nghiệm) và Data (kho dữ liệu); từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua nội dung sáng tạo và hoạt động tương tác hấp dẫn.
Ngoài việc công bố về sự hợp nhất giữa hai agency, tập đoàn TBWA\Group Việt Nam cũng chính thức bổ nhiệm bà Nguyễn Lưu Nhật Tân, trước đây là Managing Director, lên vị trí CEO.
Bà Lê Mai Anh, Managing Director tiền nhiệm của f\adigital, đã rời vị trí từ ngày 15/06. Ông Nguyễn Công Khanh, hiện đang là General Manager của TBWA\Group Việt Nam, sẽ đồng thời đảm nhiệm vai trò General Manager của f\adigital và Bolt Content – công ty sản xuất nội dung thuộc tập đoàn được thành lập vào năm 2019.
Là một chuyên viên tư vấn chiến lược và điều hành doanh nghiệp, ông Khanh đã có 12 năm kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực: FMCG (Hàng tiêu dùng nhanh), Đời sống, Sức khoẻ, v.v... Trước khi gia nhập TBWA, ông đã được tín nhiệm ở cương vị quản lý, điều hành tại các agency thuộc hệ thống công ty truyền thông toàn cầu khác.
Việc sáp nhập không làm thay đổi các hoạt động kinh doanh hiện tại của f\adigital. Tuy nhiên, công ty sẽ được phép truy cập vào nguồn tài nguyên lớn của tập đoàn bao gồm nhân lực cũng như hệ thống thông tin trên toàn cầu.
Ông Nguyễn Công Khanh chia sẻ: “Sự hợp nhất chắc chắn đem đến nhiều cơ hội hơn cho cả hai bên, khi f\adigital vừa tối ưu hoá nguồn lực từ TBWA\ Group để nâng tầm các dịch vụ sẵn có, vừa hoàn thiện danh mục sản phẩm của TBWA\ Group Việt Nam với các giải pháp truyền thông dựa trên phân tích dữ liệu”.
Bà Nguyễn Lưu Nhật Tân cũng cho rằng: “Đây là một sự kiện rất đáng mong chờ. Chúng tôi rất tự hào khi sáp nhập với một nguồn lực mạnh mẽ cùng những chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số được định hướng bởi dữ liệu. Tôi tin chắc bước ngoặt này sẽ dẫn đến những thành công vang dội không chỉ cho khách hàng mà còn cho chính TBWA\Group trong tương lai.”
Ông Sean Donovan, Chủ tịch Tập đoàn TBWA\ Châu Á phát biểu: “Với tư cách là một tập đoàn toàn cầu, chúng tôi đề cao sức mạnh của việc tập hợp các nhân tài lại với nhau, tạo điều kiện để họ hợp tác tạo nên những giải pháp sáng tạo, bởi sự tổng hoà của tất cả luôn mang lại kết quả tốt hơn khi hoạt động độc lập. Việc đưa F\A trở thành một phần của TBWA\Group không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng, mà còn mở ra nhiều cơ hội để phát triển tài năng, sự nghiệp cho từng cá nhân cũng như sự đổi mới trong nhiều khía cạnh khác.”
Về TBWA\Worldwide TBWA là công ty truyền thông với tư duy phá vỡ mọi giới hạn “Disruption ®”. Được tạp chí danh tiếng AdWeek bình chọn là “2018 Global Agency of the Year”, TBWA tạo ra những ý tưởng đột phá nhằm định vị và lồng ghép văn hóa của thương hiệu. TBWA có hơn 11.300 nhân viên làm việc tại hơn 275 văn phòng đại diện tại 95 quốc gia trên thế giới. Tập Đoàn TBWA bao gồm các công ty con mang các thương hiệu như AUDITOIRE, Digital Arts Network (DAN), eg+ worldwide, GMR, The Integer Group®, TBWA\Media Arts Lab, TBWA\WorldHealth và TRO. TBWA đã và đang là đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng trên thế giới như Adidas, Airbnb, Apple, Gatorade, Henkel, Hilton Hotels, McDonald’s, Michelin, Nissan, và Singapore Airlines. Thông tin về tập đoàn được đăng tải trên Twitter, LinkedIn và Instagram, và Facebook.
Về Tập đoàn Omnicom Omnicom Group (viết tắt OMC; website: omnicomgroup.com) là tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực truyền thông và marketing toàn cầu. Omnicom phát triển mạng lưới thương hiệu với nhiều mảng khác nhau như quảng cáo, hoạch định chiến lược truyền thông, truyền thông kỹ thuật số, quan hệ công chúng. Omnicom Group phục vụ cho hơn 5,000 khách hàng tại hơn 100 quốc gia. |
Ghi chú: [1]TBWA\ Group Việt Nam liên tục được công nhận ở các hạng mục: Đơn vị sáng tạo nhất Đông Nam Á và Đơn vị truyền thông số của năm tại Giải thưởng Campaign Asia cho các Agency (2017-2018-2019)
Nhật Hưng