Sự kiện thu hút hơn 400 người tham gia
Qua khảo sát, Việt Nam từ năm 2016 được biết đến trong nhóm TOP 5 Quốc gia xả rác ra đại dương và lượng rác từ nhóm này nhiều hơn tất cả những quốc gia khác gộp lại (theo tổ chức Bảo tồn Đại Dương – Ocean Conservancy). Theo Tổng cục Môi trường, lượng nhựa tiêu thụ ở Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 200 triệu tấn vào năm 2025 và 28 tỉnh thành ven biển Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng vô cùng lớn từ tác động này.
Các tình nguyện viên "xuất quân" thu gom rác thải dọc bờ biển
Nhận thức được vấn đề, công ty Coca Cola và Dow, AmCham Việt Nam và Việt Nam Sạch và Xanh tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế Làm sạch Bờ biển 2018 không chỉ để dọn rác làm sạch bờ biển, mà hướng đến những thông điệp nâng cao nhận thức lâu dài. Chúng tôi muốn tạo động lực cho những người tham gia, gia đình và bạn bè của họ cũng như cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển. Ước tính mỗi cá nhân sẽ có cơ hội thu gom ít nhất 1.2 kg rác trên bờ biển (tương đương lượng rác trung bình mỗi người tạo ra hàng ngày). Đồng thời, thông qua sự kiện này, đẩy mạnh việc Tái chế như một trong những trụ cột giúp giải quyết bức tranh lớn về môi trường không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới.
Rác thu gom chia thành 2 loại: Tái chế và không tái chế
Đại diện cho biết: Coca-Cola với chiến lược toàn cầu “World Without Waste – Vì một thế giới không rác thải” đặt mục tiêu đến năm 2030, sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% lượng chai và lon sản phẩm bán ra trên thị trường.
Số rác được gom lại dọc bờ biển hơn 350kg
“Nếu tất cả lượng rác cần tái chế được tái chế theo đúng cách, môi trường sẽ tốt đẹp hơn”. Ngoài quy mô sự kiện này, hai công ty tham gia chính là Coca Cola và Dow Việt Nam cũng đang có những chiến lược để đẩy mạnh Nền kinh tế Tuần hoàn (Circular Economy) trong Chương trình “Zero Waste to Nature” cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự phát triển bền vững Việt Nam (VBSCD), trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đây cũng là một ngày CSR (Trách nhiệm cộng đồng) của AmCham Việt Nam và các công ty trong năm 2018.
Trung Việt