Chương trình bình chọn danh hiệu Thương hiệu Vàng TP.HCM được Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh giao cho Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp thực hiện. Đây là năm đầu tiên giải thưởng được tổ chức và sẽ trở thành giải thưởng thường niên của thành phố. Năm nay, UBND TP.HCM đã trao danh hiệu này cho 30 doanh nghiệp nhằm tôn vinh những thương hiệu có sự phát triển vượt bậc, bền vững và đóng góp nhiều cho thành phố.
Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn dựa trên: Tính tuân thủ; sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm, dịch vụ; trách nhiệm với cộng đồng.
Doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những doanh nghiệp dẫn đầu hoặc ở top đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình. Tổng doanh thu năm 2019 của 30 doanh nghiệp này đạt 252.792 tỷ đồng, tương đương 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2019 trên địa bàn TP.HCM; tổng lợi nhuận sau thuế của 30 doanh nghiệp đạt 32.670 tỷ đồng.
Năm 2020 là năm kinh tế chung đầy khó khăn cho các doanh nghiệp nói chung và Hòa Bình nói riêng. Sự ghi nhận này là một phần thưởng khích lệ nỗ lực vượt khó của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hòa Bình vẫn tiếp tục giữ vững những giải thưởng uy tín khác trong năm 2020 vừa qua: Nhà thầu duy nhất 7 lần được bình chọn Thương hiệu Quốc gia, Top 1 Nhà thầu xây dựng uy tín nhất, Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững.