Là KOL có hơn 200.000 người theo dõi trên Facebook, TikTok, Hoài Thương là gương mặt được các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm quan tâm, chọn làm đối tác giúp họ quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng trẻ. Nhờ đó, Thương tích lũy thêm nhiều kiến thức về ngành hàng mỹ phẩm cùng lượng followers đông đảo. Sẵn đam mê khởi nghiệp, cô quyết định thử sức kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Chủ shop 9x cho biết ngoài hiện thực hóa ước mơ, cô còn muốn truyền tải năng lượng tích cực, chia sẻ các bí quyết làm đẹp rộng rãi đến giới trẻ Việt.
Thời gian đầu, Thương gặp nhiều trở ngại vì chưa tìm được đơn vị giao hàng phù hợp phần vì không có đơn vị có thể đáp ứng cả tốc độ, chất lượng vận chuyển và giá cả phải chăng, có thể cân bằng trong hoạt động kinh doanh của mình. Sau đó lượng đơn tăng dần, không thể tự đi giao hàng và việc nhanh chóng tìm ra đơn vị vận chuyển tốt trở thành bài toán khó.
Sau thời gian dài chật vật tìm kiếm, Thương được bạn bè giới thiệu về dịch vụ của BEST Express. Lúc này quy mô và lượng đơn hàng của shop cũng tăng trưởng, phần nhờ ngày càng nhiều người biết đến, phần do lượng follow sẵn có và bạn bè giới thiệu. Bản thân 9x cũng cố gắng học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm vận hành kinh doanh, tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng.
Khi đã có lượng đơn đủ nhiều, Thương quyết định chọn 2-3 nhà vận chuyển để hợp tác cùng lúc để đánh giá chất lượng, trong đó có BEST Express. Theo 9x này chia sẻ trong thời điểm đó những nhà vẫn chuyển cách shop khá gần và giá cả cũng khá hợp lí.
Theo Thương giá của BEST chưa hẳn là rẻ nhất nhưng thu hút bằng những hậu mãi miễn phí hỗ trợ khâu đóng gói, dán mã vận đơn… bên cạnh giao vận, lấy hàng khiến cô tiết kiệm khá nhiều tiền thuê nhân công, từ đó doanh thu cũng tăng đáng kể.
Tiêu chí hàng đầu của Hoài Thương khi chọn đơn vị chuyển phát là tốc độ giao hàng. Cô cho biết việc kiểm soát đơn hàng khi giao đi cho khách với chủ shop mất nhiều công sức. Đó là lý do họ buộc phải tìm nhà vận chuyển uy tín.
Sau thời gian hợp tác, chị Thương đánh giá cao chất lượng dịch vụ cùng dây chuyền tự động hiện đại của BEST. Trong chuyến thăm trung tâm phân loại tại Củ Chi, Thương bất ngờ khi lần đầu chứng kiến quy mô dây chuyền phân loại tự động. "Sau khi nhận sự hỗ trợ từ nhân viên BEST, tôi hiểu rõ hơn quy trình hoạt động của máy móc tại đây. Tôi thích sự chỉnh chu và chính xác khi ứng dụng công nghệ vào chia chọn hàng hóa, giúp kiện hàng tránh được những va đập không đáng có, đảm bảo nguyên vẹn khi đến tay khách hàng", chị chia sẻ.
Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ BEST, Hoài Thương được hướng dẫn kỹ các bước gói hàng đúng chuẩn. Nhân viên bưu cục còn cung cấp miễn phí một số vật dụng như bao gói chống sốc, do đặc trưng mặt hàng của shop có nhiều chai lọ thủy tinh dễ vỡ, góp phần đảm bảo kiện hàng giao đến tay khách nguyên vẹn.
Khi shop đã ổn định trên mạng xã hội, Hoài Thương quyết định đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, đẩy mạnh hình thức livestream tương tác, “chốt đơn” trực tiếp. Nhờ vậy lượng đơn hàng trung bình mỗi tháng của shop tăng mạnh. Nhất là trong các đợt lễ hội mua sắm, khối lượng công việc quá tải, ngoài hỗ trợ đóng gói BEST còn lấy hàng nhiều lần trong ngày khiến Thương yên tâm hơn.
Thương đánh giá cao chất lượng dịch vụ của BEST về độ nhanh chóng, chất lượng và chi phí hợp lý xứng đáng với kì vọng của mình “Trong hơn 3 năm hợp tác, ngoài tốc độ giao hàng, tôi đánh giá cao việc BEST Express luôn lắng nghe các góp ý của đối tác, khách hàng, sửa chữa những thiếu sót và cải thiện dịch vụ. Hy vọng đơn vị có thể tiếp tục phát triển để các shop online như chúng tôi có thể yên tâm kinh doanh”, Hoài Thương chia sẻ.
Khánh Vân