Nắm 24% thị phần căn hộ cao cấp tại TP.HCM
Mới đây, trong thông điệp kỷ niệm 26 năm thành lập, đại diện lãnh đạo Novaland cho biết chiến lược của Tập đoàn này trong những năm tới vẫn kiên định với chiến lược phát triển sản phẩm BĐS thuộc phân khúc trung cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của những "thượng đế" có thu nhập cao, am hiểu thị trường và sử dụng tài chính thông minh.
Đến nay, theo thống kê của Novaland, đơn vị này đã cung cấp ra thị trường tới 26.000 sản phẩm, và đó cũng là hàng chục nghìn khách hàng "khó tính" mà Novaland đã chinh phục được họ, để tạo nên tên tuổi của nhà phát triển BĐS uy tín hàng đầu hiện nay. Theo số liệu của Savills, Novaland nắm giữ 24% thị phần phân khúc căn hộ trung - cao cấp tại TP HCM.
Nguồn: BCTC Công ty CP Tập đoàn Novaland
Còn nhớ năm 2009, thời điểm khủng hoảng toàn cầu thì Novaland lại âm thầm rót hàng trăm triệu USD để xây dựng Sunrise City, theo đại diện đơn vị này thì khi đó lãnh đạo Công ty đã quyết định tiếp tục xây dựng và cam kết hoàn thiện đúng tiến độ, đổi lại phải chịu lãi suất cao và đối diện với nguy cơ sản phẩm không có người mua. Nhưng cũng chính khó khăn đó đã biến thành cơ hội cho Tập đoàn, đã tạo dựng được uy tín và có thêm nguồn vốn để tiếp tục hợp tác phát triển thêm nhiều dự án khác.
Từ đó đến nay, danh mục gần 40 dự án của Novaland ngày càng phong phú sản phẩm, từ căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại đến khu đô thị đồng bộ hoàn chỉnh, đáp ứng đa dạng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nổi bật trong đó là khai phá cung đường Bến Vân Đồn - nơi gần như là "điểm mù" của bất động sản TP HCM trong thời gian dài. Hiện nay với chuỗi 4 dự án trong đó có 3 dự án đã bàn giao và 1 dự án sắp bàn giao đến khách hàng, chuỗi dự án của Novaland trên trục đường Bến Vân Đồn đang dần trở thành một điểm nhấn ấn tượng.
Khu phức hợp Rivergate Residence (Bến Vân Đồn, Q.4) nằm ngay cạnh cầu Ông Lãnh, cửa ngõ vào Q.1
"Át chủ bài" căn hộ hạng sang, lấn sân sang bất động sản nghỉ dưỡng
Trong chiến lược chinh phục chặng đường mới, những động thái gần đây của Novaland cho thấy tập đoàn này đang đặt nhiều tham vọng ở phân khúc BĐS hạng sang. Trong đó, tiếp tục phát triển những dự án căn hộ sang trọng trong lõi trung tâm TP.HCM và mở rộng đầu tư các dự án khu nghỉ dưỡng ở những địa phương có tiềm năng du lịch.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường quý III của CBRE, thị trường căn hộ hạng sang Tp.HCM tiếp tục yên ắng. Từ năm 2017 đến hết quý III/2018, trên thị trường hầu như không có sự xuất hiện mới của dự án căn hộ hạng sang.
Tuy nhiên, đầu quý IV/2018, sự xuất hiện của dự án căn hộ trong khu trung tâm có giá từ 6.000 USD/m2 đã tạo nên sức hút đối với các nhà đầu tư. Đó chính là tâm huyết mới của Tập đoàn Novaland - dự án Khu phức hợp căn hộ - thương mại dịch vụ The Grand Manhattan có quy mô khoảng 14.000 m2, tọa lạc tại lõi trung tâm Q.1, TP.HCM. Đây là một trong những dự án quy mô lớn nhất tại Q.1 trong thời điểm hiện tại và đang trở thành tâm điểm của thị trường địa ốc TP.HCM.
Bên cạnh dự án này, hiện Novaland đang sở hữu quỹ đất khoảng 6.5 triệu m2 đất, với mức phát triển trung bình khoảng 1.2 triệu m2 sàn GFA/năm, đảm bảo duy trì đà phát triển ổn định trong vòng 7-10 năm tới.
Được biết, cùng với chiến lược phát triển du lịch của quốc gia, Tập đoàn Novaland đang từng bước mở rộng phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa ... nhằm tạo ra thật nhiều điểm đến hấp dẫn đạt chuẩn quốc tế.
Ở mảng bất động sản nghỉ dưỡng, Novaland đã đưa vào khai thác và hoạt động khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ tại trung tâm TP.Cần Thơ. Tại Mũi Né - Phan Thiết, Tập đoàn chuẩn bị tung ra dự án nghỉ dưỡng NovaHills Mũi Né Resort & Villas thiết kế theo kiến trúc Tây Ban Nha ấn tượng với phân tầng độ cao từ 15-95 m, khoảng 600 biệt thự có tầm nhìn hướng biển, do thương hiệu đẳng cấp quốc tế quản lý vận hành.
Phối cảnh dự án NovaHills Mũi Né Resort & Villas, gồm các biệt thự nhìn ra vịnh biển.
Novaland cũng đang trong quá trình thương lượng, hợp tác với các thương hiệu quản lý vận hành khách sạn hàng đầu thế giới như Azerai (Azula); Avani, Anatara (Minor); Novotel, Ibis Style (Accor); Wyndham; Hilton...
"Mục tiêu của chúng tôi là phối hợp với các nhà tư vấn chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng để tạo ra những điểm đến tuyệt hảo cho du khách nội địa và quốc tế, góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới", đại diện Novaland cho biết.
Nhật Minh
Theo Trí thức trẻ