Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong những ngày cận Tết, các DN phân phối bán lẻ đã dự trữ đủ nguồn hàng, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi từ trước Tết 1 tháng và sẽ tăng thời gian mở cửa bán hàng trong những ngày gần Tết, giảm giá sâu các mặt hàng thực phẩm thiết yếu trong 2 ngày cận Tết. Bên cạnh đó, tăng tần suất bán hàng lưu động, đưa các mặt hàng thiết yếu và hàng có nhu cầu tiêu dùng cao đến các khu dân cư, khu vực ngoại thành, vùng sâu vùng xa.
Người tiêu dùng TP HCM đặc biệt quan tâm đến an toàn thực phẩm Tết Ảnh: THANH NHÂN
Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Thường trực Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op, Tết này người tiêu dùng không phải lo lắng về nguồn hàng, giá cả và chất lượng hàng hóa bán tại các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op. Dự đoán nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao trong những ngày cao điểm nên Saigon Co.op đã có kế hoạch phân luồng khách hàng cũng như tăng cường các dịch vụ hậu mãi. Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV - Satra cam kết đẩy mạnh kiểm soát an toàn thực phẩm đối với những sản phẩm có nhu cầu cao. Hệ thống VinMart và VinMart+ thì tập trung vào nhóm hàng hóa tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc tự nhiên, đồng thời cam kết không để xảy ra tình trạng khan hàng, đội giá trong hệ thống.
Từ thực tế quá trình khảo sát công tác chuẩn bị hàng Tết tại các đơn vị, Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP HCM Cao Thanh Bình nhận xét các DN đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng phong phú đa dạng, chú trọng chất lượng và kiểm soát an toàn thực phẩm. Ông Bình lưu ý các sở ngành, DN cần kiểm soát tốt hơn chất lượng và số lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng giảm giá, chợ tự phát, hội chợ… Song song đó, có kế hoạch đưa hàng Tết đến các khu dân cư, KCX-KCN với thời gian kinh doanh phù hợp để tạo thuận lợi cho người lao động sắm Tết.