Có thể nói, tuổi trẻ ngày nay rất thông minh và nhạy bén, luôn bắt kịp cái mới, cái hay. Họ dễ hòa nhập và thích nghi trong môi trường năng động của xã hội hiện đại. Rất nhiều tấm gương trẻ làm giàu nhờ biết nắm bắt cơ hội và mạnh dạn trong kinh doanh với những suy nghĩ táo bạo, những hướng đi đúng đã thành công. Nữ doanh nhân trẻ Trần Phượng (1994, quê Phù Cát, Bình Định), GĐ miền Nam thuộc Công ty TNHH Bà Lão, là một trong số đó.
Với Trần Phượng, bản lĩnh, may mắn & quyết đoán, dám nghĩ dám làm sẽ làm nên thành công trong kinh doanh mỹ phẩm online.
Là một người phụ nữ trẻ hiện đại, năng động, mạnh dạn trong hướng đi, vậy Trần Phượng có thể chia sẻ về con đường lập nghiệp cũng như bén duyên với mỹ phẩm Bà Lão?
Phượng dù tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang nhưng không theo ngành mình đã chọn mà chọn con đường kinh doanh mỹ phẩm. Phượng cho rằng, học là một chuyện còn khi ra trường chọn và làm là một chuyện khác, không nhất thiết phải theo nghề đã học.
Với Phượng, công việc gì phù hợp và có thể đem lại nhiều tiền thì đều có thể làm. Phải cố gắng thay đổi định kiến từ gia đình và xã hội để thực hiện công việc mà mình thích. Cho nên, Phượng đã theo hướng kinh doanh.
Tháng 10/2016, sau khi tốt nghiệp, Phượng bắt tay vào kinh doanh. Ban đầu. Phượng kinh doanh nhiều mặt hàng mỹ phẩm và bán qua mạng dựa trên những kỹ năng và kiến thức có sẵn cũng như học hỏi từ người thân, bạn bè, mạng internet...
Đến tháng 8/2017, trong một lần tình cờ gặp trên mạng Fanpage Bà Lão, Phượng đã tìm hiểu kỹ các thông tin về các sản phẩm và được sự giúp đỡ từ người chủ Trần Viết Đạt, GĐ công ty TNHH Bà Lão, nên đã mạnh dạn bỏ ra 50 triệu đồng để làm NPP. Từ một NPP, qua một thời gian ngắn, Phượng đã là GĐ niền Nam của Công ty TNHH Bà Lão.
Các thành viên team Trần Phượng tham dự chương trình cuối năm của Công ty TNHH Bà Lão
Với những gì đang có sau 1,5 năm kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm Bà Lão, Trần Phượng có thể “khoe” đôi chút về những thành quả bước đầu của mình được không?
Phượng thấy cũng bình thường mà. Nói thành quả thì cũng có. Những ngày đầu, thu nhập chỉ khoảng 20-30 triệu/tháng, rồi tăng lên 100 triệu đồng/tháng. Và đến hiện tại là dao động từ 250 - 400 triệu đồng/tháng.
Từ một cô gái ở miền quê nghèo, với hai bàn tay trắng vào Sài Gòn học rồi ra làm việc và phải thuê trọ thì đến cuối năm 2018 Phượng đạt được ước mơ của không biết bao nhiêu người trẻ từ các tỉnh lẻ lên Thành phố là có nhà và có ô tô.
Với Phượng, bí quyết kinh doanh thành công là phải tự cố gắng học hỏi và nỗ lực. Thêm vào đó là sự may mắn được làm việc trong một môi trường năng động, được sự giúp đỡ tận tình của công ty. Như Phượng có hôm phải thức đến 2 -3 giờ sáng để làm việc.
So với người trẻ ở tuổi 25, Trần Phượng đã khá thành công và con đường kinh doanh sắp tới chắc chắn sẽ thành công hơn nữa. Vậy chắc Phượng đã có những dự định cho năm 2019?
Phượng cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh, phát triển hơn nữa, tiếp cận và gia nhập hệ thống nhiều hơn để quảng bá sản phẩm Bà Lão. Chủ động bố trí thời gian hợp lý, quan tâm đến các bạn trong hệ thống một cách sâu sát, kịp thời. Đặc biệt sẽ có mức thưởng rõ ràng đối với từng cấp bậc và sẽ thưởng theo tháng như lâu nay nhưng sẽ đề xuất ở mức cao hơn 15 triệu đồng/tháng...
Đồng thời với đó là tiếp nhận và kịp thời giải quyết những phản hồi từ các nhà phân phối, các chi nhánh cũng như khách hàng để sản phẩm Bà Lão ngày một ưa chuộng hơn. Có như thế, những người kinh doanh dòng mỹ phẩm Bà Lão mới cảm thấy hài lòng.
Các hoạt động ngoại khoá, kết nối cộng đồng của team GĐ miền Nam
Cảm ơn những chia sẻ rất thú vị của Trần Phượng. Kính chúc một năm mới dồi dào sức khỏe, luôn tự tin, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong con đường kinh doanh đã chọn, đã theo, đã làm!
An Hà