Đầu tư vào chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp thành công bền vững
Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm của nhiều doanh nghiệp
Theo Giám đốc điều hành của Zappos: “Dịch vụ chăm sóc khách hàng không nên là một bộ phận. Nó phải là hành động của toàn bộ công ty.”
Quả thật, mọi doanh nghiệp đều nhận thấy chăm sóc khách hàng là một định hướng vô cùng quan trọng. Và đúng theo thực tế cho thấy, theo đuổi nhu cầu của khách hàng là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Có thể kể đến thương hiệu nội thất đến từ Thụy Điển – IKEA. Công ty này đã đầu tư rất nhiều vào trải nghiệm khách hàng, các ứng dụng hỗ trợ cho sản phẩm. IKEA hiện không chỉ là một công ty thành công mà còn là thương hiệu được yêu thích trên thế giới.
Nhưng thực tế tại Việt Nam, không có quá nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt CSKH mặc dù điều này nằm trong định hướng của họ. Theo báo cáo từ Incite Group, hơn 50% công ty cho rằng vấn đề trong CSKH của họ chủ yếu nằm ở việc phát triển chăm sóc khách hàng đa kênh. Qua đó, có thể thấy nhiều công ty vẫn chưa thực hiện tốt CSKH – giá trị cốt lõi mà công ty nào cũng lấy làm quan trọng và muốn theo đuổi.
Áp dụng công nghệ để chăm sóc khách hàng đa kênh trong kỷ nguyên 4.0
Tại Việt Nam, Điều mà khách hàng quan tâm về một sản phẩm đầu tiên chính là dịch vụ CSKH (70%), sau đó lần lượt là giá cả (65%) và các chương trình khuyến mãi (57%) (Thống kê của Statista năm 2020)
Đặc biệt trong xu hướng kinh doanh online, việc chăm sóc khách hàng và giúp khách hàng tiếp cận được đội ngũ CSKH của công ty thường xuyên và liên tục là điều nên được các doanh nghiệp chú trọng. Để làm được điều đó, các doanh nghiệp nên tự động hóa, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để mang đến nhiều trải nghiệm tốt nhất mà vẫn đảm bảo được bảo mật thông tin.
Chia sẻ về vấn đề này, ông Huỳnh Ngọc Duy, Giám đốc Điều hành Mắt Bão cho biết “Tại Mắt Bão chúng tôi ưu tiên hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả các nhu cầu và vấn đề phát sinh cho khách hàng, đảm bảo khách hàng đạt được điều mình mong muốn nhanh chóng và thoải mái nhất. Do đó, bên cạnh chiến lược kinh doanh, chiến lược chăm sóc khách hàng cũng được công ty chú trọng và ứng dụng công nghệ để bắt kịp xu hướng và hành vi của người tiêu dùng.”
Trước xu hướng chuyển sang dịch vụ trực tuyến, tại Mắt Bão ứng dụng tự động hóa sử dụng chatbot một cách linh hoạt và có hiệu quả. Bằng cách tích hợp chatbot trên các ứng dụng mạng xã hội, khách hàng liên hệ đến Mắt Bão bất kể lúc nào cũng đều được tiếp nhận và hỗ trợ một cách kịp thời. Đặc biệt, đội ngũ chăm sóc khách hàng có thể giải quyết yêu cầu nhanh chóng và hiệu quả hơn bằng cách truy cập lịch sử trò chuyện để đảm bảo quá trình chuyển đổi từ chatbot sang nhân viên chăm sóc khách hàng được liền mạch và khách hàng cũng không phải lặp lại các vấn đề đã trao đổi.
Đặc biệt, một trong những chiến lược thú vị của Mắt Bão là chú trọng chăm sóc khách hàng trên kênh ưa thích của họ. Bởi vậy, nếu khách hàng muốn mua tên miền hay dịch vụ tại Mắt Bão đều có thể tùy thích lựa chọn kênh liên hệ và hỗ trợ tiện lợi và nhanh chóng nhất cho bản thân từ hotline, email, mạng xã hội, trang hỗ trợ quản lý dịch vụ dành riêng cho khách hàng, tiện ích Trợ lý Mắt Bão và đặc biệt là ứng dụng Mắt Bão Support…
Ngoài ra, Mắt Bão chú trọng phát triển hệ thống thanh toán trực tuyến nhanh, cam kết tốc độ giúp khách hàng sở hữu tên miền nhanh đến từng mili-giây. Đặc biệt, với việc phát triển hạ tầng DNS, tính bảo mật cũng được đảm bảo, giúp cho tên miền của khách hàng hoạt động xuyên suốt cũng như đồng bộ với các nền tảng đám mây toàn cầu (Azure, AWS, Google Cloud).
Giá trị bền vững từ chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả
Có thể thấy, phát triển CSKH kết hợp công nghệ hiệu quả sẽ đem lại những cải tiến trong sản phẩm và phù hợp với thời đại. Việc thực hiện tốt các kênh chăm sóc khách hàng làm tăng tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp đạt được những thành quả và uy tín trước các đối thủ cạnh tranh.
Mắt Bão là nhà cung cấp tên miền đầu tiên tại Việt Nam đạt TOP 100 toàn cầu
Theo HubSpot, 93% người tiêu dùng khẳng định sẽ quay trở lại và giới thiệu cho người thân của mình công ty có dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc.
Mắt Bão với những bước đi đúng trong chiến lược phát triển CSKH nêu trên, công ty này đã đạt được nhiều thành quả ngoài mong đợi. Vừa qua Mắt Bão đã vinh dự là nhà đăng ký Việt Nam đầu tiên lọt TOP 100 nhà đăng ký tên miền toàn cầu theo xếp hạng của Domain Name Stat, LLC dựa trên số lượng đăng ký tên miền.
Thành công luôn đến từ những hành động thực tế, liên tục và nhất quán. Mắt Bão với TOP 100 nhà đăng ký tên miền toàn cầu sẽ giúp công ty này trở thành lựa chọn uy tín và được khách hàng tin tưởng. Bài học thực tế từ Mắt Bão phần nào cho thấy được hiệu quả từ định hướng đến triển khai áp dụng công nghệ vào dịch vụ CSKH giúp doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực của mình.
Hà Thu