Triển lãm do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức, mang đến cơ hội lớn cho các nhà kinh trong lĩnh vực làm đẹp tìm kiếm nguồn sản phẩm cao cấp từ nhiều thương hiệu quốc tế, tiếp cận các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến, đồng thời cập nhật xu hướng làm đẹp mới nhất từ những chuyên gia, nhà ảnh hưởng lớn trong ngành.
Chính thức khai mạc triển lãm Vietbeauty & CosmoBeauté Vietnam 2023
Theo chia sẻ của ông BT Tee – Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam: “Ngành làm đẹp đang trải qua những sự thay đổi lớn, bắt nguồn từ làn sóng gia nhập mạnh mẽ của mỹ phẩm & công nghệ thẩm mỹ từ nhiều quốc gia hàng đầu về lĩnh vực làm đẹp cũng như xu thế tôn trọng giá trị phát triển bền vững. Chúng tôi hy vọng rằng triển lãm Vietbeauty & CosmoBeauté Vietnam sẽ trở thành điểm đến uy tín thường niên của các nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ trong thị trường, là nơi để cộng đồng ngành tiếp cận với các thương hiệu chất lượng, trao đổi về công nghệ và xu hướng làm đẹp mới nhất mỗi năm từ khắp nơi trên thế giới.”
Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, với 93% sản phẩm chăm sóc cá nhân được nhập khẩu. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam lớn nhất, theo sau bởi các nước châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ, một số khác đến từ Singapore và Trung Quốc. Năm 2019, tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm làm đẹp của Việt Nam đạt mức 950 triệu USD, tập trung chủ yếu vào mặt hàng sữa rửa mặt, kem dưỡng da, son môi cho phụ nữ, cùng các sản phẩm chăm sóc, cạo râu cho nam giới. Trong khi đó, các thương hiệu nội địa chỉ chiếm dưới 10% tổng lượng tiêu thụ mỹ phẩm. Các thương hiệu này chủ yếu tập trung vào phân khúc bình dân, cạnh tranh chủ yếu về giá cả.
Bà Claudia Bonfiglioli, Tổng Giám đốc Beauty in Informa Markets phát biểu tại sự kiện
Bà Claudia Bonfiglioli, Tổng Giám đốc Beauty in Informa Markets nhận định, ngành làm đẹp Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, cùng với sự phát triển đa dạng của nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng, đây là một tín hiệu tích cực đáng mừng. Tuy nhiên, một thị trường đang phát triển sôi động cũng đồng nghĩa với một thị trường cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tập trung vào đổi mới để giữ vững vị thế của mình.
Hiện nay, nhu cầu chủ yếu tập trung vào các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, do người tiêu dùng ngày càng nhận thức cao hơn về việc chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như tác động của sản phẩm đến môi trường. Người tiêu dùng Việt Nam cũng ngày càng trở nên tinh tế và am hiểu hơn về các sản phẩm làm đẹp. Họ chú trọng tìm kiếm những sản phẩm chất lượng cao, tự nhiên và phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân, bà Claudia Bonfiglioli cho biết thêm.
Ngoài khu vực trưng bày và kết nối giao thương, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 còn nhiều hoạt động thú vị khác như phát sóng trực tiếp, giao lưu cùng người ảnh hưởng (KOL/KOC), lắng nghe những chia sẻ về hành trình kinh doanh và những kiến thức hữu ích trong nghề. Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến chuỗi các hội thảo và phiên thảo luận về công nghệ làm đẹp, thị trường và chiến lược kinh doanh mỹ phẩm đến từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành dược, mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Đồng thời, khách tham quan được trải nghiệm những màn trình diễn công nghệ chăm sóc da, làm tóc và trang điểm đầy thu hút ngay tại sự kiện.
Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 dự kiến mang đến hơn 400 công ty triển lãm đến từ hơn 25 quốc gia với hơn 1,000 thương hiệu làm đẹp đến từ Mỹ, Pháp, Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và một số nước khác. Các thương hiệu sẽ tập trung trưng bày trên tổng diện tích lên đến 10,000m2. Trong năm nay, chương trình sẽ thu hút +8,000 khách tham quan B2B trong nước và cả trên khu vực.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch - Hiệp hội Tinh dầu, Hương liệu, Mỹ phẩm Việt Nam (VOCA) chia sẻ tại lễ khai mạc: Sự kiện này rất quan trọng đối với thành viên trong VOCA, vì nó mang đến cơ hội để kết nối với cộng đồng ngành công nghiệp làm đẹp trong nước và toàn cầu, đồng thời giúp chúng tôi tìm thấy những nhà cung cấp, khám phá các thương hiệu, ý tưởng mới và dịch vụ của hai bên. Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 là cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp và khách hàng tại Việt Nam ngày càng tiếp nhận nhiều thương hiệu mới, ý tưởng mới của ngành trong nước và quốc tế.
Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, Vietbeauty & CosmoBeauté Vietnam 2023 quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp, tập trung trong những lĩnh vực sau: Sản phẩm chăm sóc da/ Chăm sóc cá nhân; Sản phẩm và dụng cụ trang điểm; Sản phẩm, thiết bị & giải pháp chăm sóc chuyên nghiệp cho thẩm mỹ viện; Thực phẩm chức năng & Đồ uống chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; Sản phẩm & Thiết bị Thẩm mỹ y tế; Sản phẩm thiên nhiên & Hữu cơ; Nước hoa, Mỹ phẩm & Sản phẩm Chăm sóc cá nhân…
Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành liên quan: Đón đầu xu thế ngành làm đẹp thông qua trí tuệ nhân tạo; Thực trạng ngành sản xuất mỹ phẩm Việt Nam và các công nghệ, chính sách, chiến lược phát triển trong thời gian tới; Đột phá trong ứng dụng công nghệ làm đẹp và tạo hình thẩm mỹ; Đột phá trong ưng dụng công nghệ làm đẹp và tạo hình thẩm mỹ…
Trung Việt