Giải Nhất phương án kiến trúc được chọn từ 20 phương án tham gia cuộc thi là phương án có mã số THĐ 12 (DD1188). Theo thiết kế kiến trúc của phương án này, cầu Trần Hưng Đạo chính có dạng cầu vòm thép, sơ đồ nhịp chính là: 150mx6; L = 900m; Mặt cắt ngang cầu chính tại giữa nhịp: B = 40,66m, tại trụ cầu: B = 47,76m: ở vị trí trụ cầu bố trí các đài vọng cảnh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của người dân và tạo điểm nhấn kết cấu; số làn giao thông: 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, 2 làn xe đạp và vỉa hè người đi bộ.
Giải Nhì cuộc thi thuộc phương án có mã số THĐ 18 (VT0002). Tại phương án này, kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo là vòm thép, kết cấu mố trụ bê tông cốt thép vĩnh cửu; chiều dài cầu chính 5 nhịp: (110+130+130+110+110m) là 590 mét; chiều rộng mặt cầu là 33 mét (B=33,0m).
Giải Ba cuộc thi thuộc phương án có mã số THĐ 07 (TT1228). Tại phương án này, kiến trúc cầu chính Trần Hưng Đạo dạng dây văng với kết cấu dầm chủ dạng bê tông cốt thép dự ứng lực; Sơ đồ nhịp: 06 nhịp: (102+4xl60+102)m = 844m; bề rộng mặt cầu chính qua sông đảm bảo 6 làn: B=38m.
Phương án thiết kế cầu Trần Hưng Đạo đạt giải Nhất sẽ được trao giải 800 triệu đồng, giải Nhì 300 triệu đồng và giải Ba 200 triệu đồng. Phương án kiến trúc phải đảm bảo tính khả thi cao, phù hợp với cảnh quan, đáp ứng cao nhất các điều kiện thiết kế và lập dự án đầu tư công trình.
Xuất phát từ mong muốn cây cầu Trần Hưng Đạo sẽ không chỉ phục vụ nhu cầu giao thông đơn thuần mà còn hướng đến mục đích "vị nhân sinh" nên đây cũng là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hồng được đề xuất có thêm 2 làn xe đạp và vỉa hè dành cho người đi bộ.
Theo đó, triển lãm này sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 1-31/3, tại Nhà triển lãm - số 93 phố Đinh Tiên Hoàng (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để lấy ý kiến cộng đồng. Triển lãm sẽ mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, buổi sáng từ 8h30 - 11h30; buổi chiều từ 13h30 - 16h30./.