Trong năm 2018, mặc dù phải đứng trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đơn vị bán lẻ nhưng Saigon Co.op vẫn trụ vững ví trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu khủng vượt kế hoạch. Đặc biệt là việc Saigon Co.op đã phát triển thành công thêm hơn 160 điểm bán mới, bất chấp thị trường bất động sản có nhiều biến động gây nhiều bất lợi cho việc phát triển mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.
Năm 2018 Saigon Co.op vượt con số 100 siêu thị Co.opmart, nâng tổng số điểm bán trên cả nước của Saigon Co.op lên hơn 650, đón hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan mua sắm mỗi ngày. Saigon Co.op phủ kín hầu hết phân khúc khách hàng của thị trường bán lẻ Việt Nam và phủ rộng trên 43 tỉnh, thành cả nước.
Đặc biệt vào dịp tết Kỷ Hợi, Saigon Co.op lập doanh thu kỉ lục 1.000 tỉ đồng mỗi tuần, liên tục trong 8 tuần liên tiếp.
Saigon Co.op cũng chú trọng đến các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa đã được tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả theo chủ trương vận động của thành phố cũng như tại các địa phương nơi cơ sở bán lẻ của Saigon Co.op trú đóng. Công đoàn các cấp đã trích từ quỹ chính quyền số tiền hơn 6,4 tỷ đồng để ủng hộ các hoạt động thăm tặng quà cho người nghèo thuộc các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, dân nghèo, vùng lũ, đồng bào thiểu số, biên giới, biển đảo và các đối tượng xã hội khác.
Ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: Mặc dù trong bối cảnh ngành bán lẻ với sự cạnh tranh quyết liệt như hiện nay nhưng tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của Saigon Co.op đã có nhiều giải pháp, sáng kiến đưa hoạt động của siêu thị vượt qua những khó khăn và đạt được những thành công là điều đáng ghi nhận. Tuy nhiên, ông Kiên cho rằng, để Saigon Co.op sẽ trở thành nhà bán lẻ thuần Việt và đứng hàng đầu của Việt Nam, lãnh đạo và toàn thể anh chị em cán bộ công nhân cần xây dựng, hướng đến là nhà cung cấp hàng hóa chất lượng nhưng giá cả hợp lý, an toàn thực phẩm và thực hiện các dịch vụ đi kèm theo phương thức hiện đại, chuyên nghiệp.
Trong năm nay, Saigon Co.op tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới tất cả các mô hình, phấn đấu đạt 1.000 điểm bán vào cuối năm 2019 trên cả nước. Tập trung mở rộng hệ thống bán lẻ chủ lực gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, trung tâm thương mại và phân khúc cao.
Triển khai thực hiện 30 công trình có ý nghĩa thiết thực để chào mừng kỉ niệm 30 năm thành lập Saigon Co.op, tập trung vào 5 nhóm mục tiêu trọng tâm: Tập trung và trách nhiệm cao nhất, đi đầu đối với vệ sinh an toàn thực phẩm; hành động tận tâm cao nhất đối với đất nước, dân tộc, cộng đồng hợp tác xã; dẫn đầu về số lượng và chất lượng dịch vụ khách hàng; trách nhiệm xã hội, cộng đồng; đơn vị có nhiều nhất các mô hình bán lẻ hiện đại.
Trung Việt