Việt Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch đến các nước châu Âu - TỔNG CỤC DU LỊCH
Được tổ chức bởi đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu, chương trình "road show" giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tại 4 quốc gia châu Âu có sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, cơ quan báo chí, blogger du lịch, một số nhà đầu tư du lịch cùng đại diện cơ quan quản lý du lịch của Việt Nam và nước sở tại.
Tổng cục Du lịch cho biết bên cạnh Chương trình giới thiệu về chính sách và sản phẩm du lịch Việt Nam, tại các thành phố của 4 nước, đơn vị này sẽ tổ chức buổi gặp gỡ dành cho doanh nghiệp du lịch 2 bên nhằm tăng cường cơ hội hợp tác kinh doanh. Ngoài ra, đoàn công tác sẽ đi khảo sát một số điểm du lịch tiêu biểu tại các nước này.
Năm 2017, Tổng cục Du lịch cũng đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại một số nước châu Âu gồm Tây Ban Nha, Ý, Đức, Hà Lan.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2015 có 720.000 lượt khách Tây Âu đến Việt Nam, năm 2016 con số này tăng lên 855.000 lượt khách và năm 2017 là 1,5 triệu lượt.
Cùng với việc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, Chính phủ Việt Nam cũng vừa thông qua chính sách miễn thị thực cho công dân 5 nước châu Âu với thời hạn 3 năm, thể hiện quyết tâm đạt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế đến nước ta trong năm 2018.
Theo Thanh Niên