PGS.TS. Nguyễn Đức Trung cho biết thêm: Sự thay đổi của bộ nhận diện thương hiệu cần được đáp ứng được định hướng của trường đó là đưa trường Đại học Ngân hàng TP.HCM trở thành một trường đào tạo đa ngành đa nghề trong đó ngành Tài chính – Ngân hàng là mũi nhọn. PGS.TS. Nguyễn Đức Trung cũng nêu ra ba vấn đề mà buổi hội thảo cần bàn luận đó chính là Nhận diện thương hiệu cốt lõi, Thương hiệu marketing và Bộ nhận diện thương hiệu từ ấn phẩm, văn phòng, đồng phục,… Cuối cùng PGS.TS. Nguyễn Đức Trung khẳng định sẽ lấy sản phẩm thắng cuộc cuộc thi “Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu cho trường Đại học Ngân hàng TP.HCM” để tiến hành đổi mới.
Tiếp đó là sự chia sẻ của các diễn giả TS. Trần Văn Đạt – Trưởng Bộ môn Marketing, Khoa Quản trị Kinh doanh trình bày các lý thuyết chính về việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu dành cho doanh nghiệp nói chung và trường Đại học nói riêng . TS. Trần Văn Đạt cũng đã nêu được các ý chính liên quan đến tầm quan trọng của thương hiệu, cách nhận dạng thương hiệu, các yếu tố nhận diện thương hiệu, cách đặt tên thương hiệu và các vấn đề về logo và slogan.
Điểm nhấn của hội thảo đó chính là những chia sẻ rất thực tế của diễn giả cuối cùng là bà Ngô Thị Thanh Hằng - CEO Eazy Marketing & Eazy Branding về định nghĩa Thương hiệu, lợi ích của thương hiệu, thế nào là một logo tốt ? Những điều mà doanh nghiệp nhỏ không có quá nhiều kinh phí khi xây dựng thương hiệu. Khi thiết kế một logo thì những vấn đề về màu sắc, kích thước, cách thể hiện đặc biệt chính là thông điệp cần truyền tải của logo chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của thiết kế logo. Những tình huống thực tế cũng đã được nêu ra và góp ý cho các thí sinh cũng như tất cả khách mời tham gia hội thảo.
Hội thảo còn có sự góp mặt và chia sẻ của diễn giả nổi tiếng về lĩnh vực này đó chính là TS. Lê Thẩm Dương – Trưởng Khoa Tài chính trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, các nội dung chính mà TS. Lê Thẩm dương đã chia sẻ đó chính là: Xây dựng Thương hiệu thành công từ bốn nền tảng:
- Không hành động sẽ không tạo ra kết quả vì vậy việc xây dựng Bộ nhận diện Thương hiệu dành cho trường Đại học Ngân hàng TP.HCM là công việc rất cần thiết cần thực hiện ngay.
- Nhấn mạnh ý nghĩa của việc tạo ra giá trị cảm nhận cho khách hàng từ đó Tài sản hữu hình của doanh nghiệp sẽ được sinh ra từ Tài sản vô hình.
- Phải có chuyên gia về đội tiếp thị giỏi thì mới xây được thương hiệu mạnh.
- Xây dựng thương hiệu cần phải có thời gian.
Tiếp theo ý kiến của TS. Lê Thẩm Dương thì diễn giả Ngô Thị Thanh Hằng cũng đã nói về sự thay đổi logo của trường. Logo được xem là linh hồn của thương hiệu và nói lên được chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp vì vậy nó là biểu tượng chung thể hiện được cốt lõi tinh thần và mục đích làm việc doanh nghiệp hướng tới. Cùng với đó thì cũng đưa ra sự tư vấn cho ban tổ chức cuộc thi phải xác định rõ các mục đích hướng tới như sau: Đa ngành đa nghề là như thế nào ? Nêu ý kiến mà trường muốn truyền tải đến các thí sinh khi tham gia cuộc thi ? Tạo ra hiệu ứng truyền thông cho trường ?
Khép lại hội thảo là phần Q&A của các thí sinh tham dự cuộc thi từ công ty thiết kế Á Đông với BTC liên quan đến hoạt động, định hướng của trường ĐH Ngân hàng TP.HCM trong thời gian tới.
Trung Việt