Ngày 9-1, C.P. Việt Nam cho biết kể từ khi xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên vào năm 2020 và xuất khẩu sang Nhật vào tháng 10-2022, đến nay, Nhật Bản đã trở thành thị trường xuất khẩu chủ lực của công ty.
Năm 2023, doanh số xuất khẩu của nhà máy CPV Food Bình Phước (thuộc C.P. Việt Nam) đã tăng hơn 3 lần so với năm 2021, trong đó phần lớn doanh số đến từ thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, còn có các thị trường Hồng Kông (Trung Quốc), Lào, Campuchia…
Theo nhà sản xuất thịt gia cầm hàng đầu Việt Nam này, các sản phẩm thịt gà chế biến được người tiêu dùng Nhật ưa chuộng cho thấy sự thành công của chuỗi giá trị Feed – Farm - Food của công ty.
Kế hoạch từ năm 2024, nhà máy CPV Food Bình Phước hướng tới mục tiêu nâng giá trị xuất khẩu lên đến 200 triệu USD mỗi năm, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính hơn như châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông…
Ông Wirat Wongpornpakdee, Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách Ngành phát triển kinh doanh mới và Ngành kinh doanh thực phẩm C.P. Việt Nam, cho biết tầm nhìn của C.P. Việt Nam là trở thành nhà bếp của thế giới.
"Chúng tôi mong muốn gieo hạt giống yêu thương vào từng sản phẩm để bảo đảm chất lượng từ trang trại đến bàn ăn, góp phần đưa Việt Nam gia nhập vào bản đồ xuất khẩu thịt gia cầm có thương hiệu trên thế giới. Để đạt mục tiêu này, C.P. Việt Nam đã rút kinh nghiệm từ thị trường các nước tiên tiến, trang bị cho nhà máy các công nghệ đột phá nhất, đáp ứng các tiêu chí khắt khe từ các thị trường nhập khẩu cao cấp. Sản phẩm của nhà máy có thể được sản xuất dành riêng cho từng thị trường, theo yêu cầu riêng của từng khách hàng" – ông Wirat Wongpornpakdee nói.
Theo Báo Người lao động