Abera vinh dự được Amazon Global Selling Vietnam trao giải thưởng danh giá tại sự kiện Amazon VIP Night 2023
Vào ngày 22/12 vừa qua, Abera Vietnam đã được mời đến tham dự sự kiện Amazon VIP Night 2023. Đây là hoạt động do Amazon Global Selling Vietnam (AGS) tổ chức nhằm vinh danh các nhà bán hàng Việt nổi bật trên Amazon. Nhiều doanh nhân giàu kinh nghiệm, bản lĩnh cũng góp mặt để chúc mừng những thương hiệu có thành tích xuất sắc trong năm qua.
Tại sự kiện, AGS long trọng tôn vinh top 5 doanh nghiệp ấn tượng nhất 2023 với 5 giải thưởng danh giá gồm: The Voice, The Polaris, The Rocket, The Companion và The Rising Star.
Abera là thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên đạt giải “Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023” trên Amazon
Vượt qua hàng trăm nhà bán hàng xuất sắc, Abera giành giải “The Voice - Seller Influencer 2023” (Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023). Nhờ hội tụ đủ hai yếu tố là thành tích kinh doanh đột phá và tầm ảnh hưởng rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp Việt trên Amazon, Abera là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên đạt được giải thưởng quan trọng này của AGS.
Đại diện Abera, anh Đồng Thanh Sơn (Giám đốc Kinh doanh Abera) đã có đôi lời phát biểu. Anh chia sẻ rằng 2023 là một năm đầy thử thách với Abera, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn nỗ lực hết mình để mang lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.
Mặc dù vậy, chính anh và cả đội ngũ nhân viên Abera cũng bất ngờ khi được chạm đến chiếc cúp này. Theo anh, đó là món quà và là động lực rất lớn để Abera không ngừng cố gắng trong tương lai.
Giải thưởng “Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023” là lời khẳng định chắc nịch rằng mỹ phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục thị trường quốc tế
Từ trước đến nay, nếu so sánh với hàng loạt “ông lớn” trên sàn quốc tế, mỹ phẩm vốn không phải là thế mạnh của Việt Nam. Những “cây đại thụ” ngành làm đẹp Việt chọn hướng kinh doanh âm thầm, lặng lẽ còn các nhãn hàng non trẻ lại chưa sẵn sàng để đầu tư trọn vẹn cho việc mở rộng thị trường.
Nếu muốn xuất khẩu, phân phối mỹ phẩm đến xứ cờ hoa, thương hiệu phải chuẩn bị nguồn lực khổng lồ và đảm bảo năng suất nhà máy luôn ở mức tối ưu, tránh tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, bản thân chủ doanh nghiệp cũng cần chú trọng đầu tư thời gian, công sức và “hàng tấn tiền” nghiên cứu tâm lý, hành vi của khách hàng Mỹ.
Mặt khác, không thể không đề cập tới số vốn mà các nhà bán hàng cần chi trả để cải tiến sản phẩm, dịch vụ liên tục. Bước vào sàn thương mại điện tử đầy tính cạnh tranh như Amazon, nếu không đuổi kịp nhịp độ phát triển của công nghệ và sự thay đổi chóng mặt của người tiêu dùng thì khả năng doanh nghiệp thành công gần như bằng 0.
Thương hiệu Abera đã đầu tư nguồn lực lớn để thay đổi phương hướng truyền thông - marketing
Ngoài ra, câu chuyện truyền thông - marketing cũng làm nhiều nhà bán hàng đau đầu. Sản xuất, phân phối chỉ mới là khâu đầu tiên, bài toán “ngốn tiền tỷ” tiếp theo là làm sao để sản phẩm, dịch vụ ngày càng được nhiều khách hàng biết đến.
Trong tình huống “ngặt nghèo” nhất, doanh nghiệp có thể phải chịu lỗ dài hạn trước khi chạm được mục tiêu cuối cùng của mình. Vì thế, hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm Việt đều e ngại sàn thương mại điện tử khổng lồ như Amazon.
Ấy vậy mà Abera, một thương hiệu 3 năm tuổi lại liều lĩnh thăm dò Amazon từ tháng 12/2022 và bứt tốc đến đoạn kết rực rỡ. Cán mốc doanh thu triệu đô với hơn 20.000 sản phẩm được bán đi khắp nơi (chỉ tính riêng sàn Amazon), Abera đã đạt tiêu chí nhận giải thưởng “Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023”.
Trong vòng chưa tới 1 năm, Abera nhanh chóng lập nên kỳ tích, chứng minh rằng mỹ phẩm Việt Nam hoàn toàn đủ sức chinh phục thị trường quốc tế và có chỗ đứng vững chắc khi cạnh tranh với các thương hiệu Âu Mỹ, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.
PV