Theo Ban tổ chức, có 2,000 thương hiệu đến từ 600+ nhà trưng bày trên khắp thế giới tham gia tại triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024.
Cơ hội trải nghiệm thế giới làm đẹp
Từ ngày 25 đến 27/7/2024, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã trở thành tâm điểm của ngành công nghiệp làm đẹp với sự kiện Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024. Triển lãm quy tụ hơn 2.000 thương hiệu đến từ 600+ nhà trưng bày trên khắp thế giới, mang đến một không gian trưng bày rộng lớn lên đến 13.000m².
Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 với sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng từ nhiều quốc gia như Ai Cập, Ấn Độ, Anh, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Jordan, Ma Cau (Trung Quốc), Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Singapore, ..
Ông Ben Wong - Tổng Giám Đốc Informa Markets Vietnam
Tại triển lãm, khách tham quan sẽ được trải nghiệm thế giới làm đẹp đa dạng với hàng ngàn sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Từ mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc đến các thiết bị làm đẹp tại nhà, tất cả đều có mặt tại triển lãm.
Kể từ năm 2022, hai sự kiện làm đẹp hàng đầu khu vực là Vietbeauty và Cosmobeauté Vietnam đã chính thức "chung nhà". Sự kết hợp này đã tạo nên một triển lãm quy mô lớn, hội tụ tinh hoa của ngành công nghiệp mỹ phẩm trong và ngoài nước. Với 15 năm kinh nghiệm, Cosmobeauté Vietnam cùng với sự năng động của Vietbeauty đã mang đến một sân chơi chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Phiên bản 2024 tiếp tục khẳng định vị thế này, với hàng trăm gian hàng trưng bày đa dạng các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, từ nguyên liệu đến sản phẩm hoàn thiện, từ thiết bị chuyên dụng đến các giải pháp OEM/ODM.
Bà Nguyễn Vân Nga - Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại miền Nam
Bên cạnh không gian trưng bày đa dạng, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 còn mang đến những hoạt động bổ ích khác. Chương trình "Hosted Buyer" sẽ là cầu nối hoàn hảo để các doanh nghiệp kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp uy tín trên toàn thế giới. Với những cuộc hẹn được sắp xếp trước, bạn sẽ có cơ hội khám phá các sản phẩm mới, tìm hiểu về những công nghệ tiên tiến và mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Không dừng lại ở đó, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 còn mang đến chuỗi thảo hội quốc tế và hội thảo chuyên môn do các chuyên gia, nhà lãnh đạo uy tín trong ngành dẫn dắt. Chương trình xoay quanh các chủ đề về công thức hương liệu, nguyên liệu cải tiến bền vững như công nghệ Ecoboost trong điều chế nước hoa, ứng dụng trí tuệ nhân tạo; các chiến lược mới về phân phối, quảng bá và bản lẻ mỹ phẩm; bí kíp tăng trưởng doanh nghiệp trên các nền tảng Facebook, Tiktok; thiết kế trải nghiệm khách hàng 5 sao cho ngành thẩm mỹ; xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân hay công nghệ vi sắc tố da đầu (SMP). Chương trình được dẫn dắt bởi nhiều chuyên gia đến từ các đơn vị nổi tiếng trong ngành làm đẹp nói riêng và bán lẻ, nghiên cứu, đào tạo nói chung như Lotte Department Store, Statista, Kantar Vietnam, Peroma, CPL Aromas, Meiyume, Medicare, OE EduGroup, Haravan, Cộng đồng Master Trị Mụn Chuẩn Quốc Tế - Art Beau.
Việt Nam - điểm sáng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm khu vực
Với sự tăng trưởng kinh tế ổn định và tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo mới nhất của Statista, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng mức lương trung bình cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, điều này kéo theo nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm làm đẹp ngày càng tăng.
Dự báo đến năm 2024, doanh thu của thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam sẽ đạt 2,66 tỷ USD. Đặc biệt, phân khúc chăm sóc cá nhân đang chiếm ưu thế với giá trị ước tính khoảng 1,17 tỷ USD. Xu hướng này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc bản thân và làm đẹp.
Một điểm đáng chú ý khác là sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường kem chống nắng. Với nhận thức ngày càng cao về tầm quan trọng của việc bảo vệ da, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm chống nắng.
Trong số nhiều thương hiệu, Mỹ phẩm Hàn Quốc (K-beauty) đã tạo nên một cơn sốt tại Việt Nam, với các sản phẩm đa dạng, chất lượng và được truyền thông tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó, các thương hiệu nội địa cũng đang dần khẳng định vị thế của mình bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, giá cả phải chăng và đặc biệt chú trọng đến nguyên liệu tự nhiên.
Trong những năm qua, Thương mại điện tử đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Với sự tiện lợi và đa dạng của các sản phẩm, mua sắm mỹ phẩm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Các xu hướng như “thử đồ ảo” và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong làm đẹp hứa hẹn sẽ tiếp tục cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.
Trung Việt