Theo eMarketer đánh giá tiềm năng thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á ngày càng tăng cao với tổng doanh số ước tính sẽ đạt 89,67 tỷ USD vào năm 2022, tăng 15,31 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Khu vực này cũng dự kiến sẽ vượt mốc 100 tỷ đô la vào năm 2023 - tăng từ mốc 37,22 tỷ đô la đạt được năm 2019.
Nhận thấy tốc độ phát triển nhanh chóng và tiềm năng to lớn của thương mại điện tử tại Đông Nam Á, BEST Inc. đã coi đây này là khu vực trọng điểm để mở rộng và phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh và logistics xuyên biên giới giữa Trung Quốc và các quốc gia ASEAN.
Trong năm 2019 - 2020, công ty đã nhanh chóng thiết lập mạng lưới chuyển phát nhanh nội địa tại Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Singapore và Campuchia. Tiếp đó trong giai đoạn 2021-2022, bằng việc đầu tư toàn diện vào công nghệ và cơ sở hạ tầng, BEST đã hoàn thiện mạng lưới các dịch vụ hậu cần trọn gói cho khách hàng trong khu vực.
" Đông Nam Á là khu vực trọng điểm trong chiến lược toàn cầu của BEST, và chúng tôi có kế hoạch mở rộng đầu tư vào lĩnh vực logistics và khu vực này. Chúng tôi đã phát triển mạng lưới chuyển phát nhanh tới 5 thị trường trong khu vực, cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốc độ, tin cậy, và hiệu quả với chi phí hợp lí, đồng thời tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới, " Ông Johnny Chou – Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành BEST Inc. cho biết.
Là một trong những thị trường đầu tư trọng điểm của BEST tại Đông Nam Á, trong thời gian gần 3 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, BEST có kế hoạch đầu tư nghiêm túc và bài bản để mang đến các giải pháp logistics thông minh và tiết kiệm chi phí cho khách hàng địa phương.
Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, BEST Inc. cũng nổi lên như một doanh nghiệp logistics không ngại đổ vốn hàng triệu USD vào đầu tư công nghệ hiện đại cho các trung tâm phân loại.
Đến nay, BEST Express sở hữu tổng cộng 30 trung tâm phân loại, trải khắp 63 tỉnh, thành tại Việt Nam. Tổng vốn đầu tư hơn 20 triệu USD với diện tích khai thác lên đến trên 100.000 m2 kho bãi. Trong đó, trung tâm tại Củ Chi (TP HCM) và Từ Sơn (Bắc Ninh) là hai điểm có quy mô lớn nhất của tập đoàn trên toàn khu vực Đông Nam Á. Mỗi trung tâm đều trang bị đầy đủ công nghệ xử lý hàng hóa hiện đại với công suất xử lý chỉ trong 0,5 đến 2 giây mỗi bưu kiện, mang đến năng suất 1,8 triệu kiện hàng mỗi ngày trên toàn hệ thống.
Bên cạnh đó, hạ tầng vận tải cũng được đầu tư hàng triệu USD để nâng cấp, với đội xe gần 100 chiếc, trong đó là những xe đầu kéo, xe vận tải cỡ lớn cho khả năng chuyên chở hàng chục tấn hàng, giúp trung chuyển nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Thời gian qua, đơn vị này cũng đã tiến hành nâng cấp các ứng dụng giao hàng của mình bằng những tính năng mới giúp kiểm soát hành trình đơn hàng, quản lý chi phí COD hiệu quả hơn; đồng thời, tối ưu hoá tương tác với khách hàng thông qua tin nhắn qua Zalo để gia tăng trải nghiệm tối đa cho người dùng dịch vụ.
Cũng trong những năm vừa qua, đơn vị chuyển phát nhanh này cũng chứng tỏ năng lực vượt trội khi phục vụ hàng triệu khách hàng trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam; gần đây nhất, các khách hàng kinh doanh, mua sắm tại nền tảng Tiktok Shop đã có thể trải nghiệm dịch vụ BEST Express. Bên cạnh đó, các kênh mua sắm nội địa uy tín cùng hơn 3,000 shop online vẫn đang tin tưởng, sử dụng dịch vụ.
Nhờ những nỗ lực không ngừng của mình, đơn vị này luôn được lựa chọn và vinh danh trong top những doanh nghiệp mang nhiều đóng góp đến ngành logistics. Trong năm 2021 và 2022, doanh nghiệp liên tiếp nhận giải thưởng “Đối tác truyền cảm hứng” của sàn thương mại điện tử Shopee tổ chức; bên cạnh đó, tháng 10/2021 được vinh danh trong top 100 “Thương hiệu mạnh Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng . Trong năm 2022, BEST Express cũng vinh dự nằm trong top 10 doanh nghiệp FDI tăng trưởng xanh năm 2021 do Tạp chí kinh tế Việt Nam, phối hợp cùng Bộ Ngoại giao và UB Khoa học Công nghệ & Môi trường của Quốc hội trao tặng đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc sau gần 3 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.
Mọi nỗ lực phát triển hạ tầng công nghệ, mở rộng mạng lưới dịch vụ và triển khai thêm đa dạng các loại hình dịch vụ của đơn vị được các chuyên gia đánh giá sẽ mang lại những lợi ích toàn diện cho thị trường Việt Nam. Cụ thể, thời gian giao hàng sẽ được rút ngắn và đảm bảo an toàn nhờ những công nghệ tự động cho hiệu suất cao. Trải nghiệm khách hàng cũng sẽ gia tăng tối đa, tiện lợi hơn nhờ những ứng dụng thông minh được các doanh nghiệp phát triển. Bên canh đó, thị trường lao động cũng hưởng lợi từ những sự đầu tư lớn của các doanh nghiệp, hàng trăm nghìn lao dộng tại Việt Nam được tạo công ăn việc làm ổn định lâu dài.
“Chúng tôi gia tăng kết nối trên tất cả các nền tảng và nâng cấp các công nghệ hiện đại nhằm mang đến chất lượng dịch vụ, trải nghiệm tuyệt vời nhất. Không chỉ là 1 dịch vụ chuyển phát nhanh đơn thuần, BEST Express còn muốn trở thành người đồng hành cung cấp nền tảng toàn diện, phục vụ tối đa nhu cầu của thị trường Việt Nam” – đại diện BEST Express Việt Nam cho hay.
Nhật Anh