Mondelez vừa ghi nhận thăng hạng một cách ngoạn mục tại bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021" do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố ngày 22/12. Theo đó, doanh nghiệp tăng 6 bậc trên bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021", đứng thứ 33 trong tất cả các ngành và tăng 4 bậc, vươn lên vị trí thứ 10 trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (thực phẩm và phi thực phẩm).
Năm nay đánh dấu lần đầu tiên Mondelez Kinh Đô được vinh danh top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2021”. Đây là lần thứ 3 Mondelez Kinh Đô được bình chọn là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất sau 6 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021" nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất theo khảo sát đánh giá của người đi làm trong ngành dựa trên 40 tiêu chí về nơi làm việc lý tưởng. Khảo sát năm nay được triển khai với quy mô lớn khi ghi nhận ý kiến từ hơn 65,000 người đi làm đến từ hơn 500 công ty hàng đầu thuộc 19 ngành nghề khác nhau. Phương pháp tính toán và kết quả xếp hạng do Intage Việt Nam tư vấn kiểm chứng.
Theo bảng khảo sát “Nguồn nhân lực hạnh phúc - Happiness at work”, thực hiện độc lập bởi Anphabe tại Việt Nam, yếu tố Hạnh phúc được định nghĩa là “Nhân viên THẬT SỰ HẠNH PHÚC khi gắn bó cả về lý trí và tình cảm dành cho công việc và công ty, có động lực đóng góp và cống hiến cho sự thành công của công ty, đồng thời cam kết phát triển lâu dài”. Khảo sát đo lường sự hài lòng của nhân viên về công ty dựa trên 5 nhóm tiêu chí: Sự gắn kết lý trí khi nhân viên tin rằng những gì họ nhận được là công bằng và vì lợi ích, Sự gắn kết tình cảm khi nhân viên coi trọng và tận hưởng những gì họ trải nghiệm khi làm việc tại doanh nghiệp, Khả năng tạo động lực, Sự nỗ lực tự nguyện cống hiến vì sự thành công của doanh nghiệp, và Cam kết gắn bó dài lâu.
Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô xây dựng môi trường làm việc vui khỏe và truyền cảm hứng. Doanh nghiệp còn được tập đoàn Mondelez International ghi nhận là một trong những thị trường thực hiện tốt nhất công tác cân bằng giới và phát huy vai trò lãnh đạo nữ trên toàn cầu.
Công ty cũng đặt ưu tiên chú trọng đến công tác đào tạo phát triển, xây dựng trao quyền cho đội ngũ kế cận, giúp các tài năng trẻ có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp với kế hoạch thăng tiến rõ ràng. Một trong những hoạt động đào tạo trọng điểm của tập đoàn được tổ chức hàng năm là sự kiện "Tuần lễ phát triển bản thân - Growing Here Weeks", mang đến nhiều khóa đào tạo trực tuyến và tại chỗ, được truyền đạt bởi các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và các chuyên gia đào tạo nổi tiếng, nhằm cung cấp cho nhân viên sự hỗ trợ cần thiết nhất, ở cả phương diện cá nhân lẫn sự nghiệp. Mỗi nhân viên tại công ty đều có thể tiếp cận với những lựa chọn nghề nghiệp và cơ hội làm việc tại những quốc gia khác nhau của Mondelez International trên toàn thế giới, thông qua các chương trình đăng tuyển nội bộ phù hợp với nguyện vọng phát triển của bản thân.
Mondelez Kinh Đô cũng thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc nuôi dưỡng và phát triển nhân tài Việt Nam qua những chương trình thực tập sinh và các cuộc tranh tài toàn cầu dành cho các sinh viên, trong đó chương trình EDGE là một chương trình thu hút rất nhiều tài năng trẻ Việt nam tham dự.
Ông Hemant Rupani, Tổng Giám đốc công ty Mondelez Kinh Đô, nhận định: “Chúng tôi rất tự hào khi không chỉ mang lại thành công trong kinh doanh mà còn thành công trong việc phát triển con người. Tại Việt Nam, tôi vinh dự được làm việc cùng đội ngũ làm việc hết mình, gắn bó và khao khát giành được trái tim của người tiêu dùng. Điều giúp Mondelez Kinh Đô trở thành một trong những nơi có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam trong nhiều năm liền chính là nhờ đội ngũ nhân tài năng động, sáng tạo và cống hiến hết mình, được chắp cánh bởi một nền văn hóa cân bằng hài hòa các nhu cầu của tổ chức và từng cá nhân, cũng như niềm tin vững chắc của nhân viên vào tương lai phát triển của Mondelez Kinh Đô qua các thành công liên tiếp của doanh nghiệp trong nhiều năm qua.”.
Là doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm thức ăn nhẹ hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu quen thuộc được tin dùng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Bột cam Tang… với chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, luôn làm điều đúng đắn cho mọi người và cộng đồng, bên cạnh các thành tích nổi bật trong lĩnh vực nhân sự, trong năm 2021 Mondelez Kinh Đô đã ghi nhận những giải thưởng ấn tượng: Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 (theo bộ chỉ số CSI) do VCCI phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động công bố; 3 năm liền được xướng tên tại bảng xếp hạng “Top 10 Công ty thực phẩm uy tín” do Vietnam Report và báo VietnamNet công bố; Giải thưởng Amcham HCM Cares 2021, và lần thứ 4 liên tiếp được trao Giải thưởng Amcham Hanoi CSR Awards.
Lê Hạnh