Ngày 9/9, Ban quản lý dự án 2 của tỉnh Sóc Trăng phối hợp với đơn vị thi công đã tổ chức Lễ hợp long công trình cầu Mạc Đĩnh Chi nối liền TP Sóc Trăng với huyện Trần Đề.
Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đĩnh Chi do Ban Quản lý Dự án 2 (tỉnh Sóc Trăng) làm chủ đầu tư. Cầu có tổng chiều dài 366m, gồm 9 nhịp, sử dụng dầm Super “T”, cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, với 4 làn xe và lề bộ hành 2 bên.
Về phần đường Mạc Đĩnh Chi (đoạn từ nút giao Lê Duẩn đến đường dẫn lên cầu Mạc Đĩnh Chi) có chiều dài 2,2 km, mặt cắt ngang đường 22,5m, thiết kế 4 làn xe và vỉa hè hai bên.
Công trình giao thông cấp III này có tổng mức đầu tư hơn 277 tỉ đồng, thực hiện từ năm 2020 đến năm 2021 sử dụng nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương giai đoạn 2016 - 2020 và vốn ngân sách Nhà nước trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Theo quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, cầu Mạc Đĩnh Chi sẽ kết nối từ thành phố Sóc Trăng với tuyến đê bao ngăn mặn và đường an ninh quốc phòng, ứng cứu tàu thuyền vùng biển Trần Đề.
Đây là công trình huyết mạch có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với thành phố Sóc Trăng, huyện Long Phú, huyện Trần Đề nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung. Qua đó, đảm bảo việc lưu thông hàng hóa thủy hải sản và nông sản của nhân dân được dễ dàng, đồng thời sẽ khơi dậy tiềm năng và nội lực trong khu vực, tạo điều kiện phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao dân trí, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, cứu hộ cứu nạn khi có thiên tai xảy ra, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững chung của tỉnh Sóc Trăng.
Dự án cầu Mạc Đĩnh Chi còn kết nối với Khu Công nghiệp Trần Đề, bến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo, Khu cụm công nghiệp An Lạc Thôn - Kế Sách và kết nối cảng nước sâu, cầu Đại Ngãi trong tương lai. Rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa từ TP Sóc Trăng đến Trần Đề khoảng 30 phút so với hiện nay. Mục tiêu lâu dài của dự án nhằm thu hút kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển kinh tế biển trong thời gian tới./.
Theo VOV