Ngày 20/09/2018 sự kiện In Style Hong chính thức diễn ra tại TP.HCM. Ông Vincent HS Lo, Chủ tịch HKTDC; Paul Chan, Cục trưởng Cục Tài chính của Đặc khu Hành chính Hồng Kông và Ông Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phát biểu khai mạc Hội nghị.
Hội nghị Chuyên đề nhằm thúc đẩy các lợi thế đa dạng của Hồng Kông như một trung tâm khu vực ở châu Á, thể hiện thế mạnh của thành phố Hồ Chí Minh trong các dịch vụ chuyên môn nói riêng.
Hội nghị cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về các cơ hội do Hiệp định Thương mại Tự do Hồng Kông mang lại và thảo luận hợp tác để tăng tính cạnh tranh và mở rộng mối quan hệ giữa các doanh nghiệp toàn cầu.
Đoàn đại biểu tham quan thực tế các gian hàng tại triển lãm
Các phiên chuyên đề tập trung vào việc các công ty có thể tận dụng các cơ hội mang thương mại điện tử xuyên biên giới và thế mạnh của Hồng Kông trong dịch vụ logistics, thiết kế sáng tạo, chiến lược xây dựng thương hiệu và các giải pháp nhượng quyền của Hồng Kông ở châu Á.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của các công ty Việt Nam, một khu hỗ trợ kinh doanh được thành lập với 11 nhà cung cấp dịch vụ ở Hồng Kông trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thiết kế và xây dựng thương hiệu, kế toán, hậu cần, công nghệ thông tin, kiến trúc và tư vấn quản lý, dịch vụ cho người tham gia từ Việt Nam và các nước ASEAN khác.
Đại diện HKTDC giả đáp những thắc mắc của phóng viên
Triển lãm hai ngày (20 và 21 tháng 9) được thiết kế cho người mua và đại diện, nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, cửa hàng bách hóa và các cửa hàng chuyên dụng tại Việt Nam và các nước ASEAN lân cận với các công ty Hồng Kông. Các sản phẩm bao gồm thời trang và phụ kiện thời trang, ẩm thực, đồ gia dụng cao cấp, quà tặng và đồ chơi, đồ trang sức, Điện tử, và đồng hồ.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hồng Kông trong ASEAN và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 trên toàn cầu, với kim ngạch xuất khẩu của Thành phố Hồ Chí Minh lên tới 10,2 tỷ USD vào năm 2017. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hồng Kông trong cả năm 2017 và 2018 (tháng 1 đến tháng 7). Năm 2017, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Hồng Kông đạt 18.112 triệu USD, tăng 11,7% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực hợp tác chính của Hồng Kông và Việt Nam là hợp tác sản xuất, hậu cần, chế biến thực phẩm và hải sản, khách sạn và du lịch lữ hành.
Trung Việt