Theo nhiều môi giới, 4 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là thời gian mà nhiều nhà đầu tư và người có nhu cầu mua nhà thật sự thường rảnh rỗi, không vướng bận công việc, nên đây sẽ là cơ hội tốt để đội ngũ môi giới có thể tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng. Bởi thế, không ít môi giới địa ốc sẵn sàng tranh thủ "săn" khách, bán hàng, thay vì đi du lịch cùng gia đình và người thân.
“Tư vấn khách vào dịp lễ có lợi thế là nếu khách có nhu cầu thực sự sẽ có luôn thời gian đi thực địa, đến nơi xem dự án mà khách ưng thì tỷ lệ khách hàng xuống tiền đặt cọc giữ chỗ rất cao. Không như những ngày bình thường, có khi khách rất muốn đi xem nhà đất, nhưng thời gian eo hẹp nên cứ phải dời lịch. Tôi từng mất nhiều khách chỉ vì họ không sắp xếp được thời gian hợp lý để đi xem đất, nhất là với những dự án ở xa”, anh Nguyễn Hải Anh, một môi giới bất động sản tại Hà Nội nói.
Anh Nguyễn Hữu Đoàn, một môi giới chuyên bán đất ven hồ tại Hà Nội chia sẻ, từ đầu năm 2022, đất ven sông, ven hồ lên cơn sốt, ngày nào cũng dẫn 1 - 2 đoàn khách đi xem đất khu vực Thạch Thất, Hoà Bình. Đặc biệt, vào dịp cuối tuần có ngày có tới 4 - 5 đoàn khách đi xem.
“Dịp nghỉ lễ kéo dài năm nay chắc chắn lượng khách đi xem đất sẽ tăng hơn. Đã có nhiều đoàn khách hẹn tôi đi xem đất vào 4 ngày nghỉ”, anh Đoàn chia sẻ.
Cũng theo anh Đoàn, thị trường nhà đất đang sốt nên bản thân nhà đầu tư cũng tranh thủ những ngày nghỉ để đi xem và mua bán đất.
“Vì các lô đất ven hồ thường ở xa, nên vào những ngày nghỉ, nhiều nhà đầu tư mới có thời gian để thu xếp đến thực địa. Lượng khách đông, môi giới chắc chắn sẽ làm việc vất vả hơn, nhưng nếu thành công chốt được nhiều lô thì lại là những ngày có thu nhập cao đột biến”, anh Đoàn vui vẻ nói.
Đợt sốt đất đầu năm 2021, vào ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 anh Đoàn cũng dẫn gần 20 khách đi xem đất và 5 lô đất cũng được chốt trong dịp này.
“Dịp nghỉ lễ với nhiều người là thời gian nghỉ ngơi, nhưng với môi giới bất động sản như chúng tôi, đây là những ngày vô cùng bận rộn, có khi đến đêm mới về nhà”, anh Đoàn tâm sự.
Tuy nhiên, sự hoạt động tích cực của môi giới trong những ngày nghỉ cũng vô tình khiến nhiều khách hàng rơi vào tình huống dở khóc, dở cười khi một ngày nhận được hàng chục tin nhắn, điện thoại quảng cáo, tư vấn bất động sản. Và cho dù nhiều khách hàng thể hiện thái độ không có nhu cầu, các môi giới vẫn nhiệt tình chèo kéo, giới thiệu dự án.
Chị Hải Yến (Ba Đình, Hà Nội) kể: “Được ngày nghỉ lễ, cả gia đình tổ chức đi chơi cũng không yên với môi giới nhà đất. Có ngày tôi nhận gần chục cuộc điện thoại mời chào mua các dự án bất động sản từ đất nền đến đất nông nghiệp. Cứ cầm máy lên là lại nghe thấy giới thiệu em ở sàn này, sàn kia”.
Nói về những bất tiện gây ra cho khách hàng, anh Nguyễn Hải Anh bày tỏ: “Đó là công việc của môi giới, biết là làm phiền nhiều người, nhưng vào ngày nghỉ nếu không tranh thủ mời chào thì sẽ tự đánh mất nhiều cơ hội bán hàng. Chúng tôi cũng cố tìm những tệp khách hàng tiềm năng, để hạn chế thấp nhất gọi đến những người không có nhu cầu”.
Cũng theo anh Hải Anh, hiện thị trường bất động sản đang “nóng”, vì vậy, trên thực tế, nhiều khách hàng khi nhận điện thoại cũng rỏ ra hào hứng, muốn được chia sẻ các thông tin từ môi giới.
Theo VTC