Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc (Korea Brand & Entertainment Expo Hanoi 2022 - KBEE Hanoi 2022) đã chính thức khai mạc tối nay (27/10) tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Đây là sự kiện quốc tế thường niên có quy mô lớn được tổ chức bởi Chính phủ Hàn Quốc, giao Cơ quan Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc (KOTRA), phối hợp cùng Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) thực hiện.
Triển lãm KBEE là một trong những sự kiện có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022). Sự kiện diễn ra với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá sản phẩm Hàn Quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng thông qua các chương trình giao thương trực tiếp. Làn sóng văn hóa “Hallyu” Hàn Quốc được thực hiện thông qua biểu diễn nghệ thuật là cơ hội tăng cường hợp tác và trao đổi giữa hai đất nước và người dân trong lĩnh vực văn hóa.
KBEE Hanoi 2022 tiếp nối những thành công sẽ tạo ra cơ hội hợp tác lớn sâu rộng hơn nữa giữa hai nước trong lĩnh vực thương mại và văn hóa. Trong 2 ngày diễn ra sự kiện (27 - 28/10) sẽ bao gồm nhiều hoạt động gặp gỡ, giao thương giữa các doanh nghiệp (DN) Việt Nam với các tập đoàn nhãn hiệu và DN Hàn Quốc.
Đặc biệt, Chương trình Biz-Matching sẽ là hoạt động giao thương nổi bật tại KBEE Hanoi 2022 với sự tham gia của 110 DN và thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc trong các lĩnh vực mỹ phẩm - thiết bị làm đẹp; thực phẩm - thực phẩm chức năng; đồ uống - đồ gia dụng; hóa chất - cơ khí - đồ điện gia dụng; hóa mỹ phẩm; hàng tiêu dùng; thiết bị phòng tắm; phương tiện thông minh; dịch vụ bệnh viện và phẫu thuật thẩm mỹ; công nghệ số và giáo dục thông minh cùng các sản phẩm văn hóa như nhạc, phim điện ảnh; các sản phẩm theo trào lưu K-Pop Hàn Quốc…
Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Park Jae Young, Giám đốc Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, từ năm 2010, KBEE đã trở thành triển lãm tiêu biểu nhất ở nước ngoài của Hàn Quốc. Sự kiện sẽ là nơi để mọi người có thể trải nghiệm các sản phẩm tiêu biểu của Hàn Quốc cũng như làn sóng văn hóa Hàn Quốc, mở ra cơ hội hợp tác mới cho các DN cũng như đem tới cho khách thăm quan nhiều nội dung tham quan và trải nghiệm.
“Việc tổ chức Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc lần đầu tiên tại Hà Nội sau đại dịch Covid-19 mang một ý nghĩa vô cùng to lớn. Trong 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, vai trò của Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng trở nên quan trọng. Hiện nay, Việt Nam là 1 trong 3 đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, đồng thời là quốc gia giao lưu thương mại và đầu tư lớn nhất trong ASEAN. Với mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương hai nước lên 100 tỷ USD trong năm 2023, Chính phủ Hàn Quốc cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư và giao lưu thương mại với Việt Nam, bằng cách thực hiện hợp tác hiệu quả, mở rộng đầu tư trên nhiều lĩnh vực như đa dạng chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu, phụ tùng, phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao cũng như năng lượng thân thiện với môi trường”, ông Park Jae Young khẳng định.
Theo thông tin từ Văn phòng KOTRA Hà Nội, với mạng lưới kết nối chuyên nghiệp, chỉ trong một thời gian ngắn diễn ra triển lãm, văn phòng đã chuẩn bị kỹ lượng và lên lịch giao thương giữa 110 DN Hàn Quốc với hơn 500 đối tác đến từ Đông Nam Á, trong đó có 450 đối tác là các DN Việt Nam. Dự kiến trong 2 ngày diễn ra triển lãm sẽ thu hút thêm nhiều sự quan tâm từ các DN hoạt động ở nhiều nhóm lĩnh vực, ngành hàng./.
Diễn ra lần đầu tiên tại Bangkok (Thái Lan) vào năm 2010, đến nay KBEE đã được tổ chức ở nhiều quốc gia như Pháp (Paris, 2011), Nhật Bản (Osaka, 2012), Anh (London, 2013), Việt Nam (TP.HCM, 2017) và UAE (Dubai, 2018)./.