Công nghệ mới từ IMOU
Được mệnh danh là một trong những thương hiệu sản phẩm giám sát và an ninh thông minh hàng đầu Việt Nam, IMOU đang từng bước chuyển đổi để trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành nhà thông minh.
Với hơn 1.000 nhân viên trên toàn thế giới và hơn 60% nhân viên Nghiên cứu và phát triển sản phẩm tham gia vào đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, IMOU đã đăng ký hơn 100 bằng sáng chế công nghệ. Những thành tựu công nghệ tuyệt vời của IMOU đã giúp các sản phẩm được người dùng trên toàn thế giới công nhận. Tính đến nay, IMOU đã mở rộng quy mô sản phẩm của mình tới hơn 20 triệu người dùng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.
Ông Xie Yun - Coe IMOU chia sẻ tại sự kiện
Được biết, vào tháng 5 năm 2022, IMOU ra mắt chiến lược sản phẩm mới - "2 + 4 + N". Hệ thống này đánh dấu cách bố trí sản phẩm hoàn toàn mới của IMOU với 4 hệ thống sản phẩm chính (IMOU Security, IMOU Robots, IMOU Lights và IMOU Link) lấy công nghệ AI và công nghệ đám mây làm cốt lõi. Chiến lược mới mẻ này cho phép IMOU cung cấp các giải pháp đa dạng theo từng nhu cầu sử dụng khác nhau, tạo ra trải nghiệm thuận tiện và hiệu quả hơn cho người dùng sản phẩm thông minh.
Với công nghệ tiên tiến, IMOU hy vọng sẽ giúp khách hàng Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới của nhà thông minh. Vào tháng 11 năm 2022, IMOU chính thức khởi động chiến lược “2 + 4 + N”, đánh dấu sự khởi đầu của việc nâng cấp chiến lược thương hiệu toàn diện. Việc triển khai các nền tảng đám mây, công nghệ AI cùng với 4 hệ thống sản phẩm chính cho phép IMOU cung cấp cho các gia đình một môi trường thông minh và linh hoạt hơn, điều này sẽ làm phong phú thêm cuộc sống thông minh cho người dùng. Với công nghệ cốt lõi tân tiến hơn, không gian thông minh hơn và hệ sinh thái toàn diện hơn, IMOU hy vọng sẽ mang lại những căn nhà thông minh cho người tiêu dùng trong tương lai gần.
Đám mây và thuật toán
1.IMOU Cloud
1.1 Lượng lưu trữ của đám mây
Với người sử dụng Việt, IMOU đã triển khai hai điểm giao đám mây được xếp tại thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 200TB lượng lưu trữ đám mây cho hình ảnh và video đc cung cấp và số lượng truy cập vào các thiết bị và số lượng nút được sử dụng để tăng tốc là hơn 5 triệu. Hơn 200 triệu báo thức được phát mỗi ngày và băng thông cho phần chuyển tiếp cốt lõi của âm thanh và hình ảnh hơn 40 GB.
1.2 Bảo mật đám mây
IMOU thực hiện các chứng nhận và hợp tác với tổ chức an toàn bảo mật dữ liệu bên thứ ba, hiện tại,bảo mật của đám mây IMOU’s đã được cấp giấy chứng nhận bởi TÜV Rheinland, chứng nhận bảo vệ quyền riêng tư của IoT, tổ chức tiêu chuẩn nước Anh, chứng nhận hệ thống quản lý thông tin bảo mật bởi ISO 27701, và DNV (Na-uy), 6 chứng nhận tuân thủ quốc tế bao gồm chứng nhận bảo mật đám mây CSA star.
Bà Mai Anh - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Aiontech chia sẻ tại sự kiện
1.3 Nền tảng đám mây IoT mở
Nền tảng mở IMOU là nền tảng thông minh, nơi cung cấp mạng xã hội một cửa và các giải pháp thông minh cho các nhà phát triển ứng dụng âm thanh và hình ảnh, AI hình ảnh, và công nghệ bảo mật làm cốt lõi của nó. Nền tảng mở cung cấp các dịch vụ đám mây IoT an toàn, ổn định và nhanh chóng cho khách hàng toàn cầu. được xây dựng trên các đám mây chung chính thống, nền tảng mở có thể đạt được xử lý đồng thời hàng trăm triệu dữ liệu của 10 triệu người dùng và cung cấp cho họ sự ổn định và không bị gián đoạn của dịch vụ mạng. Hiện nay, có hơn 100,000 nhà phát triển toàn cầu đăng ký, hàng trăm triệu giao diện được các nhà phát triển gọi hàng ngày và hàng tỷ tin nhắn mỗi ngày.
1.4 IMOU Protect
IMOU Protect nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm bảo mật của người tiêu dùng bằng cách cung cấp các công nghệ điện toán đám mây tiên tiến để bổ sung các dịch vụ nổi bật hơn cho các sản phẩm. Khi bạn đã đăng ký dịch vụ của IMOU Protect, các video được lưu lại trên đám mây sẽ được giữ trên đó tới 30 ngày, khắc phục được những hạn chế trước đây của thẻ sd và dung lượng lưu trữ cục bộ.
IMOU Protect cho phép người dùng sử dụng AI theo dõi kể cả khi dùng máy quay IMOU không có tính năng phát hiện AI, IMOU Protect có thể cung cấp cho tất cả các máy quay với sức sử dụng siêu mạnh hơn 200 lần so với những con chip tích hợp. Với IMOU Protect, độ chính xác được cải thiện hơn rất nhiều và người tiêu dùng không gặp rắc rối khi báo động sai.
2.IMOU Sense
Đầu tiên, năng lực cốt lõi của IMOU AI được phản ánh trong cơ sở sức mạnh tính toán mạnh mẽ và khả năng xử lý thuật toán hàng đầu. IMOU cung cấp hơn 300 TFLOPS tài nguyên sức mạnh tính toán cho mỗi kỹ sư thuật toán để đảm bảo hiệu quả cao. Trong khi đó, dựa vào khả năng đổi mới mạnh mẽ, các thuật toán IMOU đã tạo ra những bước đột phá trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như phát hiện mục tiêu,theo dõi, phát hiện thay đổi và nghiên cứu kỹ thuật tiên tiến bứt phá . các thành tựu bao gồm có chiến thắng VOT-ST2020 trong một cuộc thi quốc tế về theo dõi mục tiêu, bài báo hay nhất của hội nghị châu á lần thứ 2 về công nghệ trí tuệ nhân tạo, vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng độ chính xác toàn diện của điểm chuẩn theo dõi đối tượng chung (GOT-10K), và giải nhất trong 2 mục liên quan đến độ chính xác trong bộ dữ liệu quy mô lớn để phát hiện đối tượng trong hình ảnh trên không (DOTA).
Thứ hai, năng lực cốt lõi của IMOU AI được phản ánh rõ trong khả năng khép kín dữ liệu. Khả năng thuật toán hàng đầu thúc đẩy sự gia nhập nhanh chóng vào những gia đình khác. Trong khi đó, dựa trên nền tảng đám mây. Khả năng thuật toán giúp thu thập phản hồi của người dùng về dữ liệu và cải thiện chất lượng dữ liệu để đạt được một vòng lặp khép kín dữ liệu. một mặt, dữ liệu vòng kín có thể liên tục cả thiện độ chính xác của các thuật toán và nhận ra sự khái quát của các thuật toán cho các hộ gia đình.
Năng lực cốt lõi của IMOU AI là phản ánh trong việc tối ưu hóa các thuật toán ở cấp độ chip. Với mỗi nền tảng chip, các thuật toán thông minh đã được tùy chỉnh và tối ưu cho cấp độ chip để giúp chip tối ưu hóa được khả năng và giá trị của chúng.
Các cột mốc đáng nhớ của IMOU tại Việt Nam: 2019: IMOU gia nhập thị trường Việt Nam 2020: Doanh số IMOU tăng trưởng hơn 100%, đưa IMOU vào Top 2 Thương hiệu về an ninh nhà thông minh. 2021: IMOU phát triển kênh đại lý mới để bán CNTT và thiết bị gia dụng trên toàn quốc, đồng thời thiết lập các kênh bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến - Tháng 1 năm 2022: Khai trương văn phòng IMOU tại Hà Nội với 20 nhân viên. - Tháng 11 năm 2022: IMOU tổ chức sự kiện offline thương hiệu và ra mắt "Chiến lược 2 + 4 + N" hoàn toàn mới nhằm tạo điều kiện cho việc chuyển đổi chiến lược. |
Thu Hoài