Diễn ra từ ngày 5-8/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), VIPREMIUM – Triển lãm Quốc tế Nguồn Cung ứng Sản phẩm Cao cấp tại Việt Nam 2025 do COEX, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) và Quỹ Hợp tác Doanh nghiệp Lớn – Vừa – Nhỏ Hàn Quốc (KOFCA) đồng tổ chức, chính thức khai mạc với quy mô hơn 200 doanh nghiệp tham gia trưng bày, dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách tham quan và doanh nghiệp trong nước – quốc tế.
VIPREMIUM 2025 chính thức mở cổng đón khách tại hall A2 SECC
Triển lãm không chỉ là sân chơi trưng bày sản phẩm, mà còn là nền tảng kết nối giao thương thực chất, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp và đối tác tiềm năng trong và ngoài nước. Trong khuôn khổ sự kiện, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) sẽ mời hơn 300 doanh nghiệp mua hàng từ các quốc gia trọng điểm thuộc ASEAN như Indonesia, Singapore, Malaysia, Ấn Độ… đến tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đồng thời, hơn 600 phiên kết nối giao thương sẽ được triển khai với sự tham gia của 42 doanh nghiệp tiêu dùng đến từ Hàn Quốc và các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam như WinCommerce (thuộc Tập đoàn Masan) và Central Retail Vietnam – tạo điều kiện để doanh nghiệp hai bên tiếp cận lẫn nhau, thúc đẩy xuất nhập khẩu và mở rộng thị trường.
Khu vực K-Beauty Avenue dành cho những sản phẩm làm đẹp nội địa Hàn
Chương trình kết nối giao thương diễn ra xuyên suốt 4 ngày sự kiện
Năm nay, lần đầu tiên khu vực “VISTYLE” xuất hiện tại VIPREMIUM, được thiết kế riêng để tôn vinh thương hiệu Việt với các sản phẩm sáng tạo, chất lượng và định hướng xuất khẩu. Không gian này đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của doanh nghiệp nội địa trong việc nâng tầm trải nghiệm người tiêu dùng, xây dựng bản sắc riêng và vươn ra thị trường quốc tế. VISTYLE được kỳ vọng trở thành nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và kết nối hiệu quả với hệ thống phân phối toàn cầu.
Ông Jang Seok-min – Tổng Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc – nhấn mạnh: “Việt Nam hiện là đối tác xuất khẩu lớn thứ ba và đối tác nhập khẩu lớn thứ bảy của Hàn Quốc. Với dân số trẻ, năng động và nền kinh tế ổn định, thị trường hàng tiêu dùng cao cấp tại Việt Nam sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn. Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng thị trường và đạt được kết quả kinh doanh thực chất.”
“K-Universe in Vietnam” – không gian lấy cảm hứng từ nội dung Hallyu, kết hợp giữa trưng bày sản phẩm và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc.
Nhiều sản phẩm nội địa Hàn xuất hiện tại triển lãm
Khu vực sản phẩm mỹ nghệ Việt Nam thu hút nhiều khách hàng
Điểm nhấn tại VIPREMIUM 2025 là sự xuất hiện ấn tượng của các khu trưng bày chuyên đề đến từ Hàn Quốc như K-Universe in Vietnam, K-Beauty Special Zone và Great Sale Festa – nơi hội tụ hệ sinh thái sản phẩm tiêu biểu, kết hợp yếu tố văn hóa Hallyu nhằm thu hút người tiêu dùng Việt Nam và mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế.
Giàn hàng tại VISTYLE Pavillion cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng
Cụm gian hàng “VISTYLE Pavilion” tôn vinh hàng nội địa Việt tại VIPREMIUM 2025
Chủ tịch COEX, ông Jo Sang-hyun, chia sẻ: “Dự kiến triển lãm sẽ thu hút hơn 20.000 lượt khách tham quan và doanh nghiệp đến từ Việt Nam cùng các nước ASEAN. Đây không chỉ là sự kiện trưng bày sản phẩm đơn thuần, mà còn là nền tảng kết nối, chia sẻ xu hướng tiêu dùng và phong cách sống giữa Hàn Quốc, Việt Nam và khu vực ASEAN. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển triển lãm này thành nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng thị trường tại Việt Nam.”
Mỹ Hương