Bà Lê Hạnh - Giám đốc sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam
Trong mùa 2 chương trình Shark Tank Việt Nam, bên cạnh những nhà đầu tư chính như Shark Nguyễn Xuân Phú, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Thái Vân Linh, và Shark Nguyễn Mạnh Dũng, sự góp mặt của Nhà đầu tư khách mời, Shark Louis Nguyễn – Chủ tịch HĐQT & Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Saigon Asset Management (SAM) cũng đã nhận được rất nhiều sự chú ý, yêu mến từ khán giả và cộng đồng khởi nghiệp. Bởi phong thái đầu tư tài chính lão luyện, phong cách đầu tư đậm chất Mỹ cùng sự quan tâm sâu sắc của ông dành cho các sản phẩm “Made in Việt Nam”, tâm huyết mong muốn mang thương hiệu, sản phẩm Việt vươn ra thế giới.
Shark Louis Nguyễn – Chủ tịch HĐQT & Tổng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Saigon Asset Management (SAM)
Chỉ xuất hiện trong 3 tập phát sóng và tiếp cận với 9 startups, dù không xuống tiền quá ồ ạt như những nhà đầu tư khách mời khác nhưng các startup “lọt vào mắt xanh đầu tư” của Shark Louis Nguyễn đều ẩn chứa tinh thần tự tôn dân tộc rất cao. Với tổng số tiền 12 tỷ 500 triệu đồng đầu tư cho hai dự án gạo nông sản hữu cơ Hoa Nắng và đồng hồ “made in Việt Nam” Curnon, cũng đủ khiến Shark Louis Nguyễn được người xem trầm trồ tán thưởng trong việc tìm kiếm những startup ‘Made in Việt Nam’ đích thực.
Lễ ký kết diễn ra tốt đẹp
Với hai nhà sáng lập Lâm Anh Tú và Đặng Thị Trường An thuộc Công ty Cổ phần Nông sản Hữu cơ Hoa Nắng. Đang đừng bên bờ vực phá sản, Hoa Nắng đã tạo nên cú “lội ngược dòng” ngoạn mục khi được Shark Louis Nguyễn ra tay cứu vớt dự án với lời đề nghị 4 tỷ đồng cho 51% cổ phần công ty và số tiền còn lại chuyển thành trái phiếu chuyển đổi với lãi suất 15%.
Tiết lộ lý do vẫn rót vốn vào Hoa Nắng dù đánh giá đây là thương vụ đầu tư ẩn chứa nhiều rủi ro, Shark Louis Nguyễn chia sẻ: “Rủi ro nhưng tôi vẫn chấp nhận, vì tôi khá lo lắng về sự an toàn của nghành thị trường thực phẩm Việt Nam, các sản phẩm bây giờ chứa quá nhiều các mầm mống ung thư ảnh hưởng đến sức khỏe nên tôi muốn người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm sạch. Sẽ có nhiều khó khăn về tài chính, thị trường nhưng tôi sẽ không thay đổi quyết định này của mình. Thứ hai là, sự trung thành có dùng tiền cũng không thể mua được của hai bạn khiến tôi bị chinh phục. Ở Anh Tú và Trường An tôi cảm nhận được sự trung thành, ý tưởng và khát vọng làm ra những sản phẩm sạch, tốt cho xã hội”.
CEO Công ty TNHH Nông sản Hoa Nắng, ông Lâm Anh Tú
Về phía công ty TNHH nông sản Hoa Nắng, CEO Lâm Anh Tú bày tỏ: “Không đủ chi phí duy trì Hoa Nắng là việc đã được dự báo từ trước nên quyết định lên Shark tank của tôi và chị An như cái phao cuối cùng. Để lên được sóng Shark Tank, chúng tôi phải trải qua quá trình rất dài với nhiều khó khăn, cảm xúc vui buồn lẫn lộn nhưng khi có chút hy vọng le lói thì không tiếp tục được với nó, tôi có cảm giác như tuyệt vọng. May mắn, anh Louis Nguyễn đồng ý với sự thay đổi của Hoa Nắng. Lễ ký kết là một ngày thật sự ý nghĩa đối với đội ngũ Hoa Nắng, sẽ là bước khởi đầu quan trọng cho tất cả mọi người khi nhìn về Hoa Nắng”.
Ngoài ra, để hiện thực hóa giấc mơ đưa Hoa nắng xuất khẩu ra nước ngoài, ngay tại buổi lễ Shark Louis Nguyễn cũng tiến hành ký kết đầu tư vào Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất VIETSWAY, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử quốc tế.
Đại diện VIETSWAY, ông Erik Frankel
VIETSWAY hiện đang hợp tác với các trang bán hàng của Việt Nam ở Mỹ qua Amazon, Walmart, Ebay, Google Shopping, Etsy, Rakuten và có hơn 200.000 sản phẩm của Việt Nam với đa dạng các sản phẩm mẫu mã khác nhau từ thủ công mỹ nghệ đến các loại đặc sản. Đại diện VIETSWAY, ông Erik Frankel – Vietsway CEO / Arekind, INC President bày tỏ mong muốn: “Chúng tôi muốn hợp tác với 100 thương hiệu Việt lớn nhất Việt Nam để mang sản phẩm đến thị trường Mỹ”.
Được thành lập nhằm hỗ trợ quảng bá, tiếp thị và xuất khẩu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt ra thế giới, việc hợp tác với Shark Louis hứa hẹn sẽ đem đến cho VIETSWAY và Hoa Nắng cơ hội phát triển, nhanh chóng phủ sóng trên khắp thế giới.
Trung Việt