Năm nay, bên cạnh các chủ đề quen thuộc như biểu tượng Phúc - Lộc - Thọ, hoa đào, hoa mai, những danh lam thắng cảnh của đất nước thì Covid 19 cũng là một chủ đề được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong những cuốn lịch dành tặng cho khách hàng.
Nhận được cuốn lịch bàn, quà tặng của cửa hàng khi mua bình nước nóng, chị Minh Thảo (Long Biên, Hà Nội) cảm thấy rất thích thú khi thấy những khẩu hiệu nhắc nhở mọi người được thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được nhà sản xuất bình nước nóng chọn in lên cuốn lịch.
“Tôi thấy đây là một sự sáng tạo của doanh nghiệp, nhắc nhở chúng ta luôn phải cảnh giác với dịch bệnh. Dù hiện tại, dịch bệnh đang được kiểm soát tốt nhưng Tết sắp đến, nhu cầu buôn bán, đi lại sẽ rất cao nên mọi người vẫn phải có ý thức phòng bệnh, không được chủ quan. Hình thức cuốn lịch rất bắt mắt, màu sắc tươi sáng, hình vẽ rất đáng yêu, thân thiện. tôi nghĩ đây là một cách tuyên truyền đến người dân về ý thức phòng ngừa dịch bệnh”, chị Thảo chia sẻ.
Bộ lịch này lấy ý tưởng từ cuộc chiến với dịch bệnh Covid 19 trong năm 2020. Những khẩu hiệu nhắc nhở được thể hiện bằng chữ rõ ràng cùng những hình vẽ mô phỏng sinh động, màu sắc tươi sáng chắc chắn sẽ thu hút, để lại ấn tượng trong tâm trí của đối tác, khách hàng.
Việt Nam đã bắt đầu tiêm thử nghiệm vắc –xin ngừa bệnh Covid-19 trên người. Nếu đạt kết quả thuận lợi thì đến giữa năm 2021, có thể tiêm vắc xin này cho cộng đồng. Tuy nhiên, từ nay cho đến khi có vắc xin ngừa bệnh, người dân vẫn cần nâng cao cảnh giác, không lơ là các biện pháp phòng bệnh Covid 19 như đeo khẩu trang ở nơi công cộng, rửa tay bằng xà phòng, giữ khoảng cách an toàn và tự cách li tại nhà khi có dấu hiệu sốt.
Cùng với những hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch bênh Covid-19 bằng tài chính, hiện vật, những sáng kiến, đóng góp của mỗi người dân, doanh nghiệp trong việc nâng cao ý thức người dân phòng chống dịch Covid 19 sẽ góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh này ở Việt Nam.